U.23 Việt Nam 1-2 U.23 Yemen: Hàng thủ biếu 2 quả thua 11m

04/01/2016 22:43 GMT+7

Nếu tuyến giữa đang cho thấy những tín hiệu khả quan thì một lần nữa hàng thủ lại khiến tất cả phải lo lắng khi tạo ra 2 quả phạt đền, dẫn đến thất bại 1-2 của U.23 Việt Nam trước U.23 Yemen.

Nếu tuyến giữa đang cho thấy những tín hiệu khả quan thì một lần nữa hàng thủ lại khiến tất cả phải lo lắng khi tạo ra 2 quả phạt đền, dẫn đến thất bại 1-2 của U.23 Việt Nam trước U.23 Yemen.

Tuyển U.23 Việt Nam trước trận giao hữu với U.23 Yemen - Ảnh VFF
Trong hiệp 1, HLV Toshiya Miura tung ra đội hình xuất phát với thủ môn Phí Minh Long trong khung gỗ, cùng với bộ tứ hộ vệ gồm cặp trung vệ Duy Khánh - Tiến Dũng, 2 biên là Thanh Hiền bên phải và Mạnh Hùng bên trái.

Ở tuyến giữa, tiền vệ Đông Triều tiếp tục được HLV Toshiya Miura trao cơ hội thể hiện ở trung tâm khu trung tuyến. Bên cạnh anh là người đồng đội cũ ở U.19 Việt Nam, một trong 3 ứng viên cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2015, tiền vệ Duy Mạnh.

Ở biên phải là một cầu thủ HAGL khác. Sau khi Ngọc Thắng phải về sớm vì chấn thương, sau một chút thử nghiệm, Văn Toàn đã được HLV Miura để ý và liên tục thử nghiệm. Cánh bên trái là Đức Huy, người được xem là số ít chắc suất tại U.23 Việt Nam vào lúc này.
Hàng thủ U.23 Việt Nam khiến HLV Miura đứng ngồi không yên - Ảnh: VFF

Trận đấu này, băng đội trưởng được trao cho Thanh Bình, người đá phía trên Công Phượng. Các cầu thủ nhập cuộc khá hứng khởi với yêu cầu đá ít chạm, tiếp cận nhanh cầu môn đối thủ từ HLV Miura.

Tuy nhiên, khi chưa có được bàn thắng, tuyển U.23 Việt Nam đã phải nhận hung tin khi hậu vệ Mạnh Hùng chấn thương và phải rời sân ở giữa hiệp 1, nhường chỗ cho Văn Dũng.
Đến phút 32, HLV Miura có sự điều chỉnh thứ 2 khi Xuân Trường vào thế chỗ Duy Mạnh để tạo ra cặp tiền vệ trung tâm đến từ HAGL. Với sự xuất hiện của Xuân Trường, U.23 Việt Nam đã có nhiều hơn những pha đánh trung lộ và phối hợp đoạn ngắn.
Pha sút 11m nâng tỷ số lên 2-0 cho U.23 Yemen - Ảnh VFF

Tuy nhiên, một lỗi của Duy Khánh với cầu thủ Yemen đã khiến U.23 Việt Nam phải nhận quả phạt đền ở phút 41. Dù thủ môn Minh Long đã đẩy được cú sút đầu tiên của đối thủ, nhưng một cầu thủ U.23 Yemen khác đã rất nhanh ập vào mở tỷ số.

Sang hiệp 2, HLV Miura xáo bài khi thay toàn bộ cầu thủ hiệp 1 ra, chỉ giữ lại Xuân Trường. Trước sự cổ vũ của khoảng 100 CĐV là cán bộ đại sứ quán và lao động Việt Nam tại Doha, tuyển U.23 Việt Nam đã tạo thế trận khá tốt. 
Từ khi biết tuyển U.23 Việt Nam sẽ đến Qatar, lãnh đạo và cán bộ công nhân viên của Đại sứ quán Việt Nam ở Doha đã liên lạc và hứa sẽ tranh thủ tìm mọi cách để hỗ trợ đội tuyển hết mình.
Hồ Tuấn Tài rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho U.23 Việt Nam - Ảnh: VFF
Càng về sau, U.23 Việt Nam càng ép mạnh U.23 Yemen. Tuy nhiên, khi các chân sút chưa chuyển hóa được các cơ hội thì một lần nữa sai lầm của hàng thủ khiến chúng ta phải nhận thêm một quả 11m nữa, do Nam Anh để bóng chạm tay trong vòng cấm. 
Ở những phút cuối trận, pha đột phá của hậu vệ Đức Lương đã buộc cầu thủ U.23 Yemen phạm lỗi trong vòng cấm. Đứng trước chấm 11m, tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã rất tự tin thực hiện thành công quả phạt đền để ghi bàn danh dự cho U.23 Việt Nam, đồng thời khép lại trận giao hữu đầu tiên của thầy trò HLV Miura trên đất Qatar.
Dự kiến vào ngày 7.1 tới, thầy trò HLV Miura sẽ bước vào trận giao hữu thứ 2, gặp U.23 Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.