Trả lời báo chí Thái Lan, HLV Kiatisak tuyên bố: ‘HAGL còn mạnh hơn nữa’

Giang Lao
Giang Lao
06/05/2021 09:12 GMT+7

Trao đổi với tờ Siam Sport mới đây, HLV Kiatisak cho rằng khi trở lại dẫn dắt HAGL ở lần thứ 3 ông đã có sự may mắn khi làm việc với lứa cầu thủ tài năng nhất của CLB này đào tạo nên.

Theo HLV Kiatisak: “Lứa cầu thủ của HAGL hiện nay đa số đều tập luyện cùng nhau từ lúc 11-12 tuổi, nên về kỹ thuật cơ bản tôi hoàn toàn không cần uốn nắn gì thêm. Đa số họ đều có kỹ thuật cực tốt, gần như là bản năng. Nên tôi chỉ cần truyền tải thêm các yếu tố về chiến thuật, cách chơi bóng và cân đối giữa tấn công cùng phòng ngự”.
HLV Kiatisak cũng giải thích thêm bí mật đã giúp HAGL chơi ổn định ở V-League mùa này, hiện giữ thành tích bất bại 11 trận (9 thắng, 2 hòa) và chỉ thua 1 ở trận ra quân, đó là: “Cách chơi của HAGL không còn phụ thuộc vào mỗi cá nhân nào. Cách vận hành thi đấu luôn có nguyên tắc riêng, và phương pháp rõ ràng, mọi cầu thủ đều tuân thủ triệt để. Chỉ có vậy thôi”.
Cũng theo HLV Kiatisak: “Sự may mắn nữa của tôi cũng là nhờ lứa cầu thủ HAGL hiện nay rất ngoan ngoãn. Họ luôn biết lắng nghe và tiếp thu rất nhanh các ý tưởng chiến thuật tôi đưa ra. Từ đó, vận hành lối chơi rất thuần thục, đôi khi còn biến hóa trở nên tốt hơn nhờ sự linh động của mình. Nhưng họ luôn tuân thủ mọi nguyên tắc tôi đưa ra.
Ở đẳng cấp như V-League, việc cần trước nhất là phát huy tốt nhất sức mạnh của chúng tôi, rồi mới nghĩ về đối thủ. Bởi vì, nếu chúng tôi chơi không tốt thì đối thủ mạnh hay yếu cũng dễ nhận thất bại. Do đó, HAGL đã phát huy được nội lực của mình, chơi bóng với niềm đam mê và nỗ lực cao nhất, thì thành công sẽ đến”.

HLV Kiatisak thừa nhận mình may mắn khi dẫn dắt lứa cầu thủ tốt nhất của HAGL đào tạo nên

Minh Trần

HLV Kiatisak nói thêm: “Tuy hiện nay chúng tôi có sự thành công, và đang ở ngôi đầu V-League. Nhưng tất cả mới chỉ là sự khởi đầu, chúng tôi cần tìm hiểu và áp dụng thêm nhiều yếu tố chiến thuật khác để làm đa dạng hơn lối chơi. Tôi hy vọng là các cầu thủ HAGL sẽ tiếp tục phát huy thêm và tiến bộ hơn nữa thời gian tới, khi họ vẫn cần phải học hỏi và nỗ lực thêm nữa mới có sự thành công lâu dài”.
Ngày 7.5, HLV Kiatisak và CLB HAGL sẽ thi đấu trận cuối giai đoạn 1 V-League gặp Than Quảng Ninh ở sân khách lúc 17 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.