Cựu Giám đốc kỹ thuật VFF Gede sắp cập bến CLB Viettel?

10/08/2020 11:17 GMT+7

Nếu không có gì thay đổi, có thể vào đầu tháng 9 tới, Viettel sẽ ký hợp đồng với cựu Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Jurgen Gede.

Chuyên gia người Đức Gede đã chính thức hết hạn hợp đồng với VFF vào tháng 6 năm nay sau 4 năm cộng tác. Ngay sau đó ông Gede cũng đã tiếp xúc với CLB Hà Nội và rất nhiều người nghĩ rằng, đội bóng của bầu Hiển sẽ là bến đỗ mới của ông. Tuy nhiên, không có bản hợp đồng nào được ký bởi đôi bên không tìm được tiếng nói chung.
Được biết, CLB Viettel đã ngỏ lời mời và suốt thời gian qua, việc thương thảo với ông Gede đã diễn ra khá êm thấm. Nếu đàm phán thành công, ông Gede sẽ giữ chức Giám đốc kỹ thuật mảng đào tạo trẻ của CLB Viettel và bản hợp đồng nếu được ký sẽ cho thấy tầm nhìn và quyết tâm của lãnh đạo Viettel trong chiến lược lấy đào tạo trẻ làm cốt lõi phát triển lâu dài.

Chuyên gia người Đức khi còn tại vị ở VFF

ẢNH: VY KHÁNH

Đây có thể xem là chức danh rất phù hợp với ông Jurgen Gede. Trong 4 năm làm đối tác của VFF, ông Gede rất quan tâm đến đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam. Cách đây ít tháng, ông Gede đã từng chia sẻ trên báo chí rằng, trong suốt thời gian giữ chức Giám đốc kỹ thuật VFF, ông dành rất nhiều tâm huyết cho bóng đá trẻ.
“Tôi theo sát các đội trẻ và cả hệ thống giải trẻ quốc gia. Tôi cũng đã nghiên cứu về thể thức giải trẻ, nhận ra rằng cầu thủ dưới 21 tuổi ở Việt Nam có quá ít cơ hội thể hiện. Bên cạnh việc số trận chỉ dao động từ 12 - 15 trận mỗi năm, chúng ta còn phải nhìn vào thời lượng bóng lăn trong một trận đấu.
Tôi rất quan tâm bóng đá trẻ, vì tính kế thừa liên tục là cốt lõi, là xương sống cho một nền bóng đá".

Ông Gede từng đứng sau làm người hậu thuẫn cho thành công của đội U.19 Việt Nam

ẢNH: VY KHÁNH

CLB Viettel với tiền thân là CLB Thể Công vốn được mệnh danh là một trong những lò đào tạo trẻ lớn của Việt Nam. Việc một chuyên gia giàu kinh nghiệm như ông Gede sắp cập bến Viettel càng làm cho đội bóng áo lính nói riêng và hệ thống đào tạo trẻ của Viettel nói chung như “hổ được chắp thêm cánh”. Viettel sẽ trở thành CLB đầu tiên của Việt Nam có riêng chức danh Giám đốc kỹ thuật chỉ cho mảng đào tạo trẻ. Và ông Gede sẽ có cơ hội được “phô diễn” năng lực của mình, nhằm đưa Viettel trở thành thế lực bền vững của làng bóng đá nội.

HLV Hoàng Anh Tuấn với sự giúp đỡ của GĐKT Gede đã tạo nhiều thành công cho bóng đá trẻ Việt Nam

Ngay từ ngày đầu quyết tâm đầu tư làm bóng đá sau khi cái tên Thể Công không còn nữa, lãnh đạo Tập đoàn Viettel đã xác định lấy đào tạo trẻ làm chiến lược cốt lõi. Thay vì nhanh chóng mua cầu thủ, từ năm 2009, Viettel bắt đầu đi khắp cả nước tuyển sinh những cậu bé 10 - 12 tuổi.

CLB Viettel (áo đỏ) đang tạm đứng thứ 2 V-League 2020 sau 11 vòng đấu

ẢNH: MINH TÚ

Ước tính, đến khi có được tấm vé lên chơi tại V-League năm 2019, Viettel đã chi tới hàng ngàn tỷ đồng cho đầu tư cơ sở huấn luyện hiện đại và đào tạo trẻ. Thực tế cho thấy, bên cạnh việc chiêu mộ một số tuyển thủ và ngoại binh chất lượng cao nhằm chiều sâu đội hình, chính những cậu bé như Hoàng Đức, Đức Chiến, Duy Thường, Ngọc Sơn, Nhâm Mạnh Dũng, Danh Trung … được đưa về Viettel 10 năm trở lại đây, đang dần trở thành trụ cột của đội bóng áo lính.
Với tham vọng ổn định trong nhóm dẫn đầu V-League, từng bước tiến ra châu lục và góp phần đáng kể vào giấc mơ Wolrd Cup của Việt Nam, việc lãnh đạo Viettel tiếp tục đầu tư mạnh cho đào tạo trẻ của mình là điều dễ hiểu. Chiến lược không thay đổi, nhưng phương pháp cần liên tục được nâng cấp. Đó chính là lý do hệ thống đào tạo trẻ của đội bóng quân đội cần đến một chiến lược gia như Gede.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.