'Tuyển Trung Quốc bị tuyển Việt Nam làm cho xấu hổ'

08/09/2021 08:47 GMT+7

Đó chính là những nhận định của giới truyền thông Trung Quốc sau trận tuyển nước này thua tuyển Nhật Bản 0-1 ở lượt trận thứ 2 bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 diễn ra đêm qua.

Tờ Sina của Trung Quốc trích nguồn từ Soda Footbal đã giật tít "0 điểm, 0 bàn thắng, 0 cú sút! 3 dữ liệu liên quan đến số 0 khiến tuyển Trung Quốc bị tuyển Việt Nam làm nhục".

Highlights Trung Quốc 0-1 Nhật Bản: Nhập tịch nhiều vẫn phải thua trận

Tờ báo này cho rằng Nhật Bản và Úc đều là những đội bóng mạnh của châu Á, đó là điều không thể phủ nhận nhưng liệu họ có thực sự bất khả xâm phạm? Oman đã đánh bại đội Nhật Bản với tỷ số 1-0 ở lượt đi. Họ thực hiện 12 cú sút và 6 lần sút bóng trúng đích. Đội hạng 5, Việt Nam, lần đầu tiên góp mặt trong tốp 12, đối đầu với Úc ở vòng hai, tuy thua 0-1, nhưng họ đã có đến 11 cú sút, trong đó có 2 trúng đích so với 6 lần của tuyển Úc và chỉ 1 lần trúng đích - cũng là bàn thắng duy nhất. Đặc biệt, tuyển Việt Nam đã có bàn thắng đầu tiên ở lượt đi, trong khi hiện chỉ có duy nhất tuyển Trung Quốc chưa có bàn thắng nào ở bảng B. Oman và Việt Nam đều không phải là đội mạnh, nhưng họ không khuất phục, không quá bảo thủ, có thể chơi sòng phẳng với Nhật Bản và Úc, thay vì bị đối thủ đè bẹp hoàn toàn như tuyển Trung Quốc. Không hề thấy được động lực và sự tự tin có thể thắng được đối thủ.

Tuyển Trung Quốc chơi nhạt nhòa ở 2 trận đầu bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

AFP

Theo số liệu thống kê, tuyển Trung Quốc có 7 cú sút và không lần nào trúng đích khi đối đầu Úc ở lượt trận đầu tiên. Còn ở trận thua Nhật 0-1, tuyển Trung Quốc chỉ thực hiện đúng 3 cú sút và không có pha nào trúng đích. Tổng cả 2 trận đội tuyển Trung Quốc chỉ có 10 cú sút, không có nổi 1 lần sút trúng đích.

HLV Li Tie bất lực, không thể giúp tuyển Trung Quốc khởi sắc

AFP

Chính thành tích này khiến người hâm mộ Trung Quốc cho rằng đội tuyển của họ không thể thắng nổi tuyển Việt Nam trong trận đấu vào ngày 7.10 tới bằng những bình luận trên tờ Sohu như: "Bóng đá Việt Nam không còn như xưa nữa rồi, giờ họ mạnh hơn nhiều", "Giờ bạn đã biết vì sao tuyển Việt Nam mong gặp Trung Quốc rồi chứ", hay "Đừng ngạc nhiên nếu tuyển Trung Quốc không thể thắng Việt Nam lúc này".

Người hâm mộ tuyển Trung Quốc lo lắng trước viễn cảnh đội nhà thua cuộc trước tuyển Việt Nam (ảnh) ở lượt đấu tới

Minh Hoàng

Điều dễ nhận thấy nhất ở tuyển Trung Quốc qua 2 lượt trận đầu tiên của bảng B đó là họ không định hình được lối chơi và thiếu một chiến thuật rõ ràng. Dù tăng cường bằng những cầu thủ nhập tịch nhưng lối chơi của tuyển Trung Quốc quá nhạt nhoà và đơn điệu. Trong trận gặp Nhật Bản, HLV Li Tie đã tung cả 4 cầu thủ nhập tịch là trung vệ Browing, tiền đạo Ai Kensen, Alan Carvalho và Aloisio vào sân nhưng các cầu thủ này đều không thể hiện được mình và tỏ ra lạc lõng trong lối chơi chung của tuyển Trung Quốc. Chơi với thế trận phòng thủ trước tuyển Nhật Bản nhưng tuyển Trung Quốc không thể tạo được những pha phản công sắc bén, chỉ đưa "thân mình" chịu trận trước những đòn tấn công liên tục của đối thủ. Nếu không thay đổi hoặc có được những sách lược mới, thầy trò HLV Li Tie khó lòng tiến xa ở bảng đấu này.

Highlights Việt Nam 0 - 1 Úc: Chủ nhà thua đáng tiếc sau khi trọng tài xem VAR

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.