Tuyển Việt Nam vững tâm thế trước những xáo trộn

05/06/2021 09:30 GMT+7

Cục diện bảng G đã có những bất ngờ sau trận hòa của tuyển Indonesia có lợi cho VN khi kéo chân Thái Lan.

Nếu thắng Indonesia, tuyển Việt Nam  sẽ bỏ xa 2 đội Thái Lan và Malaysia đến 5 điểm trong cảnh bảng G còn 2 lượt trận nữa. Tuyển Thái Lan còn trận gặp UAE ngày 11.6, trong khi Malaysia đối đầu và buộc phải tấn công để tìm cách thắng Việt Nam.

ĐTVN cập nhật: Vì sao chuyển sang tập tối ngưng phơi mình trong nắng?

Việc nước chủ nhà World Cup 2022 Qatar thắng Ấn Độ và rộng cửa đoạt ngôi đầu bảng E cũng gián tiếp tạo điều kiện thuận lợi cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Nếu Qatar lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, thì cơ hội cho chúng ta cũng rộng hơn khi suất nhì bảng có thành tích tốt vào vòng 3 sẽ nâng từ 4 lên 5 đội. Điều này đã được HLV Park Hang-seo trao đổi với tuyển Việt Nam  trong buổi họp nội bộ ngày 4.6. Thông điệp của chiến lược gia người Hàn Quốc rất rõ ràng là tuyển Việt Nam  sẽ vững tâm thế, kiên định với những bước đi của mình bất chấp các động thái xung quanh. Mọi thuận lợi sẽ trở nên vô nghĩa nếu chúng ta không làm được điều kiện cần là có 3 điểm trước Indonesia.

Tuyển Việt Nam tự tin tập luyện tối 4.6

Ngọc Linh

Thực tế, việc tuyển Indonesia cầm hòa Thái Lan được các cầu thủ đón nhận khá tích cực vì Thái Lan thất thế sẽ khiến họ... “khoái” hơn. Thêm vào đó, đằng sau liệu pháp tinh thần thì việc chúng ta nắm rõ cách chơi của Indonesia sẽ giúp HLV Park Hang-seo chủ động tính toán con người và lối chơi để khai thác điểm yếu đối thủ. Một cầu thủ bày tỏ: "Indonesia có khát vọng quyết chiến rất cao vì đó luôn là điểm mạnh của họ, đặc biệt được HLV Shin Tae-yong khơi gợi hiệu quả. Nhưng bóng đá không chỉ là tinh thần mà còn tổng hợp nhiều yếu tố từ kỹ chiến thuật, kinh nghiệm, bản lĩnh...
Trước đó, HLV Park Hang-seo đã khẳng định nắm được điểm yếu của Indonesia, với bộ khung rất nhiều cầu thủ đá tại SEA Games 2019. Việc Việt Nam  đá sau cũng sẽ là lợi thế rất lớn để gây bất ngờ cho họ. Ngoài ra việc được ở khách sạn Crown Plaza nơi đóng quân từng thắng Jordan ở Asian Cup 2019 mang lại cho chúng tôi sự hưng phấn nhất định. Tôi nghĩ điều Việt Nam  cần làm lúc này không phải là dự đoán các khả năng có thể xảy ra xung quanh, mà là tập trung phát huy hết khả năng của mình và trực tiếp đánh bại Indonesia".

Thầy Park lại tạo ra những bài tập nhẹ nhàng cho toàn đội

Ngọc Linh

Khác với sự ồn ào của Indonesia, Thái Lan hay Malaysia... buổi tập hôm qua của tuyển Việt Nam  khá tĩnh lặng. Các tuyển thủ đều hiểu rằng còn 2 ngày nữa cho trận quyết chiến đầu tiên nên mọi người đều thật quyết tâm và cố gắng trong từng động tác, từng bước chạy. Đó cũng là cách chúng ta thu mình để chờ ra đòn ngày 7.6 tới, để tiến một bước nữa trong mục tiêu lịch sử.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.