Trẻ Hà Nội T&T xin... khỏi lên V-League!

07/12/2012 19:29 GMT+7

(TNO) Một ngày trước hạn cuối cùng đăng ký dự mùa giải 2013, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) lại nhận thêm nhiều thông tin không mấy sáng sủa từ các đội bóng.

(TNO) Một ngày trước hạn cuối cùng đăng ký dự mùa giải 2013, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) lại nhận thêm nhiều thông tin không mấy sáng sủa từ các đội bóng.

>> Ông bầu tháo chạy, cầu thủ bất an
>> Tháo chạy khỏi bóng đá
>> V-League và Hạng nhất lao đao

 
CLB Trẻ Hà Nội T&T (trái) xin được... ở lại giải Hạng nhất năm 2013 vì không tìm được đối tác chuyển giao - Ảnh: Minh Tú

Theo ông Trần Duy Ly, Trưởng Ban tổ chức các giải đấu của VPF, CLB trẻ Hà Nội T&T - đội bóng vừa thăng hạng V-League 2013, vì không tìm được đối tác chuyển giao nên đã xin được... ở lại giải Hạng nhất năm 2013.

Đội bóng này thuộc quyền sở hữu của bầu Hiển, người cũng đang quản lý CLB Hà Nội T&T, mà theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, cấm tình trạng một ông chủ hai đội bóng chơi cùng một hạng. Bầu Hiển buộc phải chọn lựa một trong hai cách, hoặc chuyển giao trẻ Hà Nội T &T hoặc giải tán CLB. Nhưng ông đã chọn cách... thứ 3 là xin ở lại giải Hạng nhất.

Tuy nhiên, đề nghị này không được VPF chấp nhận. Ông Ly nói: "Luật đã quy định, đã được thăng hạng nào thì phải chơi ở hạng đó, không được xin ở lại. Thế nhưng, chúng tôi rất hiểu tình cảnh khó khăn của Bóng đá VN vào lúc này, nên cũng sẽ xem xét lại vấn đề. VFF, VPF không thể tự quyết mà sẽ xin ý kiến của Tổng cục TDTT, để có hướng chỉ đạo hợp lý, hợp tình".

Ông Ly cũng cho hay, vì đã bị "rút hết ruột" nên CLB Navibank Sài Gòn cũng đã giải thể. CLB Khacoto Khánh Hòa đang làm nốt những thủ tục cuối để chuyển giao cho Khánh Hòa và ngày 8.12, Hải Phòng sẽ tiếp nhận đội bóng này. CLB trẻ Khánh Hòa cũng đã giải tán vì không có kinh phí để duy trì hoạt động.

Về đội The Vissai Ninh Bình, ông Ly nói rằng, chưa thấy lãnh đạo CLB huỷ đăng ký do chủ tịch Hoàng Mạnh Trường ký, gửi VPF từ cách đây gần 2 tháng. Và coi như, đội bóng này sẽ vẫn tham dự mùa giải.

Ngày 8.12 sẽ là hạn chót cho các đội. Ở V-League, sẽ có những đội giải tán như CLB Hà Nội, Navibank Sài Gòn. Trẻ Hà Nội T&T chưa biết sẽ giải quyết ra sao. Số lượng đội dự giải vẫn còn là một... "ẩn số".

Còn ở hạng nhất, có các đội bỏ cuộc gồm Bà Rịa Vũng Tàu, trẻ Khánh Hòa, trẻ Đà Nẵng, CLB trẻ Hà Nội và nay thêm cả đội Hải Phòng (đội bị tụt hạng mùa 2012 nhưng nay mua lại đội lớn Khánh Hoà).

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.