U.22 Việt Nam cần tìm “Hùng Dũng mới” hay “Quang Hải mới”?

20/08/2020 10:00 GMT+7

Đội tuyển U.22 Việt Nam sẽ phải tìm một thủ lĩnh ở khu vực giữa sân, có thể ví như một “ Quang Hải mới” hay một “Hùng Dũng mới” để nhắm mục tiêu vòng loại U.23 châu Á và SEA Games sang năm

 
Tại vòng chung kết U.23 châu Á 2018 và ASIAD 2018, Quang Hải đã tỏa sáng rực rỡ với hàng loạt bàn thắng và trở thành nhân tố quan trọng giúp đội tuyển U.23 Việt Nam gặt hái được những thành công vang dội ở đấu trường châu lục.
Thế nhưng tại SEA Games 2019, Quang Hải bị chấn thương và không đóng góp được nhiều cho đội tuyển U.22 Việt Nam. Thay vào đó, Hùng Dũng nổi lên trong vai trò thủ lĩnh hàng tiền vệ của U.22 Việt Nam và góp công không nhỏ mang tấm HCV SEA Games về cho bóng đá Việt Nam sau nhiều năm chờ đợi.
Có thể thấy khi bước ra sân chơi châu lục, bóng đá Việt Nam rất cần những nhân tố có khả năng tạo nên đột biến làm xoay chuyển cục diện trận đấu như Quang Hải. Thế nhưng ở sân chơi khu vực, chưa chắc đã cần một cầu thủ như Quang Hải mà chúng ta chỉ cần một cầu thủ biết cầm trịch ở tuyến giữa, biết cách điều tiết nhịp độ trận đấu như Hùng Dũng là đủ, để làm “xương sống” cho hàng tiền vệ của U.22 Việt Nam.

Tìm một cầu thủ giòi tạo đột biến như Quang Hải không dễ

Độc Lập

Nhắc lại quá khứ để thấy rằng tùy theo những giải đấu khác nhau mà đội tuyển U.22 Việt Nam cần phải có những thủ lĩnh khác nhau để phù hợp với những mục tiêu cụ thể.
Chính vì thế, với mục tiêu là giành tấm HCV SEA Games 31, có lẽ HLV Park Hang-seo sẽ ưu tiên tìm một “Hùng Dũng mới” hơn là một “Quang Hải mới” cho đội tuyển U.22 Việt Nam.

'Quang Hải đệ nhị' được HLV nổi tiếng Philippe Troussier của U.19 Việt Nam tin tưởng

Nhìn vào danh sách 47 cầu thủ U.22 Việt Nam hiện nay, mục tiêu tìm “Hùng Dũng mới” xem ra cũng khả thi hơn nhiều so với mục tiêu tìm “Quang Hải mới”. Chưa thấy ai trong số các tiền vệ được gọi tập trung ở lần này có những phẩm chất vượt trội như Quang Hải cách đây 2-3 năm.

Hay một nhân tố cầm trịch tốt như Hùng Dũng càng không dễ

Độc Lập

Trong khi đó, theo đánh giá của giới chuyên môn, có không ít tiền vệ trung tâm sở hữu những tố chất tương tự như Hùng Dũng: xông xáo, năng nổ, không ngại tranh chấp, lên công về thủ nhịp nhàng như một con thoi. Có thể kể ra đây những cái tên như: Đặng Văn Lắm (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh), Nguyễn Hồng Sơn (Quảng Nam), Lý Công Hoàng Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Nguyễn Hữu Thắng (Bình Định). Tất nhiên những cầu thủ này vẫn còn phải cố gắng trau dồi thêm nhiều nếu như muốn theo được đàn anh và trở thành một “Hùng Dũng thứ hai” của đội tuyển U.22 Việt Nam. Nhưng viễn cảnh trở thành thủ lĩnh của U.22 Việt Nam đang vẫy gọi và chắc chắn sẽ khiến họ quyết tâm hơn để thể hiện mình trong đợt tập trung lần này.

Các gương mặt U.22 Việt nam đều triển vọng nhưng chưa thấy ai đủ sức bật lên để dẫn dắt

Vy Khánh

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.