Tuyển Trung Quốc đón tin sốc: Hậu vệ ngôi sao phải lên bàn mổ

08/08/2021 18:26 GMT+7

Chưa kịp vui trước việc Úc mất lợi thế sân nhà, tuyển Trung Quốc đón tin xấu khi hậu vệ phải Tang Miao bị chấn thương nặng, phải phẫu thuật gấp và vắng mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 .

Mới nhất, truyền thông Trung Quốc đặc biệt theo sát thông tin Úc không thể tổ chức các trận trên sân nhà. Điều này đem đến cơ may lớn cho tuyển Trung Quốc vốn sẽ làm khách tại đây ở trận mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Từ khi gia nhập châu Á, tuyển Úc vẫn luôn duy trì thành tích bất bại cực kỳ tốt trên sân nhà của mình, với tỷ lệ thắng rất cao. Việc phải chơi ở sân trung lập - nhiều khả năng nằm tại Trung Đông - sẽ khiến Úc thiệt thòi rất nhiều nhưng là cơ hội cho Trung Quốc ở trận đấu dự kiến diễn ra ngày 2.9.
Tuy nhiên, HLV Li Tie chưa kịp vui lâu khi gần như ngay lập tức ông nhận phải hung tin về chấn thương của hậu vệ phải Tang Miao, người đang đeo băng đội trưởng CLB Quảng Châu.
Tờ Sina cho biết CLB Quảng Châu xác nhận trên kênh chính thức rằng Tang Miao đã bị rách sụn chêm đầu gối phải và sẽ được tiến hành phẫu thuật vào ngày 10.8, dự kiến anh sẽ không thể hồi phục sớm trong năm 2021.

HLV Li Tie vẫn còn nhiều nỗi lo trước thềm vòng loại thứ 3 World Cup 2022

AFC

Truyền thông Trung Quốc dự đoán với mức độ chấn thương hiện tại, Tang Miao - hậu vệ phải số 1 của đội tuyển quốc gia nước này tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - sẽ vắng mặt ít nhất 6/10 trận đấu tại vòng loại thứ 3.
Đây rõ ràng là tổn thất rất lớn của đội tuyển Trung Quốc dù những ứng viên đang được đề xuất như Wang Gang, Zhu Ghenjie được cho là đã bình phục chấn thương và sẵn sàng triệu tập khi có lệnh.
Wang Gang của CLB Guoan là hậu vệ phải chính thức của tuyển Trung Quốc trong nửa đầu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã bình phục chấn thương. Riêng Wang Chenchao và Mirco Motion Wing có thể đá tốt ở cả 2 cánh và đều là ngôi sao của CLB Guangzhou Evergrande tại Chinese Super League (CSL).
Tuy nhiên, phản ứng của người hâm mộ cho thấy những cái tên này này dường như vẫn chưa đem lại sự yên tâm cần thiết.

Trung Quốc đặt rất nhiều kỳ vọng góp mặt tại World Cup 2022 ở Qatar

AFC

Một nỗi lo khác của đội tuyển quốc gia Trung Quốc là đến tận lúc này, Liên đoàn bóng đá quốc gia Trung Quốc (CFC) vẫn chưa thể chốt được địa điểm tổ chức các trận sân nhà.
Thậm chí, viễn cảnh Trung Quốc phải tìm sân trung lập đã được tính đến, dù theo truyền thông Trung Quốc thì SVĐ Hongkou Football Stadium của CLB Shanghai Shenhua (Thượng Hải) đã thông báo ngưng các hoạt động - rất có khả năng để dành ưu tiên cho đội tuyển quốc gia thi đấu tại đây.
Dự kiến tuyển Trung Quốc sẽ tập trung ngày 28.8 tại Thượng Hải, với danh sách được giới truyền thông dự kiến từ 28 - 30 người do HLV Li Tie chọn ra sau khi theo dõi giai đoạn 1 CSL.
Tang Miao bị chấn thương vì lịch đá dồn toa của CSL nhưng ngược lại HLV Li Tie có lợi thế lớn khi toàn bộ các cầu thủ khác của tuyển Trung Quốc đều đang có phong độ và cảm giác thi đấu rất tốt, không bị ngắt đoạn như các đối thủ khác, trong đó có tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.