U.23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng bắt chính, Thanh Thịnh trở lại, bất ngờ Việt Anh

10/01/2020 16:23 GMT+7

Đỗ Thanh Thịnh trở lại biên trái, thủ môn Bùi Tiến Dũng bất ngờ tái chiếm suất bắt chính của Văn Toản, còn tân binh Bùi Hoàng Việt Anh đá hậu vệ phải U.23 Việt Nam gặp UAE.

Bùi Tiến Dũng chiếm suất bắt chính của U.23 Việt Nam tại vòng chung kết U.23 châu Á 2020 là bất ngờ rất lớn vì sau nửa đầu so kè tại SEA Games 30, anh từng mất suất vào tay đàn em Văn Toản ở vòng knock-out.
Những tưởng đó sẽ là cú hích lớn cho Văn Toản - thủ thành hay bậc nhất V-League 2019. Nhưng quyết tâm của Bùi Tiến Dũng, cộng thêm kinh nghiệm quốc tế dày dạn đã giúp Bùi Tiến Dũng lội ngược dòng và được HLV Park Hang-seo tin tưởng giao bắt chính trận ra quân gặp UAE.
Có vẻ như việc Bùi Tiến Dũng chuyển vào Nam khoác áo CLB TP.HCM đã bắt đầu cho thấy tín hiệu lạc quan. Nhưng đây cũng là áp lực cho anh, nhất là sau sai lầm mắc phải tại SEA Games 30. 

Bùi Hoàng Việt Anh và Thanh Thịnh sẽ là 2 hậu vệ biên của U.23 Việt Nam trong trận ra quân gặp UAE lúc 17 giờ 15 ngày 10.1

Độc Lập

Ngoài vị trí thủ môn, thay đổi đáng chú ý của U.23 Việt Nam là sự trở lại của Thanh Thịnh nơi hành lang trái. Đội phó U.23 Việt Nam đã kịp bình phục chấn thương và kịp có mặt cho trận ra quân. Tính hiệu rất vui cho U.23 Việt Nam.
HLV Park Hang-seo sẽ nhẹ đầu bài toán trung vệ khi Ngọc Bảo sẽ đá cặp trung vệ dập với Tấn Sinh, Thành Chung lùi thấp hơn đá thòng. Đặc biệt, Đức Chiến sẽ được giải phóng để dâng lên đá tiền vệ trụ. Đây là vai trò anh đã tỏa sáng trong SEA Games 30.
Đây là bước chuyển đặc biệt quan trọng vì UAE rất mạnh trong kiểm soát bóng. Ông Park rất cần một tay đánh chặn, thu hồi biết và dám áp sát mạnh mẽ. Đức Chiến là của hiếm ở U.23 Việt Nam đáp ứng được điều đó, nhất là khi bên cạnh anh có Hoàng Đức là đồng đội tại CLB Viettel.

Khả năng cầm trịch của Hoàng Đức được kỳ vọng sẽ giúp Tiến Linh có nhiều bóng hơn, nhất là với sự hỗ trợ của bộ đôi Đức Chinh - Quang Hải ở 2 biên

Độc Lập

Hàng công đúng như dự đoán của Thanh Niên sẽ là bộ 3 “Xe-Pháo-Mã” gồm Quang Hải, Đức Chinh tiếp lửa cho Tiến Linh đá trung phong cắm. Đây được xem là cây đinh ba hỏa lực mạnh nhất của U.23 Việt Nam vào thời điểm này.
Ở trận tới, Hồ Tấn Tài hết án treo giò sẽ trở lại hành lang phải. Còn trận đấu này người trấn giữ biên phải là Bùi Hoàng Việt Anh. Vắng mặt ở SEA Games 30, chàng cầu thu cao kều này đã kịp ghi điểm, tận dụng cơ hội để chiếm suất đá chính.
Bên cạnh phong độ của Tiến Dũng thì màn trình diễn của Bùi Hoàng Việt Anh thế nào cũng sẽ là điều rất đáng chú ý của U.23 Việt Nam. Trận ra quân luôn rất khó khăn vì áp lực. Hy vọng HLV Park Hang-seo như mọi khi sẽ lại “son” trong dùng người để đánh bại UAE. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.