Tuyển nữ Việt Nam tiếp tục rèn chiến thuật chuẩn bị trận gặp Hàn Quốc

03/02/2020 14:47 GMT+7

Trong buổi tập sáng 3.2, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục rèn các bài chiến thuật chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Myanmar và chủ nhà Hàn Quốc thuộc bảng A vòng loại cuối cùng tranh vé dự Olympic 2020 khu vực châu Á.

Nhiệt độ tại đảo Jeju vẫn ở mức thấp hơn so với mùa đông tại Hà Nội nhưng có nắng nên khá ấm áp. Không khí buổi tập rất hào hứng, dù có lúc HLV Mai Đức Chung phải…gắt lên trong một số tình huống các cầu thủ tuyển Việt Nam (VN) thực hiện không thực sự tốt một số pha phối hợp.
Ông Chung cũng nhắc nhở ở những pha chồng cánh đánh biên, các tiền vệ phải rất tập trung và di chuyển nhanh kèm quan sát tốt để có những đường chuyền chính xác. Đôi ba lần, tuyến giữa và tuyến tiền đạo không có sự ăn ý đã bị phê bình ngay. Nhưng đội tuyển nữ vẫn có tâm trạng rất thoải mái và vui vẻ. Ai nấy đều thể hiện sự quyết tâm cao độ cho giải đấu lớn.

Ba HLV của các tuyển nữ bảng A gồm Myanmar, VN và Hàn Quốc (từ trái sang) trong buổi họp báo hôm 2.2

KFA

HLV Mai Đức Chung dành một nửa thời gian để đội tập bài 3 đánh 3. 2 tiền vệ, 1 tiền đạo của “đội” bên này tập tấn công, dồn bóng lên phần sân của “đội” bên kia với 2 hậu vệ và 1 thủ môn. Yêu cầu đặt ra là phải dứt điểm tốt. Tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung chia sẻ: “Hai đối thủ của VN ở bảng A đều đáng gờm. Hàn Quốc thì quá mạnh còn Myanmar khá tương đồng với chúng ta. VN sẽ cố gắng có được kết quả tốt ở trận ra quân vào ngày 6.2 và ghi được nhiều bàn thắng vào lưới Myanmar, trước khi gặp Hàn Quốc ngày 9.2. Chúng tôi đang rất quyết tâm”.
Trước đó, hôm 2.2, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã công bố việc thực hiện các biện pháp để ngăn chặn sự lây lan vi rút corona trong các trận đấu vòng loại bóng đá nữ Olympic 2020 trên sân Jeju World Cup từ ngày 3 - 9.2. KFA đã phối hợp với tổ chức đứng đầu bóng đá ở Jeju để vận hành hàng loạt giải pháp nhằm giúp các trận đấu an toàn và bảo vệ sức khỏe của du khách khi vi rút corona mới đang có chiều hướng gia tăng ở Vũ Hán, Trung Quốc.
Theo lịch, tuyển nữ chủ nhà Hàn Quốc sẽ đá trận mở màn bảng A với Myanmar vào ngày 3.2, trước khi gặp VN vào ngày 9.2 trên sân Jeju World Cup. Theo kế hoạch, lực lượng y tế và xe cứu thương sẽ được tăng cường triển khai vì sự an toàn của vận động viên và khán giả trong sân vận động. Ngoài ra, máy đo nhiệt và nhiệt kế da sẽ được sử dụng để kiểm tra sự sinh nhiệt của du khách ở lối vào phía đông và phía tây của sân.

Chủ nhà Hàn Quốc triển khai mọi biện pháp để tránh lây lan vi rút corona

CHỤP MÀN HÌNH

Một khu vực y tế riêng biệt sẽ được bố trí để đáp ứng kịp thời cho các bệnh nhân nghi ngờ (sốt, ho, khó thở, v.v.) bằng cách báo cáo cho trung tâm y tế và chỉ định xe cứu thương để vận chuyển bệnh nhân. Trong suốt giải đấu, chất khử trùng tay, nhiệt kế và hàng ngàn khẩu trang sẽ có luôn sẵn cung cấp miễn phí tại sân. Ngoài ra, KFA còn có kế hoạch thực hiện các hoạt động phòng ngừa chủ động như biểu ngữ về quy tắc phòng chống vi rút corona trong sân vận động và các tài liệu quảng cáo và hiển thị video...
Park Il-ki - Tổng giám đốc của KFA, cho biết: “Nếu vi rút corona mới lây lan, chúng tôi đã quyết định điều chỉnh lịch thi đấu. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giải quyết nỗi lo của du khách bằng cách chuẩn bị các biện pháp chủ động cùng với chính quyền địa phương”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.