Tuyển thủ quốc gia đồng loạt sa sút vì phải gồng lên đá liên tục

02/07/2020 19:29 GMT+7

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng phong độ của nhiều tuyển thủ quốc gia thời điểm này không tốt vì họ phải gồng lên đá liên tục trong điều kiện thiếu tích lũy sức bền thể lực.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương phân tích “ Việc hầu hết các tuyển thủ quốc gia đều không có phong độ tốt sau 7 lươt đầu V-League có nhiều lý do. Ở hàng thủ không kể Duy Mạnh và Đình Trọng bị chấn thương, cặp Quế Ngọc Hải và Tiến Dũng đều chơi chưa tốt, một phần do Viettel thay đổi hệ thống phòng ngự từ 3-4-3 sang 4-4-2 (Tiến Dũng bị đẩy ra biên) khiến họ mất sự liền lạc và thi đấu trong trạng thái không thực sự thoải mái, 2 cánh Văn Thanh, Hồng Duy (không kể Trọng Hoàng chấn thương mới trở lại) đều chơi dưới sức và cảm giác họ rất nặng nề khi di chuyển trên sân.
Còn tuyến giữa như Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải thì bị mất hút do phải căng mình gánh team, thậm chí mỏi mệt đôi chân đến nỗi dễ dính chấn thương. Tương tự hàng trên như Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh cũng không thể hiện được nhiều bản năng sát thủ, thi đấu không ổn định, có trận còn vật vờ. Nguyên nhân chính là họ chưa đạt trạng thái tốt nhất khi sự chuẩn bị sau khi giải đấu trở lại sau covid còn chưa đủ cường độ, chưa tập luyện đủ khối lượng và thiếu thời gian tich lũy sức bền.

Hà Minh Tuấn (phải) chơi không tốt

Đông Nghi

Khi bước vào giải do tính chất căng thẳng, quyết liệt của giải đấu năm nay khi thể thức thay đổi khiến trận nào cũng như trận chung kết phải gồng mình ra để chiến đấu. Hơn nữa lịch thi đấu lại khá dày 5 ngày/ trận, khiến cho nhiều tuyển thủ vốn đã thiếu chuẩn bị tốt trước đó hoặc hụt hơi, hoặc không thể hiện được sức mạnh trong thi đấu. dẫn đến chơi quá kém so với chính mình”.
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng bày tỏ: “Đúng là nhiều tuyển thủ chưa đạt hiệu suất tốt ở nửa chặng đường đầu V-League, một phần do covid khiến lịch đấu bị ngắt quảng, thêm vào đó tính chất của giải bụộc tất cả các đội phải căng sức liên tục. Nhưng VFF và ông Park cũng chưa đến nỗi phải quá lo vì đội tuyển đến cuối tháng 8 mới tập trung và điểm rơi của chúng ta rơi vào vòng loại World Cup và AFF Cup từ tháng 10 đế tháng 12. Các tuyển thủ vốn có ý thức tốt nên từ nay đến đó chắc chắn sẽ càng thi đấu càng biết nỗ lực để điều chỉnh lấy lại sức bật của mình. Dĩ nhiên ông Park cũng đã liên tục động viên nhắc nhở để các tuyển thủ ngoài việc gìn giữ đôi chân khỏe khoắn còn phải sớm lấy lại trạng thái tốt nhất cho chính mình”
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.