Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo làm rõ vụ bầu Đệ xin dừng tham gia V-League 2020

10/08/2020 18:12 GMT+7

Liên quan đến vụ việc Công ty TNHH MTV CLB bóng đá Thanh Hóa có văn bản xin dừng tham gia phần còn lại của V-League 2020, ngày 10.8, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản giao cho Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Thanh Hóa làm rõ vụ việc.

 
Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, ngày 5.8, UBND tỉnh này nhận được văn bản của Công ty TNHH MTV CLB bóng đá Thanh Hóa về việc không tiếp tục tham gia V-League 2020.
Sau khi xem xét văn bản, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có ý kiến chỉ đạo giao cho Giám đốc Sở Văn hóa–Thể thao–Du lịch Thanh Hóa làm việc với Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa và Công ty TNHH MTV CLB bóng đá Thanh Hóa để làm rõ nội dung đề nghị không tiếp tục tham gia V-League 2020 của CLB Thanh Hóa.
Việc làm rõ nội dung trên, là để kịp thời có văn bản báo cáo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam về việc tiếp tục tham gia V-League 2020 theo đúng quy định.

CLB Thanh Hóa tại V-League 2020

ẢNH: MINH TÚ

Theo tìm hiểu của phóng viên, với danh nghĩa "Hỗ trợ cho phát triển bóng đá Thanh Hóa", Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã có quyết nghị mỗi năm cấp kinh phí cho đội bóng 35 tỉ đồng. Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng luôn quan tâm vận động các doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ kinh phí để đội bóng phát triển.
Thời gian gần đây, sau mỗi trận bóng dù thắng hay hòa, CLB bóng đá Thanh Hóa cũng đều được UBND tỉnh Thanh Hóa thưởng tiền với mức từ 100 - 200 triệu đồng/trận.
Mặc dù nhận được sự hỗ trợ từ ngân sách nhà nước, và tiền thưởng không hề nhỏ đều đặn sau mỗi trận bóng, nhưng không hiểu sao bầu Đệ, Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa vẫn “kêu” khó, còn đòi bỏ giải, với một trong những lý do là khó khăn về tài chính.
Xin được nhắc lại, ngày 5.8, bầu Đệ đã có công văn gửi lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, có đoạn rất chi tiết như sau: “CLB Thanh Hóa quyết định không tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của V-League 2020 do không biết thời điểm chính thức sẽ được thi đấu trở lại. Trong khi hoạt động của đội đang gặp rất nhiều khó khăn, đặt biệt là nguồn tài chính để duy trì CLB”.

Bầu Đệ là người có cá tính mạnh mẽ

ẢNH: VY KHÁNH

Tuy nhiên, khi bị lãnh đạo tỉnh tuýt còi, bầu Đệ lại phát biểu: “Tôi không tuyên bố bỏ giải. Xin các bạn đọc kỹ lại văn bản của chúng tôi. Trong văn bản này, tôi chỉ nói đội TH không tiếp tục thi đấu từ vòng 12 vì lý do lo ngại dịch bệnh Covid-19 mà giải lại đang bị tạm hoãn, chưa biết bao giờ có thế tái khởi tranh. Chứ hoàn toàn không có chữ bỏ giải. Sau khi gửi công văn đi, sáng 6.8, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú đã gọi điện cho tôi, nói rằng vì bận chuẩn bị Đại hội thường niên VFF nên chưa tiến hành gặp gỡ được các đội. Nghe điện thoại của các quan chức VFF, VPF, tôi cũng thấy mát lòng. Nguyện vọng của tôi cũng đã được lắng nghe nên văn bản của đội Thanh Hóa gửi VFF, VPF do tôi ký cũng đã bị vô hiệu hóa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.