Trọng tài Trương Hồng Vũ 'bẻ còi' , cầu thủ Bình Dương phản ứng dữ dội

20/09/2019 22:21 GMT+7

Trọng tài Trương Hồng Vũ sau khi đưa ra quyết định sai lầm giúp Becamex Bình Dương gỡ hòa Viettel 2-2 trên sân Hàng Đẫy đã bị đội chủ nhà phản ứng cực kỳ gay gắt và sau đó trọng tài này đã hủy bỏ bàn thắng gỡ hòa khiến đến lượt đội khách cự cãi dữ dội làm trận đấu kết thúc trong bầu không khí ngột ngạt, căng thẳng

Đó là những diễn tiến nóng ở những phút cuối trận đấu muộn của vòng 24 vào tối 20.9 và chỉ trong vòng vài phút mà từ đội khách đến chủ nhà đều "ném đá" trọng tài.
Có thể nhận định rằng, trọng tài FIFA Trương Hồng Vũ đã không quán xuyến tốt nhiều tình huống được xem là nhạy cảm của trận đấu này. Ví dụ như tình huống dẫn đến bàn thắng từ chấm phạt đền cho đội chủ nhà cũng gây tranh cãi mà ngoại binh Bruno ghi. Trước đó, tiền đạo U.22 Việt Nam Nguyễn Tiến Linh đưa Becamex Bình Dương vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0. Cú móc bóng theo phong cách “xe đạp chổng ngược” trong khu vực 16m50 tạo nên bàn thắng tuyệt đẹp của trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng đã giúp Viettel có được tỷ số 2-1. Sau đó, Hoàng Đức của Viettel bị phạm lỗi khá rõ ở vòng cấm nhưng trọng tài lần này đáng nhẽ cho Viettel được hưởng phạt đền thì lại không.

Cầu thủ hai đội đều có những ngạc nhiên về một số quyết định của trọng tài

Minh Tú

Kịch tính bị đẩy lên cao trào ở những phút cuối trận. Trong pha tranh chấp quyết liệt ở khu vực gần giữa sân, Tiến Dũng bị Hồ Sỹ Giáp (Bình Dương) phạm lỗi nhưng trọng tài Trương Hồng Vũ lại không thổi phạt ngay cầu thủ đội khách mà thậm chí còn cho Bình Dương phát triển tình huống bóng tấn công. Từ pha kiến tạo của đồng đội, Tiến Linh đưa bóng vào lưới Viettel. Bàn thắng này cộng với quyết định sai lầm trước đó của trọng tài Vũ đã vấp phải sự phản ứng gay gắt của các cầu thủ chủ nhà.
Trọng tài Vũ sau khi hội ý với các trợ lý, đã quyết định hủy bỏ bàn thắng của Tiến Linh và cho Viettel được hưởng quả phạt từ giữa sân. Cú “bẻ còi” của trọng tài Vũ đã khiến đội Bình Dương cự cãi rất quyết liệt, từ cầu thủ cho đến ban huấn luyện. Trận đấu đã bị dừng lại 7 phút trong bầu không khí rất nóng. Khi cho trận đấu tiếp tục, trọng tài Vũ vẫn giữ nguyên kết quả 2-1 cho Viettel. Cũng vì không giữ được bình tĩnh mà cầu thủ hai đội đã có những pha tranh chấp mang đầy tính ăn thua, phạm lỗi thô bạo. Phía ngoài đường biên, các thành viên đội khách vẫn không ngừng phản đối. Thậm chí đến hết trận mà nhiều cầu thủ Bình Dương đã với theo tổ trọng tài, buông ra những lời nói nặng nề.

Trận đấu đã bị gián đoạn

Minh Tú

Đội khách phản ứng quyết liệt

Minh Tú

Phát biểu tại họp báo sau trận, HLV Nguyễn Thanh Sơn của Bình Dương chỉ trích trọng tài: “Thật ra các bạn đều thấy rồi, trọng tai làm cầu thủ rất ức chế. Trọng tài và các trợ lý dùng bộ đàm làm gì khi không hỏi ý kiến nhau ngay khi sự việc xảy ra. Cầu thủ đi bóng qua 3 lượt, 4 lượt rồi chuyền cho Tiến Linh ghi bàn, sau đó mới thổi kêu dừng lại để đá phạt lên. Hủy bỏ bàn thắng của chúng tôi. Trong trận trận nhiều tình huống cầu thủ Bình Dương chưa phạm lỗi thì bị thổi như đã phạm lỗi còn bên kia phạm lỗi thì trọng tài không thổi. May cầu thủ kìm được nên vẫn thi đấu tốt, Tôi chúc mừng đội Viettel nhưng lãnh đạo đội chúng tôi sẽ làm việc về tình huống này. Cần phải mổ băng. Nhưng trọng tài sai, bị kỷ luật mà điểm số vẫn giữ nguyên thì chúng tôi khiếu nại làm gì. Chúng tôi đã thua. Cầu thủ Tô Văn Vũ còn bị chấn thương phải rời sân sớm. Cậu ấy bị ở mắt cá chân nhưng tôi nghĩ vẫn tập trung đội tuyển được”.
Còn HLV Hải Biên của Viettel thở phào nhẹ nhõm vì đội của ông dù sao cũng không có ở nhóm quá nguy hiểm (leo lên vị trí thứ 10 bảng xếp hạng). Ông Biên phát biểu về tình huống gây tranh cãi: “Rõ ràng cầu thủ Bình Dương đã phạm lỗi với Tiến Dũng. Mọi người đều nhìn thấy. Ở tình huống đó, cầu thủ Bình Dương khá tinh quái làm trọng tài bị phân tâm”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.