Tuyển Việt Nam được đăng ký sơ bộ dự AFF Cup lên đến 70 cầu thủ

12/06/2020 06:20 GMT+7

HLV Park Hang-seo sẽ thoải mái hơn trong việc lựa chọn nhân sự tham dự AFF Cup 2020 (khởi tranh từ 23.11 - 31.12) khi một loạt đề xuất của Việt Nam được AFF chấp thuận

Tại cuộc họp trực tuyến với đại diện các thành viên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) ngày 11.6, với tư cách là Phó ban Thi đấu AFF, ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đã nhấn mạnh về việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19, AFF nên có sự điều chỉnh phù hợp nhằm hỗ trợ các đội tuyển trong việc chuẩn bị lực lượng tham dự giải đấu lớn nhất khu vực.
Ban Thi đấu AFF đã hoàn toàn nhất trí với đề xuất của ông Tuấn: Mỗi đội tuyển được mở rộng đăng ký sơ bộ từ 50 lên 70 cầu thủ; đăng ký chính thức là 30 cầu thủ thay vì 23 cầu thủ và danh sách đăng ký thi đấu là 23 cầu thủ thay vì 20 cầu thủ. Ngoài ra, ông Trần Quốc Tuấn cũng đề xuất áp dụng quy định mới của FIFA cho phép mỗi đội thực hiện 5 sự thay đổi người trong một trận đấu nhằm giúp các cầu thủ có thể bảo đảm sức khỏe trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời hạn chế chấn thương vì quá tải. Các liên đoàn thành viên của AFF đã ủng hộ cao đề xuất này.

Hy vọng ông Park sẽ thoải mái tìm ra nhân sự phù hợp

Độc Lập

Trong cuộc trao đổi với Chủ tịch AFF Khiev Sameth, ông Trần Quốc Tuấn khẳng định, Ban Thi đấu AFF đang tính đến việc trao quyền đăng cai lễ bốc thăm AFF Cup cho Việt Nam vào tháng 8 tới. Với điều kiện thuận lợi về phòng chống dịch và được sự cho phép của Chính phủ cũng như các bộ, ngành liên quan, VFF sẵn sàng tổ chức sự kiện này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.