Tuyển VN không nên quá quan trọng thi đấu tập trung vòng loại World Cup tại đâu

19/02/2021 08:10 GMT+7

Tuyển Việt Nam không nên quá quan tâm đến việc sẽ thi đấu tập trung tại đâu mà tốt nhất là nên tập trung vào việc chuẩn bị cho các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup làm sao đạt mục tiêu giành vé vào vòng loại thứ 3

Sau cuộc họp trực tuyến giữa AFC và các đội bóng của bảng G vào chiều 17/2, đã xác định được lịch thi đấu mới của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo đó, ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ sẽ lần lượt gặp các đối thủ Indonesia, Malaysia, UAE vào các ngày 7, 11 và 15/6 ở một địa điểm tập trung duy nhất (sẽ được công bố vào ngày 15/3). Đây được đánh giá là một lịch thi đấu khá thuận lợi đối với thầy trò HLV Park Hang-seo so với lịch thi đấu trước đó.
Cụ thể theo lịch thi đấu mới này, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đầu tiên với đội bóng xứ vạn đảo, đối thủ được đánh giá thấp nhất tại bảng G. So với Malaysia và UAE, Indonesia được đánh giá là đối thủ "mềm" hơn. Nếu giành được chiến thắng giống như ở trận lượt đi trên đất Indonesia (đội tuyển Việt Nam thắng 3-1), đoàn quân áo đỏ sẽ tích lũy thêm 3 điểm nữa và càng dễ tính toán hơn cho các trận đấu sau. Đồng thời tạo đà tâm lý tốt trước khi chạm trán với hai đối thủ sừng sỏ còn lại là Malaysia và UAE.
Không chỉ có vậy, theo lịch mới này, đội tuyển Việt Nam sẽ không phải tham dự lượt trận đầu diễn ra vào ngày 3/6. Điều đó giúp ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ có thêm thời gian để làm quen với khí hậu, điều kiện sân bãi tại nơi thi đấu tập trung. Quan trọng hơn, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được ‘tọa sơn quan hổ đấu’ để theo dõi 2 trận đấu giữa Thái Lan - Indonesia và UAE - Malaysia, từ đó tìm ra phương án thích hợp để đối phó với các đối thủ này ở các trận đấu tiếp theo.

Tuyển Việt Nam tự tin sẽ đánh bại Malaysia như trận lượt đi

Độc Lập

Cuối cùng, với lịch thi đấu mới này, HLV Park Hang-seo sẽ có sự phục vụ của 2 trụ cột là Trọng Hoàng và Đình Trọng ở trận đấu quan trọng gặp đội tuyển Malaysia vào ngày 11/6 sau khi hoàn thành án treo giò ở trận đấu với đội tuyển Indonesia vào ngày 7/6.
Về địa điểm thi đấu, UAE và Thái Lan đang tự ứng cử đăng cai các trận đấu còn lại của bảng G. Cả hai quốc gia này đều có lợi thế hơn so với 3 nước còn lại khi vừa tổ chức các giải đấu lớn của châu Á. Ngoài ra, Qatar cũng là một ứng cử viên sáng giá khác bởi quốc gia Tây Á này có cơ sở vật chất cực tốt, tình hình dịch bệnh không quá phức tạp.
Tuy nhiên đối với đội tuyển Việt Nam thì việc đá tập trung ở đâu có lẽ không quá quan trọng. Dù rằng nếu đá ở Thái Lan thì chúng ta cũng tự tin hơn (dưới triều đại của HLV Park Hang-seo, các đội tuyển Việt Nam chưa từng thua khi thi đấu ở xứ sở chùa Vàng). Bởi nếu theo lịch cũ thì ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ chỉ còn được đá 1 trận trên sân nhà, trong khi phải đá 2 trận sân khách. Giờ đây với lịch mới này, rõ ràng là chúng ta sẽ ‘được’ nhiều hơn là ‘mất’ so với các đối thủ. Đấy là chưa kể đến việc nếu AFC quyết định các trận đấu diễn ra trên sân không có khán giả thì ưu thế sân nhà của UAE hoặc Thái Lan lại càng giảm đi. Thậm chí nếu đá tập trung tại Thái Lan hoặc Qatar thì Việt Nam càng được lợi hơn khi 2 trận quan trọng gặp Malaysia và UAE đều diễn ra trên sân trung lập.

Trận Việt Nam thắng Indonesia trên sân khách

Độc Lập

Bởi thế, thiết nghĩ chúng ta không nên quá quan tâm đến việc sẽ thi đấu tập trung tại đây mà tốt nhất là nên tập trung vào việc chuẩn bị cho các trận đấu này, làm sao để các cầu thủ có điểm rơi phong độ đúng vào thời điểm đó. Chỉ có như vậy mới có thể hoàn thành mục tiêu giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng loại thứ 3 ở một kỳ World Cup.
Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Malaysia 2 điểm. Thái Lan và UAE xếp sau với lần lượt 8 và 6 điểm. UAE thi đấu ít hơn 1 trận so với các đối thủ. Đứng cuối bảng là Indonesia chưa giành được điểm nào. 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.