Từ phát biểu của FIFA, HLV Park Hang-seo sẽ ngồi không hưởng lương trọn năm 2020?

15/04/2020 07:35 GMT+7

Từ phát biểu của quan chức cao cấp của FIFA là Phó chủ tịch Victor Montagliani về việc FIFA có thể dời tất cả các giải đấu cấp đội tuyển Quốc gia sang năm 2021, nên HLV Park Hang-seo có thể ngồi không để hưởng lương suốt năm 2020.

Do được một mạnh thường quân tài trợ nên HLV Park Hang-seo sẽ không bị giảm lương như HLV Nishino (Thái Lan) dù ngồi không suốt thời gian qua. Và rất có thể, HLV Paris k sẽ phải ngồi không hết năm 2020 khi tất cả các giải đấu cấp đội tuyển Quốc gia đều dời sang năm 2021.
Khi đại dịch vẫn bùng phát dữ dội với hơn 200 nước trên thế giới, FIFA quan ngại việc tổ chức các Giải đấu cấp đội tuyển Quốc gia sẽ gặp thách thức nguy hiểm vì việc bay đi bay lại giữa các nước sẽ lan truyền dịch bệnh.

FIFA can thiệp, giải quyết các khiếu nại về cắt giảm lương của cầu thủ

Phát biểu với các hãng thông tấn lớn của Quốc tế, ông Victor Montagliani nói rằng ưu tiên hàng đầu của bóng đá thế giới là các nước cố gắng hoàn thành giải đấu của từng Quốc gia khi dịch bệnh lắng xuống. Đây là ưu tiên hàng đầu. Còn các giải đấu cấp đội tuyển Quốc gia có thể phải dời sang năm 2021.

Các tuyển thủ Quốc gia cũng chỉ sẽ lo tập trung đá V-League

Độc Lập

“FIFA đã lên lịch cho các trận đấu vào tháng 9 năm nay, nhưng với tình hình dịch bệnh hiện tại chúng ta sẽ phải chờ phương án hoãn để dời sang năm 2021, tất cả vì sự an toàn”.
Ông Victor Montagliani được FIFA giao nhiệm vụ đứng đầu một nhóm nghiên cứu về dịch bệnh ảnh hưởng đến các giải đấu và có nhiệm vụ tư vấn về thời điểm tổ chức lại các trận đấu, nên ý kiến của ông được xem là nặng ký về việc hoãn toàn bộ các trận đấu cấp đội tuyển Quốc gia trong năm 2020.
Như vậy, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo chỉ có thể làm việc tại AFF Cup 2020, giải đấu không nằm trong hệ thống của FIFA. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh đang phát triển mạnh tại Đông Nam Á chưa biết chừng nào mới kết thúc, thì AFF Cup chưa chắc đã được tổ chức vì như ông Victor Montagliani lo ngại, việc bay đi bay lại giữa các Quốc gia sẽ vô cùng nguy hiểm, dễ lây lan dịch bệnh. Cho nên nhiều khả năng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cũng phải dời AFF Cup 2020 sang năm 2021. Hiện, Thái Lan cũng đánh tiếng họ sẽ lùi Giải Thai  League đến tháng 8 và không loại trừ khả năng bỏ không tham dự AFF Cup 2020.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.