U.19 PVF phá dớp tồn tại 20 năm, U.19 HAGL lập hat-trick về nhì

29/06/2020 06:07 GMT+7

U.19 PVF đã phá được cái dớp đen đủi của các đội chủ nhà trong suốt 20 năm qua còn đội bóng phố Núi hoàn tất cú hat trick về nhì tại các vòng chung kết giải U.19 quốc gia

 Đánh bại U.19 Hoàng Anh Gia Lai 1 một cách thuyết phục với tỷ số 2-0 trong trận chung kết nhờ 2 pha lập công của Nguyễn Hoàng Huy và Lý Trung Hiếu, U.19 PVF đã đăng quang ngôi vô địch tại vòng chung kết giải U.19 quốc gia 2020. Đây là lần thứ 2 đội bóng này bước lên ngôi cao nhất tại giải đấu này, sau lần đầu tiên vào năm 2015. Quan trọng hơn, U.19 PVF đã phá được cái dớp đen đủi của các đội chủ nhà trong suốt 20 năm qua.
Trước khi bước vào giải năm nay, đã 20 năm trôi qua, không một đội chủ nhà nào của vòng chung kết giải U.19 quốc gia có thể bước lên bục cao nhất để nhận giải. Lần gần nhất một đội chủ nhà làm được điều đó là U.19 Hà Tĩnh vào năm 2000 sau khi đánh bại U.19 Nam Định với tỷ số 3-0 trong trận chung kết.
Kể từ thời điểm đó trở đi, các đội chủ nhà đều thi đấu không thực sự thành công và lỗi hẹn với ngôi vô địch. Nhiều đội bóng thậm chí còn không vượt qua được vòng đấu bảng, cho dù có lợi thế được chơi trên sân nhà, khán giả nhà. Thành tích cao nhất mà các đội chủ nhà giành được trong vòng 20 năm qua chỉ là ngôi á quân ở các giải đấu diễn ra vào năm 2005 (U.19 TP.HCM), 2009 (U.19 Hoàng Anh Gia Lai), 2012 (U.19 SHB.Đà Nẵng), 2019 (U.19 Hoàng Anh Gia Lai).

Ông Vũ Trọng Kim, nguyên Ủy viên BCH TƯ Đàng, Đại biểu Quốc hội, nguyên Bí thứ thứ nhất TƯ Đoàn, nguyên Phó chủ tich kiêm TTK Ủy ban TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch VFF, Ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực VFF cùng nhiều Lãnh đạo tặng hoa cho 2 đội đá chung kết

Trong khi đó, đây là lần thứ 3 trong lịch sử U.19 Hoàng Anh Gia Lai lọt vào đến trận đấu cuối cùng của giải. Tuy nhiên cũng như hai lần trước, các cầu thủ trẻ phố Núi dù được đánh giá cao nhưng cuối cùng vẫn gục ngã trước “ngưỡng cửa thiên đường”.
Năm 2009 khi vòng chung kết giải U.19 quốc gia được tổ chức trên sân nhà, các cầu thủ trẻ phố Núi không mấy khó khăn đã lọt vào trận chung kết. Tuy nhiên, khi chạm trán với U.19 Viettel trong trận đấu cuối cùng, U.19 Hoàng Anh Gia Lai đã không thể ghi bàn trong 90 phút thi đấu chính thức để rồi sau đó phải chấp nhận thất bại với tỷ số 3-4 trong loạt sút luân lưu 11m và đành nhìn đối thủ đăng quang ngay trên sân nhà.

U.19 PVF lên ngôi vô địch

Khả Hòa

Mười năm sau, lịch sử được lặp lại. U.19 Hoàng Anh Gia Lai sau khi vượt qua vòng bán kết đã đối đầu với U.19 Hà Nội trong trận chung kết. Dù có lợi thế sân nhà nhưng các cầu thủ trẻ phố Núi cũng không thể làm gì hơn và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 0-1 và một lần nữa lỗi hẹn với chiếc Cúp vô địch.
Thất bại trong trận chung kết năm nay của thầy trò HLV Guillaurne Graechen giúp đội bóng phố Núi hoàn tất cú hat trick về nhì tại các vòng chung kết giải U.19 quốc gia, một thành tích đáng buồn.
Các hình ảnh của giải

Nhiều lãnh đạo động viên các cầu thủ

Khả Hòa

Sự phấn khích của PVF

Khán giả cổ vũ rất khí thế

Ông Nguyễn Minh Cảnh, Giám đốc Công ty Xây dựng Minh Cảnh trao giải Cầu thủ ghi bàn đầu tiên trận chung kết cho Nguyễn Hoàng Huy (18-PVF)

Ông Trần Song Hải. Giám đốc Công ty tư vấn DP, đại diện nhãn hàng Seefahrer trao giải cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết cho Huỳnh Công Đến (8-PVF)

Ông Võ Minh Trí, Ủy viên BCH VFF, Phó trưởng ban Trọng tài VFF và ông Đặng Vũ Nhật Quang, Phó TGĐ Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên trao thưởng cho trọng tài

HLV trưởng U.19 VN Philippie Troussier và ông Mai Thế Hưng, đại diện Công ty Động Lực trao thưởng cho đội hình tiêu biểu

Ông Đỗ Văn Kiểm, Phó giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Hưng Yên và ông Đỗ Ngọc Tuấn, Phó TGĐ Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên trao thưởng cho thủ môn xuất sắc nhất Huỳnh Trần Bảo Duy (25- HAGL)

Ông Nguyễn Minh Châu, Phó TTK VFF và ông Nguyễn Minh Cảnh trao giải Vua phá lưới cho Nguyễn Quốc Việt (7-HAGL) và Ngô Văn Lương (11-SLNA) cùng ghi 3 bàn thắng

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn và nhà báo Đậng Thị Phương Thảo, Phó Tổng biên tập báo Thanh Niên trao thưởng cho Huỳnh Công Đến, Cầu thủ xuất sắc nhất giải

Nhà báo Nguyễn Công Khế, Trưởng BTC và Bà Phan Thu Hương, Tổng giám đốc PVF trao giải phong cách cho đội PVF

Trao thưởng cho đội hạng nhì Hoàng Anh Gia Lai

Niềm vui vô địch của PVF

Khả Hòa

BTC cám ơn các đơn vị đồng hành Trung tâm PVF, Tổng cộng ty Becamex IDC, Tập đoàn T&T, Công ty Yến sào Khánh Hòa, Tập đoàn thể thao Động Lực, Công ty xây dựng Minh Cảnh, Công ty tư vấn DP, Công ty cổ phần thực phẩm sức khỏe Việt.

 
 
 
 
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.