U.19 sàng lọc tìm ra những gương mặt vàng cho World Cup

07/01/2021 07:10 GMT+7

Giải vô địch bóng đá U.19 quốc gia sẽ chính thức khởi tranh vòng loại ở 5 bảng với 28 đội tham gia tranh tài từ ngày 10.1 - 2.2.

Đây là cuộc thử lửa cho tương lai gần bóng đá Việt Nam vì tất cả cầu thủ tham dự đều chỉ từ 16 - 18 tuổi nhằm phù hợp với tiêu chí chọn lựa của VFF để hình thành tuyển Việt Nam tham dự FIFA U.20 World Cup 2023 và U.19 AFC năm 2022. VFF cũng xác định lứa cầu thủ này chính là bệ phóng để bóng đá Việt Nam hướng đến World Cup 2030.
Chính vì tính chất quan trọng của sân chơi U.19 trong việc tìm ra những gương mặt vàng của bóng đá Việt Nam chuẩn bị hướng đến World Cup nên vòng loại giải vô địch U.19 sẽ vô cùng nóng bỏng nhằm chọn ra 8 (hoặc 12) cái tên ưu tú nhất dự VCK. Hiện VFF đang cân nhắc có thể mở rộng VCK lên 12 đội vừa để động viên phong trào do số lượng tham dự đông, vừa để mở rộng diện chọn lựa các tài năng, nhằm hình thành nên một lực lượng dày cho tuyển U.19 Việt Nam.

HLV Troussier sẽ theo dõi giải U.19 để 'đãi cát tìm vàng"

Khả Hòa

Có thể nói hầu hết lò đào tạo trẻ tốt và các CLB mạnh đều có đội tham dự U.19. Hấp dẫn nhất trong cuộc bốc thăm xếp lịch thi đấu chiều qua chính là bảng A tranh tại sân Viettel được xem là bảng tử thần khi Hà Nội chạm trán Nam Định (10.1), Viettel đụng độ Hà Nội (12.1) hay ĐKVĐ U.19 PVF đại chiến Viettel (15.1), ngoài ra cựu vô địch U.17 Thanh Hóa cũng rất đáng gờm ở bảng này. Tất cả đều là những trận có tính chất quyết định đến chiếc vé đi tiếp trong bảng đấu quá cân tài cân sức này. Tương tự bảng B tranh ở Kon Tum ngay trận mở màn ĐKVĐ U.17 SLNA (bây giờ lứa này là U.19) đã tạo bùng nổ khi gặp SHB Đà Nẵng. Sau đó Học viện NutiFood cũng sẽ gặp Đà Nẵng ở ngày thứ hai… 3 bảng đấu còn lại tại Pleiku, Nha Trang và Bình Phước cũng đều rất khó đoán đội nào sẽ đi tiếp.

HLV Guilliuame Graechen tiếp tục dẫn dắt học viện NutiFood với quyết tâm vào sâu nhất

Khả Hòa

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.