Trung vệ Tấn Sinh: Sai sót hú vía trước UAE và bài học trưởng thành

12/01/2020 13:28 GMT+7

Trận hòa UAE là chấp nhận được, dù với riêng Huỳnh Tấn Sinh đó sẽ là trải nghiệm đặc biệt hú vía trong sự nghiệp bóng đá non trẻ của mình, một cột mốc để anh trưởng thành hơn.

Sau trận hòa UAE, giữa những lời ngợi khen vẫn có những ý kiến lo ngại về màn trình diễn của Tấn Sinh. Thực tế, nếu không nhờ BHL ứng biến kinh nghiệm anh có thể đã là tội đồ đẩy U.23 Việt Nam vào thế khó.
Đó là tình huống Tấn Sinh phạm lỗi với cầu thủ UAE sát vùng cấm dù trước đó anh đã phải nhận 1 thẻ vàng. Rất may, khi trọng tài đang phân tâm bởi VAR, BHL đã nhanh trí xử lý thay anh ra ngày bằng Đình Trọng để “thoát thẻ”.
Những phút hú vía khi quả phạt đền được xác định lại là đá phạt ngoài rìa, trọng tài cũng không rút thêm thẻ vàng cho chàng trai quê Quảng Nam, để sau đó U.23 Việt Nam vẫn đủ quân số dồn ép UAE dù không tìm được bàn thắng.

Tấn Sinh và Tiến Linh, Thành Chung trong đội hình xuất phát U.23 Việt Nam trận ra quân gặp UAE tại VCK U.23 châu Á 2020

Độc Lập

Dù BHL và các đồng đội liên tục động viên, Tấn Sinh đã có một đêm trằn trọc khó ngủ. Một trận đấu không thực sự thành công của Tấn Sinh trong lần đầu đóng “kép chính” ở giải đấu quan trọng như U.23 châu Á.
Nhưng có thể thông cảm phần nào khi vị trí trung vệ lệch phải của anh thường trực đứng trước áp lực vì phải bọc lót, hỗ trợ cho Bùi Hoàng Việt Anh vốn là trung vệ được đẩy qua trám vị trí hậu vệ phải.
UAE nhiều lần tập trung khoét sâu vào vị trí này, thực tế từng vượt qua Việt Anh vài lần nhưng rất may Tấn Sinh và đồng đội kịp bọc lót, cản phá. Một ngày lao động không dễ dàng gì cho vị trí của Tấn Sinh, chàng trai chưa có quá nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Là trung vệ, Tấn Sinh có kỹ năng đa phạt học theo phong cách Cristiano Ronaldo và khá e thẹn ngoài trời. Đến mức đám bạn đồng đội ở U.23 Việt Nam thường xuyên bắt anh làm quản trò để dạn dĩ hơn

Độc Lập

Không dễ dàng để chảng trai trẻ vượt qua cảm giác nóng đầu dẫn đến pha xử lý mạo hiểm không cần thiết, rồi sau đó lạnh toát người vì sợ, rồi lo lắng hồi hộp nhìn Đình Trọng bất đắc dĩ phải vào sân sớm hơn lộ trình bác sĩ đưa ra, trước đối thủ rất mạnh như UAE.
Nhưng như HLV Maciej Skorza (UAE) nhiều lần khẳng định, sức mạnh lớn nhất của U.23 Việt Nam là làm việc nhóm và tinh thần gắn kết, chung lòng. HLV Park Hang-seo giỏi nhưng có trong tay đội ngũ trợ lý nhiệt tâm và phản ứng nhanh giúp chúng ta xóa tan được viễn cảnh tệ nhất.
Đình Trọng vào chơi quá tốt giúp mọi người an tâm. Đó là bài học nhớ đời cho Tấn Sinh, chàng trai có những cú sút phạt theo phong cách Cristiano Ronaldo nhưng lại rất hay bẽn lẽn, e hẹn ngoài đời.

Những phút hú hồn, toát mồ hôi lạnh của Tấn Sinh khi trọng tài người Singapore chỉ tay vào chấm phạt đền

Độc Lập

Còn nhớ tại U.23 chậu Á tại Mỹ Đình, sau trận đấu bế tắc trước Indonesia (U.23 Việt Nam ghi bàn phút cuối do công Việt Hưng), ông Park từng nói: "Sự không hài lòng và nỗi đau là hành trang phải trải qua để tôi và bóng đá Việt Nam trưởng thành".
Câu chuyện đó đã từng ứng với rất nhiều cầu thủ và bây giờ là Tấn Sinh. Ở tuổi 21, anh sẽ trưởng thành lên cùng những trận đấu căng như thế này. Anh sẽ học cách chơi bóng mạnh mẽ nhưng tiết chế cảm xúc hơn.
Chiến đấu với bầu nhiệt huyết và cái đầu lạnh là nghệ thuật cân bằng. Tin rằng, Tấn Sinh sẽ hiểu rõ những cảm giác không hài lòng hiện tại, rút king nghiệm thật kỹ và trở nên bản lĩnh hơn trong sự nghiệp còn rất dài của mình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.