Thủ tướng cho phép tất cả các đài vào sân tác nghiệp

12/01/2012 12:03 GMT+7

(TNO) Hôm nay 12.1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo giải quyết các vướng mắc để bảo đảm Giải bóng đá quốc gia được các đài truyền hình truyền hình trực tiếp, liên tục, rộng rãi cả nước, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

(TNO) Hôm nay 12.1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo giải quyết các vướng mắc để bảo đảm Giải bóng đá quốc gia được các đài truyền hình truyền hình trực tiếp, liên tục, rộng rãi cả nước, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

 
Các nhà đài đang tác nghiệp tại một giải đấu trong nước - Ảnh: Bạch Dương

Trong công văn số 268/VPCP - KGVX gửi cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nêu rõ: Xét báo cáo của Văn phòng chính phủ về vấn đề truyền hình Giải bóng đá quốc gia, sau khi nghe báo cáo của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có ý kiến yêu cầu như sau:

1. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo việc thanh tra Hợp đồng bản quyền truyền hình về Giải bóng đá quốc gia, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

2. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo giải quyết các vướng mắt để bảo đảm Giải bóng đá quốc gia được các đài truyền hình truyền hình trực tiếp, liên tục, rộng rãi cả nước, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.


Ảnh về công văn số 268/VPCP - KGVX của Thủ tướng Chính phủ gửi cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Như vậy, quan điểm của VPF là các trận đấu của Super League kể từ vòng đấu thứ 3 vào cuối tuần này sẽ vẫn phải để cho các đài truyền hình trung ương, địa phương tự do ghi hình phục vụ người hâm mộ đã được Thủ tướng Chính phủ ủng hộ.

Trong công văn gửi Thủ tướng Chính phủ sáng nay, VPF đã nêu ra những điểm mà công ty này cho rằng không phù hợp với các quy định hiện hành của pháp luật xung quanh hợp đồng bản quyền truyền hình giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Viễn thông và Truyền thông An Viên (AVG).

Trong công văn kể trên, phía VPF có nêu 2 lý do dẫn tới việc họ kiến nghị xem xét lại hợp đồng chuyển nhượng bản quyền truyền hình bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam giữa VFF và AVG.


Công văn của VPF gửi Thủ tướng Chính phủ

Thứ nhất, “VFF chưa có sự đồng ý của người có thẩm quyền của các CLB về việc ủy quyền cho VFF đại diện các CLB đàm phán, ký hợp đồng chuyển nhượng bản quyền truyền hình các giải thi đấu bóng đá chuyên nghiệp”.

Thứ 2, "Vào thời điểm ký Hợp đồng ngày 8.12.2010, AVG không có giấy phép hoạt động truyền hình theo các quy định của pháp luật".

Từ những vấn đề trên, VPF đề nghị Thủ tướng xem xét và chỉ đạo các Bộ, ngành kiểm tra tính pháp lý của hợp đồng bản quyền truyền hình.

Trong thời gian chờ đợi các cơ quan quản lý nhà nước xem xét và có kết luận, VPF cũng đề nghị Thủ tướng cho phép VTV, VTC đưa tin và truyền hình các trận đấu do VPF tổ chức.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.