Trần Danh Trung nỗ lực khẳng định mình ở tuổi 'bẻ gãy sừng trâu'

27/03/2017 10:29 GMT+7

Tiền đạo cắm mang áo số 22 của U.19 Viettel Trần Danh Trung (17 tuổi) đạt hiệu suất 'khủng', 2 bàn/trận và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại vòng chung kết U.19 quốc gia 2017.

Vòng chung kết giải bóng đá U.19 Quốc gia 2017 đang diễn ra sôi động tại Quy Nhơn - Bình Định. Đây là sự kiện bóng đá trẻ quan trọng bậc nhất, mang tính chiến lược trong việc tuyển chọn lực lượng tham gia giải U.19 Đông Nam Á 2017, sẽ diễn ra vào tháng 9 tại Myanmar và vòng loại giải U.19 châu Á 2018.
Theo yêu cầu từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), các cầu thủ dự giải phải sinh sau ngày 1.1.1999. Vì vậy, để đảm bảo quân số dự VCK U.19 quốc gia toàn bộ 8 đội bóng đều phải tăng cường lứa cầu thủ sinh năm 2000, tức là chỉ vừa bước sang tuổi 17.
Những tuyển thủ U.16 Việt Nam giành ngôi á quân tại Giải vô địch Đông Nam Á hay vào đến tứ kết châu Á năm 2016 nay trở về khoác áo Viettel như Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Xuân Kiên, Lê Xuân Chung, Vũ Quang Độ... đã dần trở nên quen thuộc với người hâm mộ bóng đá trẻ.
Thế nhưng 1 cái tên chưa từng lên tuyển lại tỏa sáng hơn tất cả những cầu thủ kể trên. Đó là Trần Danh Trung - chân sút 17 tuổi, trung phong cắm trong đội hình của HLV Đinh Thế Nam. Sau 3 trận vòng bảng, Danh Trung ghi 6 bàn, đạt hiệu suất “khủng” 2 bàn/trận. Đó là cú hattrick vào lưới U.19 Long An, 2 bàn vào lưới U.19 Thừa Thiên Huế và 1 bàn trong trận gặp U.19 Bình Định.
Tiền đạo sinh năm 2000 sở hữu chiều cao 1m75 nổi bật ở khả năng đánh hơi vị trí nhạy cảm, di chuyển không bóng khôn ngoan để phá bẫy việt vị trước khi tung đòn kết liễu thủ thành đối phương. Xem lại những tình huống làm bàn của Danh Trung có người đã ví von anh với “ông vua việt vị” Fillipo Inzaghi.
[VIDEO]: TRẦN DANH TRUNG TOẢ SÁNG TẠI VCK U.19 QUỐC GIA 2017
Trước những từ đẹp đẽ mà người hâm mộ Quy Nhơn dành cho Danh Trung, HLV Đinh Thế Nam lại tỏ ra khiêm tốn khi nhận xét về học trò: “Danh Trung có phẩm chất nổi bật là khát khao khẳng định mình trên sân bóng, với em việc ghi bàn luôn là mục tiêu đầu tiên. Chặng đường phía trước của Danh Trung còn dài, em vẫn còn nhiều nhược điểm cần cải thiện nếu muốn vươn lên thành 1 chân sút giỏi!”.
Sinh ra ở Thừa Thiên Huế, năm 11 tuổi Danh Trung nằm trong số 5 cầu thủ trẻ năng khiếu xuất sắc nhất cố đô được chọn ra trung tâm đào tạo Viettel. Để rồi chỉ có Danh Trung và Hữu Thắng (tiền vệ vừa được bổ sung vào đội tuyển U.20 Việt Nam - PV) được giữ lại. Đến nay đôi bạn thân thiết này đã là trụ cột của U.19 Viettel.
“Em vẫn còn phải tập luyện nhiều và chưa dám nghĩ đến việc được chọn vào đội U.19 dự giải quốc tế tới đây. Chỉ là cố gắng thi đấu từng trận thôi. Năm 2016, vì không đá tốt bằng các bạn khác nên em không được tham gia đội tuyển U.16 dự các giải lớn, qua đó em thấy mình cần phải chăm chỉ tập luyện hơn để được các thầy tin tưởng!”, Danh Trung chia sẻ.
"Sát thủ" xuất sắc tại VCK U.19 2017 ngoài đời là một chàng trai nhanh nhẹn và khá hoạt ngôn, kể cả trong lần đầu tiên đứng trước ống kính truyền hình. Vốn dĩ đã sở hữu tính cách tự tin, Danh Trung cũng ý thức được bản thân cần chăm chỉ trau dồi kỹ năng chơi bóng. Danh hiệu vô địch U.19 quốc gia 2017 hoàn toàn nằm trong tầm nay, chỉ cần Danh Trung và các đồng đội U.19 Viettel tập trung cao độ, thể hiện đúng năng lực của mình tại những trận đấu còn lại tại Quy Nhơn - Bình Định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.