Tuyển Việt Nam: HLV Park Hang-seo ấp ủ bất ngờ Đình Trọng cho Ả Rập Xê Út

28/08/2021 14:53 GMT+7

HLV Park Hang-seo vẫn trung thành với những quyết định nhân sự bất ngờ nhưng luôn mang theo những kỳ vọng thú vị, như để Việt Anh ở nhà và đem Đình Trọng sang Ả Rập Xê Út chẳng hạn.

Lần gần nhất người ta thấy Đình Trọng khoác lên mình tấm áo đội tuyển Việt Nam thi đấu là ở vòng chung kết U.23 châu Á 2020. Đó là giải đấu U.23 Việt Nam khép lại bằng kỷ niệm buồn, khi Đình Trọng nhận thẻ đỏ vào cuối trận.
V-League 2021 cũng chứng kiến Đình Trọng trở lại sau một thời gian điều trị chấn thương hậu VCK U.23 châu Á 2020. Sau khởi đầu tất yếu chuệch choạc, phong độ của anh đã khá dần giúp đội bóng thủ đô từng bước vươn cao trong bảng xếp hạng.
Đó là sự hồi sinh có ý nghĩa rất lớn với CLB Hà Nội cũng như tuyển Việt Nam vì khả năng chơi bóng thông minh của Đình Trọng thuộc loại hiếm có khó tìm.
Trong đợt tập trung tại Hà Nội, Đình Trọng khá lặng tiếng so với những cầu thủ khác. Không nói anh chìm vào quên lãng, nhưng có vẻ như sự kỳ vọng vào anh cũng đã lắng đi, hoặc nói cách khác anh em truyền thông vì yêu mến muốn tránh gây sức ép lên đôi chân anh.

Đình Trọng đang nung nấu trở lại sau một thời gian dài "ẩn dật"

VFF

Chấn thương bắp chân mới đây khiến có lúc người ta nghĩ Đình Trọng đứng trước nguy cơ phải ở nhà, không theo tuyển Việt Nam lên đường bay sang Ả Rập Xê Út vào rạng sáng nay.
Nhưng rất may ở thời khắc quyết định chàng trai có biệt danh Trọng "Ỉn" đã hồi phục kịp lúc, không chỉ giúp trung vệ này có tên trong danh sách lên đường mà còn mở ra một phương án táo bạo cho HLV Park Hang-seo.
Trong danh sách các trung vệ bay đi Ả Rập Xê Út, ngoại trừ Duy Mạnh và Ngọc Hải chúng ta chỉ còn Đình Trọng, Thanh Bình, Văn Thiết và cầu thủ đa năng Hồ Tấn Tài đá được hậu vệ phải và trung vệ. 
Tất cả đều hiểu Đình Trọng nếu đạt được phong độ như AFF Cup 2018, thậm chí chỉ cần cỡ 80% thôi thì sẽ là sự trợ lực rất lớn cho tuyển Việt Nam, nhất là sau khi Bùi Tiến Dũng ở nhà vì đau cơ háng, Thành Chung khả năng ra sân là 50-50.

Đình Trọng khỏe mạnh sẽ là trợ lực lớn cho tuyển Việt Nam

Ngọc Linh

Có Đình Trọng, ông Park sẽ tái hợp bộ 3 Đình Trọng - Duy Mạnh - Ngọc Hải đã tạo nên hàng thủ thép giúp chúng ta vô địch AFF Cup 2018. Tất nhiên, đặt niềm tin vào anh cũng sẽ kèm theo sự mạo hiểm nhất định.
Đình Trọng thực sự cần thi đấu nhiều hơn con số khiêm tốn 5 trận tại V-League 2021. Nhưng một khi ông Park đã điền tên đi Ả Rập Xê Út, thì chúng ta có thể kỳ vọng vào khả năng đóng góp của anh.
Bùi Hoàng Việt Anh ngồi nhà là một bất ngờ lớn khi trước đó đã được sắp cạnh Duy Mạnh và Ngọc Hải trong trận giao hữu với U.22 Việt Nam. Điều này khiến người ta lại nhìn về phía Đình Trọng, người được đánh giá là chơi tốt trong trận gặp U.22 Việt Nam.
Thành công của tuyển Việt Nam thời gian qua vẫn thường gắn liền với các quyết định nhân sự táo bạo của HLV Park Hang-seo. Và hãy chờ xem với cách gọi người lần này, Đình Trọng có thể sẽ là bất ngờ lớn của chúng ta trước đối thủ rất mạnh là Ả Rập Xê Út lúc 1 giờ VN ngày 3.9 hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.