Tuyển Việt Nam phải tính phương án khóa cầu thủ cao chót vót của Úc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/08/2021 21:00 GMT+7

Sau trận gặp chủ nhà Ả Rập Xê Út, tuyển Việt Nam chắc chắn phải sớm tính phương án hạn chế sức mạnh của Úc, trong đó đặc biệt là khả năng ghi bàn của trung vệ cao gần 2m Harry Souttar.

Tuyển Úc bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với thành tích rất ấn tượng với 8 trận toàn thắng và có nhiều con số thống kê buộc HLV Park Hang-seo phải đau đầu. Đội bóng của HLV Graham Arnold ghi được 28 bàn thắng ở vòng loại thứ 2 với tỉ lệ trung bình 3,5 bàn mỗi trận trong khi chỉ để thủng lưới 2 bàn.
Về khâu ghi bàn, trung vệ Harry Souttar lại là người xuất sắc nhất của tuyển Úc khi ghi 6 bàn ở vòng loại thứ 2. Hậu vệ 22 tuổi, người mới chỉ ghi được một số bàn thắng trong sự nghiệp CLB của mình, đã chứng tỏ khả năng trong những pha ghi bàn bằng đầu không thể ngăn cản nhờ chiều cao 1,98m.

Tuyển Úc sẽ mạnh hơn với sự trở lại của tiền vệ Tom Rogic, người đang chơi cho CLB Celtic

Socceroos

Trung vệ đang chơi bóng ở CLB Stoke City (giải hạng 2 của Anh) đã có đến 36 pha tranh chấp trên không ở vòng loại thứ 2, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở vòng loại. Ở vòng loại thứ 2 đá tập trung hồi tháng 6, Souttar có tỉ lệ thành công tranh chấp trên không là 100% khi anh thắng tất cả 19 trận đấu tay đôi trên không mỗi khi lên tham gia tấn công. Trong khi đó, hậu vệ cao kều này còn thể hiện khả năng không chiến của mình khống chế đối thủ khi thắng 82% các pha tranh chấp tay đôi, tỉ lệ cao nhất so với bất kỳ cầu thủ nào.
Ở hàng tiền vệ tuyển Úc, Jackson Irvine là người có màn trình diễn nổi bật nhất. Cầu thủ mới của CLB FC St.Pauli (Đức) đã giành quyền sở hữu bóng nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở vòng loại thứ 2. Anh thực hiện 172 đường chuyền kết thúc các đợt tấn công và tạo ra 6 cơ hội ghi bàn. Ngôi sao 28 tuổi đang có phong độ tốt nhất trong sự nghiệp cho Socceroos trong suốt vòng loại thứ 2. Irvine kết thúc giai đoạn này với tư cách là người đóng góp mang đến nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Úc - ghi 3 bàn và 5 kiến tạo thành bàn. Ngoài ra, những cầu thủ tấn công khác của tuyển Úc là Awer Mabil và Adam Taggart cũng có được một con số ấn tượng… Đây là những cầu thủ gần như sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của tuyển Úc ở 2 lượt trận tới.

Tuyển Úc sẽ càng nguy hiểm hơn ở các pha đá phạt góc khi chuyên gia sút phạt Aaron Mooy trở lại

Socceroos

Trước đó, HLV Arnold cũng đã triệu tập danh sách 27 cầu thủ tuyển Úc chuẩn bị cho 2 lượt trận đầu bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp Trung Quốc (2.9) và Việt Nam (7.9). Do các quy định Covid-19 nghiêm ngặt của chính phủ, tuyển Úc phải thi đấu trận sân nhà gặp Trung Quốc tại Doha (Qatar) và sau đó bay đến Hà Nội để gặp tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.