Trọng tài trẻ nhất V-League xây phòng gym lớn nhất Gia Lai

13/11/2015 15:18 GMT+7

(TNO) Nguyễn Lê Nguyên Thành, một trong 2 trọng tài trẻ nhất V-League 2015 vừa chứng tỏ tài kinh doanh của mình, khi vừa cho khai trương phòng gym thứ 2 có diện tích lớn nhất Gia Lai.

(TNO) Nguyễn Lê Nguyên Thành, một trong 2 trọng tài trẻ nhất V-League 2015 vừa chứng tỏ tài kinh doanh của mình, khi vừa cho khai trương phòng gym thứ 2 có diện tích lớn nhất Gia Lai.

Trọng tài trẻ Nguyễn Lê Nguyên Thành bên CLB TDTT Gym Yoga Fitness mới của mình - Ảnh FBNV

“Tôi đã chơi gym từ thời còn là vận động viên. Khi đó theo tập bởi tôi cảm thấy nó có thể đem lại cho mình và mọi người sức khỏe và giữ dáng. Đó cũng là lý do tôi mở CLB gym với mục đích giúp mọi người có môi trường tập luyện sinh hoạt và gắn kết với nhau”, trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành chia sẻ.

Năm 2015, Thành cùng với Nguyễn Trung Hậu của Đà Nẵng là 2 trọng tài trẻ nhất được phân công làm việc tại V-League. Đó cũng là cột mốc đặc biệt khi trọng tài trẻ (sinh năm 1985) giỏi kinh doanh này lần đầu tiên được tác nghiệp ở giải đấu cao nhất Việt Nam.

Mà công nhận là Thành giỏi kinh doanh thật vì CLB Thể dục thể thao Yoga Gym Fitness Nguyên Thành rộng 700 mét vuông anh vừa mở tại số 73 Tôn Đức Thắng đầu tháng 11 là cơ sở 2 rồi. Trước đó, cơ sở 1 đã đi vào hoạt động từ 30.4 năm nay, ở địa chỉ 26 Phan Bội Châu, ngay sân Pleiku. Tổng “thiệt hại” cho 2 cơ ngơi này nghe đâu cũng cỡ 2 tỉ đồng. 

Công ty gỗ mỹ nghệ của Thành trong một đợt tham gia triển lãm - Ảnh FBNV

Mà chàng trai 30 tuổi này không chỉ gói gọn ở đó. Trong tay Thành còn có một sản nghiệp khác là công ty làm gỗ mỹ nghệ cũng đang khá ăn nên làm ra.

Anh cho biết: “Tôi bắt đầu chơi đồ gỗ từ năm 2012. Ban đầu chỉ là chơi chơi, nhưng rồi cảm thấy thích thú khi cảm nhận được trong các tác phẩm gỗ nó có cái hồn rất riêng. Tìm tòi, sau đó tôi quyết định chuyển sang kinh doanh với thương hiệu Hồn gỗ Nguyên Thành”.

Thành nói tiếp: “Đó chỉ là công việc phụ thôi. Còn công việc chính của tôi vẫn là giảng dạy tại trường Đại học Đông Á, chuyên giành giáo dục thể chất”.

Chuyên ngành thể thao là nghiệp chính của Nguyên Thành. Anh đã tốt nghiệp chuyên ngành này tại trường Đại học Hồng Bàng năm 2009 và lấy tiếp bằng cao học năm 2013. 

Chàng thạc sĩ TDTT này đang là giảng viên ở Đại học Đông Á - Ảnh: FBNV

Cũng chính từ đây, cái duyên số với nghiệp cầm còi của Thành cũng khởi thành. Mà như anh hay nói, nó luôn bắt đầu từ chữ “chơi” mà chẳng hề lơi khơi chút nào.

Anh cho biết: “Năm 2005, thông qua giới thiệu của một người anh ở trường Đại học Hồng Bàng, tôi đi học lớp trọng tài sơ cấp. Sau khi tôi nhận bằng loại xuất sắc, ban trọng tài TP.HCM đã gọi tôi vào sinh hoạt, tham gia tập luyện. Đến năm 2006, tôi theo học tiếp lớp trọng tài quốc gia.

Theo như Thành nói, anh bắt đầu “chơi” với đam mê trọng tài từ năm 2006 và bắt  đầu bị “nghiện” nhẹ năm 2006. Đến năm 2008 anh bắt đầu đi bắt ở các giải quốc gia. Đến năm 2010, Thành được tin tưởng giao trọng trách ở các giải chuyên nghiệp trước khi chính thức lên V-League ở mùa bóng vừa rồi.

Tiền vệ Trọng Hoàng và trọng tài biên Nguyên Thành tại sân Gò Đậu - Ảnh: FBNV

Tổng cộng, Thành đã có 10 trận được giao nhiệm vụ ở mặt trận V-League và 3 trận ở Cúp Quốc gia. Một con số không hề tồi với một trọng tài trẻ lần đầu ra sân chơi đầy khắc nghiệt này.

Quá nhiều nghề trong tay, tôi hỏi Thành là liệu như thế có “tham lam” quá không? Anh cười: “Tôi không nghĩ mình tham. Vì có năng lực thì mình không sợ. Miễn sao làm việc thì sẽ làm tốt trách nhiệm của mình”.

Dự kiến, Thành sẽ theo học lớp trọng tài giành cho liên đoàn thành viên FIFA  từ 26 - 30.11 tại Hà Nội. Giữa bề bộn công việc với 3-4 nghiệp sản trong tay, ấy vậy mà chàng trai này vẫn luôn toát lên sự tự tin, năng động như thể trong mắt anh cuộc đời là một cuộc chơi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.