Thua trận đầu tiên, CLB Sài Gòn chưa thể vô địch giai đoạn 1

27/09/2020 09:36 GMT+7

Tổng cộng có tới 21 bàn thắng được ghi chỉ trong chiều 26.9, V-League 2020 đã trở lại với sức sống mạnh mẽ. Đặc biệt hơn là xuất hiện những trận đấu mà sự kịch tính của nó khiến giai đoạn 1 chưa thể sớm an bài.

Gay cấn đến vòng cuối

Tính kỷ luật đã giúp CLB Sài Gòn trụ vững suốt 92 phút của trận đấu trên sân Hàng Đẫy và những tưởng thầy trò HLV Vũ Tiến Thành sẽ sớm vô địch giai đoạn 1 V-League nếu như cầm hòa được chủ nhà Viettel. Nhưng “gà son” Vũ Minh Tuấn một lần nữa lại “gáy vang” đúng thời điểm. Bàn thắng duy nhất ở phút bù giờ thứ 3 của cầu thủ vào sân từ ghế dự bị đã quật ngã CLB Sài Gòn. Với trận thua đầu tiên ở mùa giải này, Sài Gòn không thể tăng quỹ điểm của mình mặc dù họ vẫn tạm giữ vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng với 23 điểm. Bám đuổi quyết liệt phía sau vẫn là Viettel với 22 điểm.
Tất nhiên ngôi vương chỉ được tính khi mùa giải khép lại nhưng chẳng ai có quyền ngăn cản ước mơ khi giải đấu mới chỉ đi được nửa quãng đường. Vì thế, nói như HLV Vũ Tiến Thành ở phát biểu sau trận: “Chúng tôi vẫn sẽ cố gắng vô địch ở giai đoạn 1 để có thêm niềm tự tin bước vào giai đoạn 2”. Mà muốn thế, Sài Gòn buộc phải thắng Than Quảng Ninh (TQN) vào ngày 1.10 tới đây. Nếu thất bại (hoặc hòa), đồng thời Viettel đánh bại Becamex Bình Dương (B.BD) ở vòng 13 thì đương nhiên Sài Gòn sẽ phải nhường ngôi đầu cho Viettel.
Trở lại với những cuộc so tài nhiều màu sắc ở vòng 12 chiều qua. TQN hòa B.BD 2-2 và đứng ở vị trí thứ 4 với 20 điểm. CLB TP.HCM thắng giòn giã Dược Nam Hà Nam Định (D.NĐ) với tỷ số đậm 5-1 và vươn lên vị trí thứ 3 cũng với 20 điểm. Đội bóng do HLV Chung Hae-soung dẫn dắt đã huy động được sức mạnh tổng hợp bởi tác giả của những bàn thắng rất đẹp được “trải đều”: Hoàng Thịnh, Công Phượng (cú đúp), tiền đạo “đắt xắt ra miếng” Ariel và tân binh Lâm Ti Phông vừa được mua về từ Sanna Khánh Hòa BVN. Ở vòng 13 khép lại giai đoạn 1, gặp HAGL trên sân Pleiku, nếu giữ được lối chơi thăng hoa và vẫn biết vận dụng sức mạnh tổng hợp như thế, rất có thể TP.HCM sẽ kiếm được ít nhất 1 điểm hoặc giành được 3 điểm trọn vẹn để nâng tổng số “tài sản” lên thành 23 điểm.

Niềm vui của Công Phượng và TP.HCM

Khả Hòa

Trên sân Tam Kỳ, đương kim vô địch Cúp quốc gia 2020 Hà Nội đã chơi một trận… ngang ngửa trước đội đang đứng chót bảng xếp hạng là Quảng Nam (QN). Thậm chí hai lần bị dẫn trước nhưng đã may mắn gỡ hòa với kết quả chung cuộc 2-2. Tạm đứng thứ 5 bảng tổng sắp với 19 điểm, đội bóng của bầu Hiển gặp vô vàn khó khăn trong cuộc đua tranh chức vô địch ở giai đoạn 2.

