Thua ngược U.23 Triều Tiên, U.23 Việt Nam chia tay VCK U.23 châu Á 2020

16/01/2020 22:17 GMT+7

U.23 Việt Nam có bàn mở tỷ số của Tiến Linh, thế nhưng ở những phút còn lại đã để cho các cầu thủ U.23 CHDCND Triều Tiên lấn lướt và ghi liên tiếp 2 bàn để giành chiến thắng 2-1. Thất bại này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Park Hang-seo phải dừng bước tại VCK U.23 châu Á.

Tường thuật trực tiếp
VN - TTien

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Chiều 15.1, trước buổi tập cuối cùng trước trận gặp CHCDND Triều Tiên tại Thái Lan, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã đọc bức thư của Thủ tướng Chính phủ động viên U.23 Việt Nam. Các cầu thủ đã bất ngờ và xúc động trước sự quan tâm, tin tưởng của Thủ tướng đối với hành trình thi đấu của U.23 Việt Nam (VN) tại giải châu Á lần này.

Thanh Thịnh không kịp hồi phục

Tiền vệ đội trưởng Nguyễn Quang Hải bày tỏ: “Chúng tôi rất xúc động khi nghe bức thư. Mọi người vẫn luôn dành sự quan tâm rất lớn cho toàn đội. CHDCND Triều Tiên không phải là đội bóng yếu, họ thi đấu rất đoàn kết. Toàn đội phải giữ sự tập trung tốt cho trận đấu này. Cả đội cần cải thiện một số thứ sau hai trận hòa vừa qua. Anh em dặn nhau phải quyết đoán, tự tin thực hiện sút bóng hơn nữa”.
U.23 VN phải nỗ lực gấp bội để đánh bại CHDCND Triều Tiên khi Thanh Thịnh chắc chắn vắng mặt vì tái phát chấn thương cơ háng. Sự lựa chọn khả dĩ nhất lúc này là Trọng Hùng, người từng được tập và đá giao hữu vị trí này trước đó. Rất may là trong khó khăn, HLV Park Hang-seo nhận được tin vui từ tổ y tế về việc Đình Trọng hoàn toàn sẵn sàng để góp mặt trong đội hình xuất phát.
Như vậy, hàng phòng ngự của chúng ta sẽ có thủ môn Bùi Tiến Dũng và 3 trung vệ gồm Đình Trọng, Thành Chung, Việt Anh. Việt Anh vẫn còn một chút lập bập do ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế, nhưng hàng thủ U.23 VN có cầu thủ 21 tuổi này thi đấu vẫn không để thủng lưới lần nào trong 2 trận liền.

Cần phải chơi mạo hiểm

19 giờ hôm nay 16.1, truyền hình Báo Thanh Niên sẽ bình luận trực tiếp trước trận đấu giữa U.23 VN và U.23 CHDCND Triều Tiên tại lượt trận cuối bảng D. Tham gia bình luận có chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, nhà báo Huỳnh Sang và dẫn chương trình Tú Hân. Đồng thời chương trình sẽ nối cầu truyền hình với phóng viên Nghi Thạo và Minh Hương đang tác nghiệp ở Bangkok. Đồng hành với chương trình là Công ty du lịch Vietravel, Công ty TNHH đầu tư xây dựng Trường Phúc Hải, Công ty tư vấn DP nhãn hàng bia thủ công Seefahrer. Chương trình được phát trực tiếp trên trang web thanhnien.vn, kênh Facebook, fanpage Báo Thanh Niên và kênh YouTubethể thao360 do Báo Thanh Niên quản lý nội dung.
T.K
Ông Park muốn tăng cường khả năng tấn công biên thì một phương án đang được mở ra: Tấn Tài công thủ toàn diện hơn ở biên phải, còn Trọng Hùng sẽ đá biên trái. Nếu thế, đây sẽ là lần đầu tiên ông Park sắp đội hình “siêu tấn công” tại VCK U.23 châu Á.
Ông Park từng nhắm đến tiền vệ người Thanh Hóa cho vị trí hậu vệ biên nhưng sau trận giao hữu với Bahrain ông tạm gác lại vì anh chỉ giỏi công và không tập trung phòng ngự, thể hình cũng không “dày cơm” như Văn Thanh, Trọng Hoàng, Văn Hậu... Nhưng ở thế buộc phải thắng, U.23 VN cần mạo hiểm hơn, nhất là khi Tấn Tài ở cánh phải là phương án số 1 lúc này trong cả tấn công lẫn phòng ngự.
Nếu Trọng Hùng xuất hiện, Tấn Tài sẽ phải chơi chú tâm hơn nhằm giúp U.23 VN vẫn bảo đảm quân số hàng thủ, đồng thời làm chân đế cho đội hình siêu tấn công trước CHDCND Triều Tiên. Ngược lại, Trọng Hùng khi dâng cao hứa hẹn sẽ gây đột biến cực cao vì tiền đạo trái nghịch chân vốn là sở trường của anh.
Nếu không có gì thay đổi, HLV Park Hang-seo sẽ tung vào sân những quân bài tấn công mạnh nhất của mình. Sau 2 trận đầu nhập cuộc thận trọng để những cầu thủ non kinh nghiệm thích ứng, ông quyết định “tất tay”.
Ở giữa sân sẽ chỉ có Đức Chiến là mỏ neo che chắn hàng thủ để Hoàng Đức “cầm trịch” tuyến giữa. Bộ ba tấn công phía trên sẽ gồm Đức Chinh, Tiến Linh và Quang Hải. Tất cả những cái tên trên đều được ông Park thử nghiệm và rèn giũa từ SEA Games đến đợt tập huấn ở Hàn Quốc... Nhưng đây là lần đầu tiên toàn bộ mảnh ghép đó sẽ xuất hiện trên sân Rajamangala với mục tiêu duy nhất là tổng tấn công đội Triều Tiên để giành 3 điểm. Đây là đối thủ rất khỏe. HLV U.23 Jordan Ahmed Abu Ismal từng nhận định đội bóng Đông Á có thể lực sung mãn nhất bảng D. Họ cũng rất kỷ luật và đoàn kết. Muốn công phá được hàng thủ của đội bóng này, U.23 VN phải mạo hiểm để tạo ra đột biến.
Tối 14.1, Thái Lan và HLV Nishino Akira đã thành công khi mạo hiểm chơi tấn công để vượt qua Iraq đoạt vé vào tứ kết. Đó là một gợi ý không tồi cho U.23 VN, khi chính người Thái đã từng học hỏi từ cách dùng người của ông Park.

Đội hình dự kiến U.23 Việt Nam

Bùi Tiến Dũng (thủ môn); Thành Chung, Đình Trọng, Việt Anh (hậu vệ); Trọng Hùng, Đức Chiến, Hoàng Đức, Tấn Tài (tiền vệ); Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh (tiền đạo).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.