Tuyển Việt Nam tái tập trung, Quang Hải sắp tái đấu Hai Long trên sân Cẩm Phả?

21/11/2020 20:47 GMT+7

Ban Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang lên kế hoạch tổ chức hai trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam và U.22 Việt Nam trong tháng 12 tới và sân Cẩm Phả có thể là ‘điểm đến” của các cầu thủ.

Đội tuyển Việt Nam chưa có bất kỳ một đợt tập trung nào suốt gần một năm qua do các giải đấu quan trọng đều bị hoãn và dời sang năm 2021. Trong đó vòng loại World Cup 2022 dự kiến sẽ khởi tranh trở lại vào tháng 3 và theo lịch thi đấu do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mới công bố, đội tuyển Việt Nam sẽ tái đấu với Malaysia vào ngày 30.3 tại sân khách.
Đến thời điểm này cũng chưa rõ trận đấu nói trên có thể diễn ra được hay không do chính phủ Malaysia vẫn đang có lệnh cấm các hoạt động bóng đá tại nước này vì dịch bệnh Covid-19 vẫn hoành hành. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn phải có sự chuẩn bị tốt nhất, chờ đợi nước bạn có những quyết định mới. Ban huấn luyện đội tuyển đã dự tính sẽ hội quân từ ngày 6-28.12 tại Hà Nội.

Quang Hải sắp đấu với Hai Long

ẢNH: VY KHÁNH

Nhân sự của đội sẽ khác rất nhiều so với danh sách được công bố vào tháng 8 (đợt tập trung này bị hủy bỏ do dịch bệnh Covid-19 bùng phát). Tuy nhiên, đội sẽ vẫn có những nhân tố quen thuộc như Ngọc Hải, Tiến Dũng, Quang Hải, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Thành Chung, Tiến Linh, Văn Hậu, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn…
Cũng vì lý do khách quan mà đội tuyển Việt Nam không thể có những trận giao hữu quốc tế. Giới truyền thông đặt vấn đề với VFF là tại sao không tổ chức trận giao hữu giữa đội tuyển và đội các các ngoại binh V-League? Chia sẻ vấn đề này, lãnh đạo VFF cho biết: “Không dễ tổ chức trận đấu như vậy vì các đội đều chuẩn bị bước vào mùa giải mới mà cầu thủ ngoại là một phần quan trọng của quá trình chuẩn bị. Vì thế, VFF đã tính đến giải pháp khác. Chọn “quân xanh” cho đội tuyển Việt Nam là đội U.22 Việt Nam. Đội đàn em sẽ tập trung muộn hơn, vào ngày 18-28.12. Hai “đối thủ” sẽ chạm trán nhau “lượt đi” vào ngày 23.12 và “lượt về” ngày 27.12”.

Hai Long trong màu áo U.22 Việt Nam

ẢNH: VY KHÁNH

Bùi Hoàng Việt Anh (bìa phải) - cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2020

ẢNH: VY KHÁNH

Một vấn đề được dư luận quan tâm là hai trận đấu này được tổ chức ở đâu, có mở cho khán giả vào xem hay không? Được biết, được sự chỉ đạo của thường trực VFF, Ban Tổng thư ký VFF đang dự tính sẽ tiến hành tại sân Cẩm Phả và sẽ bán vé với giá “mềm” phục vụ người hâm mộ. Toàn bộ số tiền thu được từ bán vé sẽ ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ.
HLV Park Hang-seo sẽ cùng lúc được thẩm định chất lượng hai thế hệ học trò. Sẽ rất thú vị khi được chứng kiến Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2020 Bùi Hoàng Việt Anh, Cầu thủ thuộc đội hình tiêu biểu V-League Nguyễn Hai Long…đối đầu với Cầu thủ có bàn thắng đẹp nhất mùa giải Nguyễn Quang Hải.
Đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ tập trung với khoảng 30 đến 30 cầu thủ còn đội U.22 cũng có số lượng tương tự. Một tin vui là ở đợt tập trung sắp tới, đội U.22 Việt Nam sẽ có cả HLV thủ môn Kim Hyun-tae. Cựu HLV thủ môn đội tuyển Hàn Quốc đã sang Việt Nam và đang tiến hành cách ly.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.