Tuyển Malaysia ‘thở phào nhẹ nhõm’ khi tuyển Việt Nam không có Quang Hải

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/06/2021 09:05 GMT+7

HLV tuyển Malaysia, Tan Cheng Hoe và người hâm mộ nước này rất phấn khởi khi hay tin Việt Nam sẽ không có Nguyễn Quang Hải ở trận đụng độ giữa 2 đội ở bảng G vòng loại World Cup 2022 vào ngày 11.6 tới.

Quang Hải của đội tuyển Việt Nam sẽ bị treo giò ở trận gặp Malaysia tại sân Al-Maktoum sau khi nhận thẻ vàng trong trận thắng Indonesia hôm 7.6. Tiền vệ của CLB Hà Nội nhận án phạt do nhận 2 thẻ vàng ở các trận thuộc khuôn khổ bảng G.

Quang Hải (giữa) bị treo giò ở trận gặp Malaysia do đã nhận 2 thẻ vàng

NGỌC LINH

“Cầu thủ 24 tuổi này (Quang Hải) được coi là một trong những nguồn cảm hứng trong lối chơi của tuyển Việt Nam ở hàng tiền vệ và anh ấy đã đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng Indonesia với tỷ số 4-0. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Quang Hải được cho là không làm HLV trưởng Park Hang-seo của Việt Nam quá lo lắng vì ông giải thích rằng đã có những kế hoạch khác để lấp chỗ trống”, theo tờ Berita Harian của Malaysia.

Cập nhật chấn thương của Tuấn Anh, Văn Toàn; báo Trung Quốc thán phục ĐTVN

Thật vậy, sự vắng mặt của Quang Hải là một tin vui cho đội tuyển Malaysia. Bởi ngoài tài năng, tiền vệ này chính là cầu thủ ghi bàn vào lưới Malaysia với pha dứt điểm đẹp mắt trong chiến thắng 1-0 của Việt Nam ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình hồi tháng 10.2019. Đây cũng là trận đấu mà Quang Hải phải nhận 1 thẻ vàng.

HLV Tan Cheng Hoe đang vực dậy tinh thần tuyển Malaysia sau thất bại trước UAE

NHÂN VĂN

Vì vậy, dễ hiểu vì sao HLV Cheng Hoe thừa nhận tuyển Malaysia nên tận dụng cơ hội Quang Hải vắng mặt để giành một kết quả khả quan ở trận đấu tới với thầy trò HLV Park Hang-seo. Hơn nữa, ở cuộc đối đầu lần này, tuyển Malaysia buộc phải thắng Việt Nam mới có hy vọng tranh vé đi tiếp.
"Chúng tôi biết Quang Hải là một trong những cầu thủ góp công lớn nhất trong đội tuyển Việt Nam. Có lẽ đây là một tin vui cho đội chúng tôi. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo cũng cho biết không quá lo lắng về việc cầu thủ này vắng mặt và đang có những kế hoạch khác. Nhưng có lẽ chúng tôi nên tận dụng sự vắng mặt của Quang Hải để có thể chơi tốt hơn và tấn công hiệu quả hơn trong trận đấu tới”, chiến lược gia 53 tuổi nói.

Công Phượng sẽ là một mũi nhọn nguy hiểm của tuyển Việt Nam ở trận gặp Malaysia

NGỌC LINH

Trên thực tế, sự vắng mặt của Quang Hải sẽ là một tổn thất không nhỏ cho tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo được xem là người luôn có những tính toán kỹ về lực lượng và xoay chuyển chiến thuật theo hoàn cảnh ở các giải đấu, một trong những yếu tố giúp chiến lược gia người Hàn Quốc cùng tuyển Việt Nam làm nên những thành công lịch sử.
Hiện tại, đội tuyển Việt Nam có 14 điểm vẫn đứng đầu bảng G với thành tích bất bại 6 trận, hơn UAE 2 điểm, trong khi Thái Lan, Malaysia (cùng có 9 điểm) và Indonesia (1 điểm) lần lượt xếp sau. Ngoài mục tiêu buộc phải thắng Việt Nam, tuyển Malaysia cũng không được phép sẩy chân trước Thái Lan ở lượt trận cuối bảng G vào ngày 15.6 nếu muốn tranh vé đi tiếp. Bởi ở lượt trận ngày 11.6 tới, cùng giờ với trận Malaysia gặp Việt Nam, chủ nhà UAE nhiều khả năng sẽ có 3 điểm trước Indonesia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.