Trận 'đại chiến' Thái Lan và Việt Nam sẽ sử dụng công nghệ VAR?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/08/2019 19:25 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) vừa lên tiếng trả lời về thông tin sử dụng công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) trên sân nhà ở các trận bảng G thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, trong đó mở màn đón tiếp tuyển Việt Nam (VN) vào ngày 5.9.

Theo tờ Siam Sports, dư luận trong những ngày qua thắc mắc về việc Thái Lan có thể sử dụng VAR trong 4 trận sân nhà sau khi công nghệ này đang được áp dụng phổ biến, trong đó có các giải đấu thuộc FIFA như World Cup bóng đá nam, nữ… Mới nhất, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng lần đầu tiên sử dụng công nghệ này từ vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Công nghệ VAR đã được AFC sử dụng lần đầu tại Asian Cup 2019

CHỤP MÀN HÌNH

Để làm rõ những thắc mắc trên, Phó tổng thư ký FAT Pasanat Supaphong tiết lộ rằng, tổ đứng đầu bóng đá Thái Lan đã liên hệ với AFC để hỏi các vấn đề liên quan đến công nghệ VAR có áp dụng tại vòng loại World Cup 2022 hay không. Trong đó, Thái Lan sẽ có 4 trận đấu sân nhà lần lượt gặp VN, UAE, Indonesia và Malaysia. Ở trận đầu tiên trên sân nhà vào ngày 5.9, Thái Lan sẽ đón tiếp VN trên sân Thammasat, TP.Rangsit (tỉnh Pathum Thani), cách thủ đô Bangkok khoảng 40 km.
Phó tổng thư ký FAT sau đó đã nhận được câu trả lời rằng AFC chưa có kế hoạch sử dụng VAR ở mọi vòng đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Ông Pasanat Supaphong giải thích: “Lý do AFC giải thích là họ chưa sẵn sàng cho vấn đề nhân sự. Nếu sử dụng công nghệ VAR, trọng tài ở mỗi trận đấu phải tăng 4 người lên 8 người và có thể dễ dẫn đến việc thiếu trọng tài để hỗ trợ một số sai sót của công nghệ này như tại Asian Cup 2019 tại UAE vừa qua.
Một lý do khác là công nghệ VAR có gần 20 đơn vị, nhưng FIFA và AFC chỉ sử dụng 2-3 đơn vị cho một đội chủ nhà trong mỗi trận đấu. Việc chọn sử dụng một đơn có dịch vụ VAR riêng, các hệ thống khác nhau khác nhau nên sẽ khó áp dụng ngay lập tức. Điều này có thể sẽ trở thành một vấn đề rắc rối, vì hàng chục trận đấu diễn ra cùng ngày. Do đó, AFC đã quyết định không sử dụng VAR trong vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á”.

Người hâm mộ đang nóng lòng chờ cuộc đối đầu giữa Thái Lan và VN

ĐỘC LẬP

Phó tổng thư ký FAT cho biết thêm: “Ngay cả ở vòng 3 với 12 đội (với số lượng cặp đấu ít hơn) cũng sẽ không sử dụng công nghệ VAR. Tuy nhiên, Giải vô địch U.23 châu Á mà Thái Lan đăng cai vào đầu năm tới, AFC có khả năng sử dụng công nghệ VAR vì đây là cấp độ giải đấu sử dụng nhiều nhân sự và có thể dễ dàng kiểm soát”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.