Tuyển Việt Nam lên phương án hóa giải lối đá của Malaysia

Quốc Việt
Quốc Việt
11/12/2018 11:08 GMT+7

Ngoài yếu tố tâm lý thì tuyển Việt Nam (VN) sẽ phải vượt qua những thử thách mới, khi Malaysia chẳng những tốt thể lực mà họ còn có những miếng đánh biên rất đa dạng và nguy hiểm...

[VIDEO] KHÁN GIẢ CÀNG ĐÔNG, CÔNG PHƯỢNG CÀNG HƯNG PHẤN
Malaysia đã khác so với vòng bảng
Háo hức với “chảo lửa” Bukit Jalil
“Malaysia là một đội bóng có những cá nhân tốt với khả năng gây đột biến cao. Đặc biệt, các cầu thủ trên 30 tuổi của họ vẫn thi đấu với phong độ rất cao. Chắc chắn sẽ có những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, chúng tôi háo hức muốn biết xem cảm giác thi đấu dưới sân có hơn 8 vạn khán giả như thế nào. Tôi và toàn đội rất vui vì tuyển VN vào chung kết. Tuy nhiên, việc vào chung kết là chưa thỏa mãn, vì đội muốn giành chiến thắng để đoạt cúp. Tuyển VN vẫn đang đi đúng kế hoạch, chuẩn bị thuận lợi và không gặp vấn đề gì cho trận chung kết sắp tới”, tiền vệ Xuân Trường chia sẻ.    
Hai trận đấu với Philippines đã ngốn khá nhiều thể lực của tuyển VN bởi đây là đối thủ rất to khỏe, với các bài tấn công thiên về bóng dài và khả năng không chiến cực tốt. Chúng ta đã để thua bàn trước Philippines đều từ những tình huống như thế.
HLV Park Hang-seo cho biết đó sẽ là những bài học kinh nghiệm quý giá để tuyển VN siết lại những lỗ hổng ở hàng phòng ngự. Đặc biệt, trong trận lượt đi trên sân Bukit Jalil có sức chứa 87.000 khán giả thì khả năng tập trung của hàng thủ sẽ là mấu chốt tối quan trọng.
Trong buổi tập sáng 9.12 tại sân Petaling Jaya, HLV Park Hang-seo và ban huấn luyện đã liên tục hội ý. Đây là điều dễ hiểu bởi ngoài yếu tố tâm lý thì tuyển VN sẽ phải vượt qua những thử thách mới, khi Malaysia ngoài yếu tố thể lực còn có những miếng đánh biên rất đa dạng và nguy hiểm. Điều này thể hiện rõ qua các pha ghi bàn của Malaysia vào lưới Thái Lan ở trận bán kết lượt về.
Tình huống quân bình tỷ số 1-1 ở phút 28, bóng đá được bật liên tục từ 1 đến 2 chạm từ biên trái bên phần sân nhà trước khi Syahmi Safari sút tung lưới người Thái tại Rajamangala. Lối chơi của Malaysia đã thay đổi nhiều so với vòng bảng và rất nguy hiểm.
Ngòi nổ quan trọng nhất bên phía Malaysia là tiền vệ phải Mohamadou Sumareh. Trong sơ đồ 4-4-1-1, cầu thủ nhập tịch này là chìa khóa trong hầu hết các pha tấn công nhờ khả năng đi bóng rất khó lường. Đồng thời, Malaysia cũng có những pha chồng biên rồi bất ngờ tạt căng vào, hoặc chuyền ngược để các chân sút từ tuyến 2 lao lên dứt điểm.
HLV Park Hang-seo lại có “bài” mới
Trong 2 ngày tập tại Malaysia, HLV Park Hang-seo đều cho tuyển VN tập vào buổi trưa. Điều này đã giúp đội thoát được nguy cơ bể kế hoạch vì các cơn mưa chiều tại Kuala Lumpur. Có thể thấy HLV Park Hang-seo đang tính toán đến từng chi tiết nhỏ nhất. Ông đã hội ý một hồi với bác sĩ mới cho Trọng Hoàng vào tập chung cùng đội và để Văn Toàn tập nhẹ cùng bác sĩ. Trước buổi tập, ông Park kéo Hồng Duy ra trao đổi riêng. HLV Park đặt kỳ vọng rất lớn vào Hồng Duy, bởi Duy có khả năng đi bóng tốc độ, có thể gây bất ngờ cho đối thủ.
Đối thủ của VN ở trận chung kết lượt đi còn là sức ép lớn từ cầu trường, vì thế HLV đã nói chuyện với cầu thủ khá nhiều. Theo các trợ lý HLV, chắc chắn thầy Park Hang-seo lại tung ra một “bài lạ” khiến đối thủ không kịp trở tay.
Tối nay, trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 sẽ diễn ra lúc 19 giờ 45 tại sân vận động Bukit Jalil ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.