Trưởng đoàn HAGL: 'Tuyển U.21 đá SEA Games không phải là sáng kiến'

08/11/2015 13:57 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online , Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh nói rằng việc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) mong muốn để các tuyển U.21 tranh tài ở SEA Games 2017 sẽ không có lợi cho bóng đá khu vực.

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh nói rằng việc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) mong muốn để các tuyển U.21 tranh tài ở SEA Games 2017 sẽ không có lợi cho bóng đá khu vực.

Lứa Công Phượng (10) sẽ quá tuổi nếu AFF đổi quy định ở SEA Games - Ảnh: Khả Hòa

"Tôi không hiểu vì lý do gì mà AFF muốn để đội tuyển U.21 các quốc gia đá SEA Games, vì điều này không có lợi, đây không phải là sáng kiến. Cần phải hiểu rằng SEA Games giống như một kỳ Olympic ở khu vực ĐNA, vì thế cần phải tổ chức cho nó ngày càng hấp dẫn lên, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ, chứ không phải làm cho nó dở đi.

Lâu nay, người ta đã gọi SEA Games là "ao làng" vì nạn xin cho, dàn xếp, tiêu cực..., chỉ có môn bóng đá là hút được lượng khán giả nhiều nhất. Bây giờ, môn bóng đá bị hạn chế độ tuổi, chắc chắn sẽ kém hấp dẫn hơn, vì thế sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức hút SEA Games.

Ở Đông Nam Á, độ tuổi U.21 cầu thủ chưa đạt độ chín, các đội tuyển không có nhiều ngôi sao sáng được dư luận chú ý, vì thế người hâm mộ sẽ không quan tâm nhiều đến môn bóng đá SEA Games như trước đây. Tôi nói đơn cử như Thai-League và V-League, không có nhiều CLB đưa cầu thủ trẻ thi đấu như HAGL, thì làm sao có nhiều cầu thủ giỏi để tạo nên sức hút ở đấu trường SEA Games. Vì thế, chất lượng và tính hấp dẫn sẽ giảm sút rất nhiều và sẽ ảnh hưởng lớn đến nguồn tài trợ cho SEA Games".

Ông Tấn Anh khẳng định HAGL vẫn có rất nhiều cầu thủ trẻ có thể cống hiến cho đội tuyển U.21 Việt Nam - Ảnh: Minh Trần 

Trước lý do AFF muốn sử dụng U.21 cho SEA Games nhằm nâng cao công tác đào tạo trẻ của các nước trong khu vực, muốn cầu thủ Đông Nam Á nhanh chóng trưởng thành hơn, ông Nguyễn Tấn Anh phản bác: "Nếu AFF muốn cầu thủ trẻ có cơ hội cọ xát thi đấu nhiều hơn thì có thể tổ chức thêm giải U.21 Đông Nam Á. Nếu khó khăn về kinh phí thì có thể "mượn" giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên làm bàn đạp.

Tôi thấy giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên là sân chơi bổ ích cho các cầu thủ độ tuổi 21. Giải đấu này tổ chức rất chuyên nghiệp nên là sân chơi tốt để cho các đội U.21 trong khu vực cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Còn SEA Games là một sân chơi khác, hãy nên để U.23 tham dự nhằm tạo nên sự hấp dẫn cho kỳ Đại hội thể thao lớn nhất khu vực".

Trước việc lứa Công Phượng, Tuấn Anh nhiều khả năng sẽ không được tham dự SEA Games 2017 vì quá tuổi, ông Nguyễn Tấn Anh thẳn thắng nói: "HAGL đâu chỉ đào tạo duy nhất lứa Công Phượng. Sau lưng Công Phượng, Tuấn Anh... luôn có các lứa cầu thủ kế thừa. Nếu ở độ tuổi U.21 vào năm 2017, HAGL vẫn có rất nhiều cầu thủ có thể cống hiến cho đội tuyển U.21 Việt Nam nếu được HLV trưởng gọi tên. Các cầu thủ trẻ này sẽ tiếp tục được chúng tôi tung ra đá V-League 2016 để giúp các em có cơ hội chứng tỏ mình".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.