Tiến Linh: Lòng dũng cảm và 'tố chất sát thủ' của chủ công tuyển Việt Nam

12/06/2021 09:30 GMT+7

Tiến Linh lại tỏa sáng trong trận cầu lớn, lần nữa mở tỷ số mở ra 1 chiến thắng và cơ hội lịch sử để tuyển Việt Nam lần đầu góp mặt vòng loại thứ 3 World Cup 2022 .

Trước khi lên đường đi UAE, Tiến Linh đã có một hành động đầy bất ngờ. Không như thói quen khiêm tốn, thận trọng kiểu "nói trước bước không qua", anh công khai đề ra chỉ tiêu ghi 3 bàn tại UAE.
Lý giải cho sự "cả gan" này, Tiến Linh nói: "Mục tiêu của tôi và toàn đội là giúp tuyển Việt Nam hoàn thành giấc mơ lịch sử là lần đầu lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Muốn thế, chúng ta sẽ phải có ít nhất từ 4 - 6 điểm. Ưu tiên hàng đầu là chiến thắng của tuyển Việt Nam.
Sau đó, tôi mới tự đặt ra chỉ tiêu cá nhân ghi 3 bàn tại UAE. Tất nhiên, mục tiêu là một chuyện còn thực tế sân cỏ phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Nhưng nếu đến đặt mục tiêu mà cũng không dám thì làm sao ghi bàn. Tôi đặt cột mốc 3 bàn để bản thân nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong mỗi trận đấu, mỗi cơ hội được HLV trao cho".

Tiến Linh đang khẳng định sự trưởng thành với số áo 22 ở tuyển Việt Nam

Ngọc Linh

Cho đến lúc này, Tiến Linh đã thực hiện được 2/3 lời hứa của mình. Anh ghi 2 bàn mở tỷ số để mở ra 2 chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Indonesia và Malaysia để tuyển Việt Nam vững vàng ngôi đầu bảng G.
Đó đều là những bàn thắng hết sức quan trọng, đến đúng lúc giúp chúng ta phá vỡ thế bế tắc để mở ra cục diện kiểm soát trận đấu theo ý mình và có 6 điểm tối đa sau 2 trận. Cơ hội lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã đến rất gần với thầy trò HLV Park Hang-seo.
Chỉ có một tiếc nuối nếu tận dụng tốt hơn nữa, nhất là điều chỉnh bước chạy hợp lý thì Tiến Linh đã có thể có cú đúp trước Malaysia, sớm hoàn tất mục tiêu 3 bàn thắng của mình. Nhưng đó là những sai số chàng tiền đạo sinh năm 1997 này sẽ gặp phải và vượt qua trên hành trình trưởng thành.
Quan trọng là Tiến Linh đã thực sự trưởng thành để thế chỗ đàn anh Anh Đức trên hàng công tuyển Việt Nam. Như HLV Park Hang-seo trong lần hiếm hoi khen thì Tiến Linh là mẫu tiền đạo có "tố chất sát thủ" nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Tuyển Việt Nam đã có Tiến Linh thay thế xứng đáng Anh Đức

Ngọc Linh

Có một câu chuyện nhỏ, đó là khi Tiến Linh cùng đội còn đang tập huấn tại Hà Nội, HLV Park Hang-seo trong một lần gặp mặt đã chỉ dặn riêng một câu: "Này Tiến Linh, cậu không cần phải chứng tỏ gì cả!".
Chính niềm tin tuyệt đối đó, sự khích lệ đúng cách đã giúp đề cao sự tự tin cho Tiến Linh, để anh thực sự tỏa sáng và lên tiếng đúng lúc ở những trận đấu lớn, như trên đất UAE.
Trước mắt Tiến Linh và các đồng đội tuyển Việt Nam vẫn còn một trận đấu nữa với chủ nhà UAE vào ngày 15.6. Đó sẽ là trận đấu rất quan trọng vì đối mặt với UAE đã mạnh lên rất nhiều sẽ là cơ hội để chúng ta xác định rõ mình đang đứng ở đâu.
Đối với cá nhân Tiến Linh, đó cũng sẽ là cơ hội để anh tìm kiếm thêm một bàn thắng. Không chỉ để đủ chỉ tiêu mà còn là thách thức giới hạn bản thân mình trên hành trình trưởng thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.