Thay tướng không đổi vận

Kết quả của vòng 12 cũng khiến vị trí top 8 có một số biến động. SHB Đà Nẵng với chiến thắng sát nút 1-0 trước Hải Phòng đã chạm tay vào vị trí thứ 8 với 16 điểm, chỉ tạm coi là an toàn. Liệu SHB Đà Nẵng có thoát hiểm được hay không lại còn phụ thuộc vào trận đấu gặp D.NĐ trên “chảo lửa” Thiên Trường ngày 1.10. Chỉ cần sơ sẩy, SHB Đà Nẵng sẽ bị rơi ngay vào nhóm tranh suất trụ hạng bởi đang bị Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) bám đuổi quyết liệt ngay phía sau. HLHT lội ngược dòng trước Thanh Hóa (TH) với tỷ số 2-1 nên hiện được 15 điểm, đứng thứ 9. Trong trường hợp HLHT thắng QN ở vòng 13 mà SHB Đà Nẵng thua D.NĐ thì hai đội này sẽ đảo vị trí cho nhau và đội lọt vào top 8 sẽ là HLHT. HLV Phạm Minh Đức nhấn mạnh: “Trận gặp QN ngày 1.10 sẽ là trận chung kết với HLHT vì họ mạnh hơn TH. Một trận đấu rất kịch tính mà chúng tôi phải tự cứu mình”.
Thất bại với tỷ số 0-2 trước SLNA trên sân Vinh vào chiều qua đã đẩy HAGL vào thế khó. Mặc dù đang đứng thứ 7 với 17 điểm nhưng HAGL có thể bị tụt xuống vị trí thấp hơn là thứ 9 nếu thua TP.HCM ở lượt 13 trong khi SHB Đà Nẵng và HLHT đều thắng. Nếu HAGL không ổn định được vị trí top 8 khi giai đoạn 1 khép lại thì sẽ buộc phải có mặt ở top 6 tranh suất trụ hạng.

Trận Đà Nẵng thắng Hải Phòng

Đông Nghi

Trước khi vòng 12 tái khởi tranh, TH đang đứng thứ 8. Nhưng sau chiều qua, đội bóng của bầu Đệ đã tụt xuống vị trí thứ 11 với 14 điểm. Bầu Đệ thay tướng nhưng không đổi vận cho đội nhà. HLV Mai Xuân Hợp có vẻ như chưa gánh vác nổi chiếc ghế nóng khi HLV Thành Công rời đi.
Bảng xếp hạng sau vòng 12
1. Sài Gòn (23 điểm), 2. Viettel (22 điểm), 3. TP.HCM (20 điểm), 4. Than Quảng Ninh (20 điểm), 5. Hà Nội (19 điểm), 6. Bình Dương (17 điểm), 7. HAGL (17 điểm), 8. SHB Đà Nẵng (16 điểm), 9. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (15 điểm), 10. SLNA (15 điểm), 11. Thanh Hóa (14 điểm), 12. D.Nam Định (10 điểm), 13. Hải Phòng (10 điểm), 14. Quảng Nam (9 điểm).
Giai đoạn 2 V-League sẽ đấu từ ngày nào ?
Sau 13 vòng đấu, toàn bộ số điểm của các đội ở giai đoạn 1 được giữ nguyên để khi bước vào giai đoạn 2, mỗi đội đã có sẵn một quỹ điểm nhất định chứ ban điều hành giải không xóa đi làm lại từ đầu. Ở giai đoạn 2, top 8 đội đầu của giai đoạn 1 sẽ đấu vòng tròn 1 lượt, tranh chức vô địch. 8 đội được đánh mã số từ 1 - 8, trong đó các đội được đánh mã số từ 1 - 4 sẽ thi đấu 4 trận sân nhà, 3 trận sân khách. Tổng cộng có 7 lượt, bắt đầu từ ngày 9.10 và kết thúc vào 15.11.
Còn top 6 đội đứng cuối của giai đoạn 1 cũng sẽ đấu vòng tròn 1 lượt tranh suất trụ hạng. 6 đội được đánh mã số từ 9 - 14. Các mã số từ 9 - 11 được đấu 3 trận sân nhà, 2 trận sân khách. Tổng cộng có 5 lượt, bắt đầu từ ngày 10.10 và kết thúc vào 8.11. 
Trung Ninh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.