Tuyển futsal Việt Nam thua sít sao tuyển Nhật Bản tại giải tứ hùng

29/08/2021 07:15 GMT+7

Trong khuôn khổ giải Futsal tứ hùng tại Tây Ban Nha diễn ra tối qua 28.8 (giờ VN), đội tuyển futsal Việt Nam (hạng 43 TG) đã thi đấu rất tốt và chỉ để thua đội tuyển rất mạnh là Nhật Bản (hạng 14 TG) với tỷ số 0-1.

Sau 5 năm kể từ khi tuyển futsal Việt Nam gây bất ngờ khi đánh bại Nhật Bản tại tứ kết giải Asian Cup 2016, hai đội tuyển mới lại có dịp gặp nhau trên đất châu Âu. Tuy nhiên, lần gặp này khá đặc biệt khi HLV đội tuyển Nhật Bản Bruno Garcia từng có thời gian dẫn dắt tuyển futsal Việt Nam.
Ngoài ra, trong đội hình Nhật Bản còn có cầu thủ Shimizu đã từng chơi cho CLB Thái Sơn Nam ở giải CLB Châu Á 2019 và đoạt giải vua phá lưới. Bên cạnh đó, tuyển Nhật Bản được đánh giá mạnh hơn rất nhiều với hai cầu thủ nhập tịch người Brazil là thủ môn Higor Pires và Arthur Oliveira.

Cầu thủ nhập tịch người Brazil Arthur Oliveira (áo xanh)

VFF

Mặc dù gặp đội mạnh như Nhật Bản, nhưng tuyển futsal Việt Nam nhập cuộc hết sức bình tĩnh và tuân thủ chiến thuật phòng thủ chắc chắn, phản công nhanh. Dù thế trận thuộc về Nhật Bản, nhưng trước sự đeo bám quyết liệt của cầu thủ đội Việt Nam nên đối thủ dứt điểm không chính xác và hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.
Sang hiệp 2, tuyển Nhật Bản bắt đầu đẩy nhanh tốc độ trận đấu, gia tăng sức ép lên phía sân tuyển Việt Nam. Những pha tấn công liên tục khiến tuyển Việt Nam bộc lộ một số tình huống lúng túng. Mãi đến phút 34, tuyển Việt Nam phạm lỗi tổng hợp thứ 7 và Shimizu đã đánh bại thủ môn Mai Xuân Hiệp để ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Tuyển futsal Việt Nam nhiều lần gây khó khăn cho tuyển Nhật Bản

VFF

Dù thất bại trước Nhật Bản trong trận đấu này, nhưng tuyển Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ khi triển khai đá power play đúng như những bài tập luyện vừa qua và tạo được 1 tình huống nguy hiểm, đặc biệt là tình huống suýt ghi bàn ở phút 38, nhưng đội bạn lại phá được trên vạch vôi.
Đây là một trận đấu hết sức bổ ích đối với tuyển futsal Việt Nam sau 3 tháng không thi đấu, đồng thời cũng là cơ hội rất tốt để HLV Phạm Minh Giang kiểm tra khả năng những cầu ít thi đấu quốc tế như thủ môn Mai Đăng Hiệp hoặc Nguyễn Anh Quý.

Tuyển futsal Việt Nam tại giải tứ hùng trên đất Tây Ban Nha

VFF

Vào lúc 1 giờ 15 ngày 30.8 (giờ VN), đội tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp thử thách rất lớn khi phải đối đầu chủ nhà Tây Ban Nha, đội tuyển đang đứng số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA môn futsal.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.