Thua tan tác trên sân Hàng Đẫy, HLV HAGL vẫn không trách cứ học trò nửa lời

09/10/2020 22:27 GMT+7

Sau chiến thắng đậm 4-1 trước HAGL vào tối 9.10, HLV Trương Việt Hoàng cho rằng, Viettel đã bắt được bài đối thủ còn HLV Nguyễn Văn Đàn lại không đưa ra bất cứ lời trách cứ nào đối với học trò.

Sai lầm chí tử của hàng phòng ngự và thủ môn Bửu Ngọc đã khiến HAGL phải nhận liên tiếp 2 bàn thua sớm trong chuyến làm khách trên sân nhà của CLB Viettel ở vòng đấu mở màn cho giai đoạn 2 V-League 2020.
Đội bóng phố núi chỉ có được duy nhất 1 bàn gỡ của Văn Thanh ở phút 37 hiệp 1 và phải nhận thêm 2 bàn thua ở hiệp 2 lần lượt do công của Venancio ở phút 58 và Bruno trên chấm phạt đền ở phút 61.
Thắng lợi đậm 4-1 giúp CLB Viettel tiếp tục bám đuổi Sài Gòn FC trên bảng xếp hạng sau khi đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành đánh bại CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở trận đấu cùng giờ với tỷ số 2-1.

Xuân Trường, Tuấn Anh thua đau tại sân Hàng Đẫy

ẢNH: VY KHÁNH

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Đàn của CLB HAGL cho biết, dù phải nhận trận thua tan nát nhưng màn thể hiện của các cầu thủ trong trận đấu, đặc biệt là ở hiệp 1 vẫn khiến ông rất hài lòng
“Ngay từ đầu trận, đội đã xác định làm sao chơi bóng thật thoải mái nhưng phải tự tin. Những gì các cầu thủ thể hiện trong hiệp 1, mọi sự nỗ lực, cân bằng trong đội hình tôi rất hài lòng. Những thời điểm nhận 2 bàn thua ở hiệp 1 nằm ngoài dự bán của ban huấn luyện. Kết quả thua thì HLV sẽ chịu trách nhiệm”, HLV Nguyễn Văn Đàn nói.
Cũng theo vị thuyền trưởng của đội bóng phố núi, lý do dẫn đến trận thua đậm một phần do tâm lý muốn gỡ khi tỷ số đã được rút ngắn xuống còn 1-2 cho HAGL. Tuy nhiên, việc đẩy cao đội hình tấn công khiến cho hàng phòng ngự để lộ sơ hở tạo điều kiện cho đối thủ tận dụng ghi bàn.

Nội binh, ngoại binh của Viettel đã có sự kết hợp hoàn hảo

ẢNH: VY KHÁNH

Hai bàn thua đầu của HAGL đều đến từ những sau lầm trong hàng phòng ngự, đặc biệt là bàn thua thứ 2 khi Bửu Ngọc bắt trượt bóng tạo cơ hội cho Bruno băng vào dứt điểm.
Nói về sai lầm của học trò, HLV Nguyễn Văn Đàn cho rằng bất cứ cầu thủ nào cũng sẽ có những lúc sai lầm, mắc lỗi. Vấn đề nằm ở ban huấn luyện cần phải nắm bắt được những thời điểm cầu thủ tốt hoặc không tốt để duy trì hoặc xử lý trong các trận đấu sau.
Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Văn Đàn cũng khẳng định, việc thay tướng của CLB không gây ảnh hưởng quá nhiều bởi 2 HLV thay thế đã làm việc rất lâu cùng đội bóng. Quan trọng nhất là sự thể hiện, tuân thủ đấu pháp, mỗi trận đấu thi đấu hết mình phục vụ khán giả của các cầu thủ.
Ở giai đoạn 1 V-League 2020, Viettel đã từng bị HAGL chia điểm trên sân Hàng Đẫy (hòa 3-3) nên kết quả của giai đoạn 2 khiến HLV Trương Việt Hoàng hết sức vui mừng. Cựu tuyển thủ quốc gia phát biểu: “Toàn đội đã rút ra được những kinh nghiệm và bài học quan trọng. Trước một đối thủ mạnh có lối chơi kiểm soát bóng tốt như HAGL, ban huấn luyện đã yêu cầu các cầu thủ nhường phần kiểm soát trên phần sân của HAGL nhưng không để khoảng trống khi bóng lăn trên phần sân của Viettel đồng thời tận dụng tối đa các cơ hội có được”.

Cơn lốc đỏ nhấn chìm HAGL

ẢNH: VY KHÁNH

HLV Trương Việt Hoàng nói tiếp: “Sau khi có được hai bàn thắng trong hiệp 1 từ sai lầm của hàng phòng ngự HAGL, các cầu thủ Viettel đã chơi đúng chiến thuật ban huấn luyện đề ra. Về phần Bửu Ngọc, cậu ấy chơi bóng bổng rất tốt nhưng khi bóng sệt hoặc căng ngang thì có phần kém hơn”.
Khởi đầu thuận lợi ở vòng mở màn giai đoạn 2 sẽ tạo tiền đề tốt cho CLB Viettel trong 6 trận đấu còn lại mà ông Hoàng cho rằng Nội FC là đối thủ đáng e ngại nhất bởi đây là đội bóng có chất lượng và chiều sâu.
“Thường thì 2 đội bóng trong cùng thành phố sẽ có sự kỵ rơ. Chúng tôi chưa có kết quả tốt trước Hà Nội FC. Dù trong trận chung kết Cup quốc gia vừa rồi chúng tôi đã chơi rất hay nhưng họ vẫn tận dụng được tốt được sai lầm của Viettel để ghi bàn. Chúng tôi hầu như chưa có chiến thắng trước Hà Nội FC”, HLV Trương Việt Hoàng nói.
Ở lượt trận tiếp theo diễn ra vào ngày 14.10, CLB Viettel sẽ đến làm khách trên sân Thống Nhất gặp CLB TP. HCM. Còn HAGL về sân nhà tiếp Hà Nội vào ngày 15.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.