U.21 Quốc gia: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Đồng Tháp cùng vào bán kết

15/10/2019 17:00 GMT+7

Lượt đấu cuối bảng A diễn ra chiều nay (15.10) không có nhiều bất ngờ kịch tính khi ở trận cùng giờ cả 2 đội U.21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) và U.21 Đồng Tháp đều chơi một trận nhàn nhã trên sân Kon Tum để hoà 0-0, qua đó cùng nhau dắt tay vào bán kết khiến kết quả trận còn lại trên sân Pleiku, U.21 Viettel dù thắng đậm U.21 HAGL 4-1 đã trở nên vô nghĩa.

Tường thuật trực tiếp
LC HAGL

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN
Website báo Thanh Niên, kênh YouTube thể thao 360 sẽ truyền hình trực tiếp trận U.21 HAGL gặp U.21 Viettel trên sân Pleiku, và cập nhật diễn biến trận cùng giờ giữa U.21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) gặp U.21 Đồng Tháp.
Ở lượt cuối bảng A, sau khi U.21 HLHT sớm lấy vé đi tiếp, chỉ còn U.21 Đồng Tháp (4 điểm, hiệu số 3/1) và U.21 Viettel (1 điểm, hiệu số 1/2) tranh suất còn lại vào bán kết, trong khi U.21 chủ nhà HAGL sớm bị loại với 2 trận thua.
Suất đi tiếp còn lại hiện U.21 Đồng Tháp nắm nhiều ưu thế nhất, nhưng nếu họ để thua U.21 HLHT và U.21 Viettel thắng cách biệt từ 2 bàn trở lên trước U.21 HAGL (đã bị loại), thì đại diện Đồng bằng sông Cửu long sẽ chia tay phố Núi vì thua hiệu số dù bằng 4 điểm trước đội bóng áo lính.
Do đó, U.21 Đồng Tháp một mặt phải căng sức trước U.21 HLHT, mặt khác hy vọng đội chủ nhà U.21 HAGL sẽ không thi đấu trong tâm lý buông xuôi trước U.21 Viettel, để họ nhẹ thở hơn và tự quyết cơ hội đi tiếp trong tay.

U.21 HLHT (trái) đã có vé vào bán kết, nhưng vẫn nỗ lực thi đấu để tìm kết quả có lợi giữ ngôi đầu tránh đối thủ mạnh U.21 Hà Nội ở bán kết, trong khi U.21 Viettel (phải) buộc phải thắng đậm U.21 HAGL mới có hy vọng

Khả Hoà

Trên thực tế, sự lo lắng này chỉ là suy luận bởi tại giải U.21 Quốc gia các trận đấu luôn diễn ra sòng phẳng trong bất cứ tình thế nào. Như HLV Huỳnh Văn Ảnh của U.21 HAGL sau trận thua U.21 Đồng Tháp 0-2 ngày 13.10 nói: “Chúng tôi luôn hướng tới chiến thắng ở mọi trận đấu. Tuy nhiên, trong bóng đá trẻ tính ổn định không cao nên nhiều khi đá tốt, gây súc ép liên tục nhưng dứt điểm kém để thua ngược là điều bình thường.
U.21 HAGL đã chơi rất hay khi gặp Đồng Tháp, nhiều thời điểm hay hơn cả trận thua HLHT ở ngày ra quân. Nhưng phải thừa nhận chúng tôi không gặp may, xui rủi để rồi chơi thiếu người, và còn bị dẫn trước nên không thể thay đổi cục diện trận đấu”.
Cũng theo ông Ảnh: “Một điểm yếu nữa cần sửa đổi của U.21 HAGL là khả năng dứt điểm còn kém nên bỏ lỡ khá nhiều cơ hội đáng tiếc. Dù thất vọng khi bị loại sau 2 trận thua. Nhưng U.21 HAGL quyết tâm không thể để trắng tay ở giải đấu ngay trên sân nhà của mình. Chúng tôi sẽ chơi với tất cả khả năng để thắng hoặc chí ít cầm hòa U.21 Viettel. Trước hết, đó là đá cho chúng tôi, và đây cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ HAGL sửa sai của mình sau 2 trận đấu trước đó không như ý muốn”.

