Thủng lưới bằng tân vương Viettel, hàng thủ Hà Nội FC có thực sự yếu?

11/11/2020 08:26 GMT+7

Không thể có Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng xuyên suốt cả hành trình dài của V-League nhưng những phương án thay thế nơi bộ tứ vệ của Hà Nội FC có thực sự yếu như nhiều người đánh giá.

 
Hà Nội FC từng có lúc chỉ có 14-15 cầu thủ lành lặn. Những ca chấn thương phần nhiều xuất hiện ở hàng phòng ngự. Đình Trọng chưa thể trở lại một phút nào kể từ sau vòng chung kết giải U.23 châu Á 2020. Duy Mạnh đứt dây chằng chéo trước ngay trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia với đội TP.HCM đầu mùa giải. Văn Hậu sang Hà Lan khoác áo CLB Heerenveen và mới trở về cách đây ít tháng nhưng lại cũng dính chấn thương.
HLV Chu Đình Nghiêm đã phải sử dụng những nước cờ táo bại khi sử dung một loạt những cầu thủ trẻ dưới 22 tuổi như trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Văn Xuân, Văn Tới, để lắp ghép với Văn Kiên, Thành Chung, Văn Toàn.

Các tuyến của đội Hà Nội có sự gắn kết nhất định ở mùa giải năm nay

ẢNH: MINH TÚ

Thời kỳ đầu mùa giải 2020, hàng thủ vốn bị xem là chắp vá này của Hà Nội FC đúng là để lại nhiều nỗi lo. Hà Nội FC bước vào V-League với tư cách đương kim vô địch nhưng lại có sự khởi động không thật sự hoàn hảo. Thể nhưng họ dần lấy lại sự ổn định và ngày càng đạt chỉ số an toàn cao.
Cả mùa năm nay, Hà Nội FC chỉ để thủng lưới đúng 16 bàn. Nên nhớ rằng, hàng phòng ngự được đánh giá là hay nhất V-League với chuỗi 6 trận liên tiếp cuối mùa giữ trắng lưới là Viettel cũng phải nhận số bàn thua tương tự. Điều đó đặt ra câu hỏi rằng, liệu hàng thủ này của Hà Nội FC có thực sự yếu như nhiều người đánh giá?
Chưa dừng lại ở đó, hiếm có những trung vệ nào ở các đội bóng khác tại V-League lại lập công nhiều như các trung vệ của đội bóng thủ đô. Khép lại mùa giải, Văn Tới, Việt Anh và Thành Chung cùng nhau ghi tới tổng cộng 6 bàn thắng, trong đó Việt Anh ghi tới 4 bàn – một con số khá ấn tượng bởi còn nhiều hơn nhiều tiền đạo, tiền vệ ở các đội khác!

Hàng thủ Hà Nội FC và Viettel đều để thủng lưới ít nhất với cùng 16 bàn

ẢNH: MINH TÚ

Một điểm đáng chú ý nữa, như đã phân tích kể trên, Văn Xuân, Văn Tới, Việt Anh còn chưa đến 22 tuổi. Và họ đều được HLV Park Hang-seo gọi tập trung đội U.22 Việt Nam. Với việc được thi đấu liên tục tại V-League (Việt Anh đá 18/20 trận, Văn Tới đá 10/20 trận, Văn Xuân đá 18/20 trận), những cầu thủ của Hà Nội FC đương nhiên hơn hẳn về sự cọ xát so với những đồng đội đá cùng vị trí trên U.22 Việt Nam.
Ngang ngửa so với khả năng phòng ngự của tân vương Viettel, những cầu thủ trẻ như Việt Anh, Văn Xuân, Văn Tới đã tích luỹ kinh nghiệm đáng kể để trở thành điểm tựa vững vàng cho U.22 Việt Nam, trong bối cảnh những nhà tân vô địch V-League đồng thời cũng đang khoác áo U.22 như Danh Trung, Mạnh Dũng còn không có được chỗ đứng trong lực lượng của Viettel – đội lên ngôi V-League mùa này.
Vì thế, Hà Nội FC dù chỉ về nhì V-League 2020 nhưng vẫn là đội bóng hay nhất, cạnh Viettel! 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.