Tuyển Việt Nam vs Indonesia: HLV Shin Tae-yong sẽ khiến ông Park Hang-seo ‘không kịp trở tay’?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/06/2021 20:14 GMT+7

HLV Shin Tae-yong của đội tuyển Indonesia được tuyên bố sẽ có những nước cờ khiến ông Park Hang-seo của tuyển Việt Nam bất ngờ khi 2 đội gặp nhau ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra lúc 23 giờ 45 tối 7.6.

Theo báo giới Indonesia, CĐV nước này đang ngóng chờ màn “báo thù” của đội nhà trước đội tuyển Việt Nam ở cuộc đối đầu trên sân Al Maktoum, Dubai (UAE). Và lần này đội tuyển Indonesia ra sân với một đội hình khác hẳn so với trận thua 1-3 trước Việt Nam ở lượt đi bảng G trên sân nhà hồi cuối năm 2019.

Tiền vệ Evan Dimas được xem là linh hồn trong lối chơi của đội tuyển Indonesia

NGỌC LINH

Tờ Indosport cho hay, HLV Shin Tae-yong vẫn sẽ tung vào sân những cầu thủ trẻ có tinh thần thi đấu cao, điều được chứng minh trong trận hoà Thái Lan 2-2 cách đây 3 ngày. Theo tờ này, nhà cầm quân 52 tuổi người Hàn Quốc cho biết đã đánh giá và phân tích màn trình diễn của đội tuyển Indonesia ở trận đấu với Thái Lan và sẽ có những thay đổi bất ngờ khiến tuyển Việt Nam khó xoay trở kịp.
“Có khả năng HLV Shin Tae-yong sẽ thay đổi thành phần đội hình xuất phát và thậm chí là cả lối chơi. Tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ có một số áp lưc bởi họ cần một chiến thắng để mở ra hy vọng đi tiếp ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. HLV Park Hang-seo của Việt Nam thậm chí còn theo dõi trận Indonesia gặp Thái Lan. Ông ấy cần thông tin chính xác, bởi đội tuyển Indonesia sử dụng những cầu thủ trẻ, giàu sức sống hơn so với trước”, tờ Indosport nhận định.

Đội tuyển Indonesia (áo đỏ) đã có một trận đấu tốt trước Thái Lan

NGỌC LINH

Báo giới Indonesia cũng đặt kỳ vọng rất lớn vào tiền vệ Evan Dimas, người còn sót lại trong cuộc cải tổ lực lượng của HLV Shin Tae-yong. Evan Dimas (người ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở trận Thái Lan) cũng là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất đội tuyển Indonesia hiện nay và từng nhiều lần đối đầu với thầy trò HLV Park Hang-seo. Theo tờ Bola Sport, kinh nghiệm và sự điềm tĩnh của tiền vệ 26 tuổi này rất cần thiết để dẫn dắt các cầu thủ trẻ Indonesia.
Theo tờ Indosport, HLV Shin Tae-yong thừa nhận rằng ông hiểu sức mạnh của đội tuyển Việt Nam, nhưng rất tin vào các học trò trẻ của mình. Cựu HLV tuyển Hàn Quốc cho rằng đội bóng được dẫn dắt bởi người đồng hương Park Hang-seo vượt trội hơn vì có sự chuẩn bị tốt. Hơn nữa, ông Park Hang-seo lại có được cơ hội theo dõi trực tiếp trận đấu của đội tuyển Indonesia với Thái Lan. Vì vậy, nhiều khả năng HLV Shin Tae-yong sẽ phải có những thay đổi về chiến thuật và cả nhân sự trong sơ đồ 4-1-3-1.

Đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị các phương án chiến thuật cho trận gặp Indonesia

NGỌC LINH

“Đối với trận đấu tới, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ có lợi thế hơn vì đã phân tích trận đấu của chúng tôi. Nhưng dù HLV Park đã nắm được lối chơi của chúng tôi, tôi chắc chắn sẽ đưa ra những chiến thuật mới tốt nhất", kênh YouTube của Liên đoàn Bóng đá Indonesia trích dẫn lời của HLV Shin Tae-yong. Nhà cầm quân này tỏ ra rất lạc quan khi cho rằng đội tuyển Indonesia sẽ gây rắc rối với Việt Nam và có thể chơi hay hơn nếu các cầu thủ giữ được ý chí và thái độ thi đấu quyết liệt như trận gặp Thái Lan.
Hiện đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm, kế đến là UAE, Thái Lan, Malaysia (đều có 9 điểm) và Indonesia (1 điểm). Trong đó, Thái Lan, Malaysia và Indonesia thi đấu nhiều hơn 1 trận. Cùng giờ với trận Indonesia và Việt Nam, chủ nhà UAE sẽ đụng độ Thái Lan trên sân Zabeel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.