U.21 HAGL (trái) dù bị loại, nhưng sẽ không buông xuôi mà nỗ lực thi đấu để chia tay giải trong danh dự

Khả Hoà

Vì vậy, U.21 HAGL chắc chắn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất với các cầu thủ chủ chốt như Trần Bảo Toàn, Đinh Thanh Bình, Phan Du Học hay Nguyễn Nhĩ Khang, thậm chí cả Dụng Quang Nho và Huỳnh Tiến Đạt vừa trở về từ đội U.22 Việt Nam sau trận giao hữu hoà UAE 1-1 ngày 13.10 trên sân Thống Nhất.
Trong khi đó, U.21 Viettel cũng chơi rất hay ở trận thua U.21 HLHT 0-1, và không gì khác sẽ tiếp tục dựa vào các tài năng như Trần Danh Trung, Nguyễn Đức Hoàng Minh, Tống Văn Hợp… để chơi quyết tâm trong mục tiêu phải vượt qua U.21 HAGL và hy vọng lách qua cánh cửa hẹp đi tiếp, đồng thời cũng trông chờ vào kết quả có lợi ở trận cùng giờ trên sân Kon Tum giữa U.21 HLHT và U.21 Đồng Tháp.
U.21 HLHT dù đã có vé vào bán kết, nhưng vẫn quyết tâm thi đấu với mục tiêu ít nhất là phải có 1 điểm để giữ ngôi đầu nhằm tránh gặp đối thủ mạnh ở bảng B là U.21 Hà Nội (đã chắc ngôi đầu) ở trận bán kết.

Ngòi nổ Trần Công Minh (trái) sẽ giúp U.21 Đồng Tháp gây bất ngờ trước U.21 HLHT?

Khả Hoà

Còn U.21 Đồng Tháp với 4 điểm trong tay sẽ tự quyết với 2 khả năng, chỉ cần hoà U.21 HLHT là đi tiếp, còn thắng sẽ giành luôn vị trí nhất bảng A. Theo HLV Bùi Văn Đông của U.21 Đồng Tháp: “Chúng tôi không trông chờ vào những yếu tố khác, mà tự thân vận động và cần nắm lấy cơ hội của mình, do chính mình làm được. U.21 HLHT dĩ nhiên rất mạnh, nhưng U.21 Đồng Tháp cũng có những ưu điểm riêng, chúng tôi luôn muốn hướng tới chiến thắng để lấy vé vào bán kết.
Hoà cũng chắc suất, nhưng thi đấu trong tâm lý hoà là dễ thất bại. Vì vậy, sau chiến thắng trước HAGL, sự tự tin chính là điều U.21 Đồng Tháp đã có và cần phát huy để tìm kết quả thuận lợi. Đây cũng là đấu trường để các cầu thủ trẻ khẳng định mình, nên sẽ không có chỗ cho tâm lý thoả mãn. Ngoài ra, như tiêu chí xuyên suốt từ đầu là U.21 Đồng Tháp thi đấu quyết tâm từng trận, và sẽ tập trung tất cả vào mục tiêu này trước mắt”.
Kết quả bảng A lượt 1: U.21 Viettel hoà Đồng Tháp 1-1; U.21 HAGL thua đậm U.21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-4
Kết quả bảng A lượt 2: U.21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng U.21 Viettel 1-0; U.21 Đồng Tháp thắng U.21 HAGL 2-0
Bảng xếp hạng bảng A sau 2 lượt đấu: U.21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dẫn đầu bảng với 6 điểm (2 thắng, hiệu số 5/1), U.21 Đồng Tháp (4 điểm, 1 thắng, 1 hoà, hiệu số 3/1), U.21 Viettel (1 điểm, 2 trận, hiệu số 1/2), U.21 HAGL (0 điểm, 2 thua, hiệu số 1/6).
VCK U.21 sẽ được VTV 6, HTV thể thao, SCTV, Bóng đá TV, Đài PT-TH Gia Lai truyền hình trực tiếp 4 trận gồm lễ khai mạc và trận khai mạc lúc 17 giờ 45 ngày 11.10, hai trận bán kết ngày 18.10 và trận chung kết lúc 15 giờ 45 ngày 20.10. Các trận còn lại sẽ được truyền hình báo Thanh Niên trực tiếp trên website báo Thanh Niên, kênh youtube thể thao 360 và được kênh youtube Hoàng Anh Gia Lai có lượng theo dõi kỷ lục cả châu Á tiếp sóng.
 

Lịch thi đấu giải U.21 Quốc gia lần thứ 23 năm 2019

TN

Ban tổ chức chân thành cám ơn các đơn vị đồng hành gồm nhà tài trợ vàng Công ty cổ phần bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, nhà tài trợ vận chuyển Tổng công ty hàng không Việt Nam (Việt Nam Airlines), nhà tài trợ đồng Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các đơn vị hỗ trợ khác như Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa, Tổng công ty Becamex IDC, Tập đoàn T&T, Ngân hàng SHB, Công ty thể thao Động Lực, Công ty cổ phần Thực phẩm Sức khỏe Việt, Công ty cổ phần đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.