U.23 Việt Nam vs U.23 Jordan: Đình Trọng dự bị, Quang Hải và Hoàng Đức hỗ trợ Tiến Linh

13/01/2020 19:08 GMT+7

Trước trận đấu U.23 Việt Nam xác định phải thắng trước Jordan, HLV Park Hang-seo sắp Đức Chiến đá trụ trong khi Tấn Sinh, Đình Trọng ngồi dự bị còn Bùi Hoàng Việt Anh đá chính.

Ở trận đấu gặp Jordan tối nay, U.23 Việt Nam sẽ nhập cuộc với mục tiêu phải thắng để tạo lợi thế cho cuộc đua tranh suất vào tứ kết, nhất là khi chúng ta chỉ mới có 1 điểm trong khi đối thủ đã có 3 điểm.
Câu hỏi lớn nhất đã có lời đáp từ HLV Park Hang-seo khi Đình Trọng đến phút cuối được xác định chưa sẵn sàng ra sân. Anh sẽ ngồi dự bị và chờ cơ hội vào sân sau.
Một bất ngờ khác là Bùi Hoàng Việt Anh được HLV Park Hang-seo tung đá chính ở vị trí trung vệ sở trường, thay cho Tấn Sinh đã bị một thẻ vàng và cũng cần khoảng lặng để lấy lại tâm lý.

Bùi Hoàng Việt Anh chiếm được tin cậy của HLV Park Hang-seo giao đá chính trận thứ 2 liên tiếp, trước Jordan anh sẽ về đá vị trí trung vệ sở trường

Độc Lập

Như vậy, Thành Chung sẽ đá trung vệ thòng bọc lót cho cặp trung vệ Việt Anh lệch phải và Thành Chung lệch trái. Phía trên họ sẽ là Đức Chiến, chiến binh mạnh mẽ nhất hàng tiền vệ và cái tên mới trình làng giải Thanh Sơn.
Thanh Sơn cũng là một bất ngờ thú vị của HLV Park Hang-seo. Trước trận đấu, trong các phương án rất ít người nghĩ đến tiền vệ trung tâm của HAGL dù anh từng chơi khá tốt tại SEA Games 30.
Sau Đức Chiến thì Thanh Sơn là tiền vệ có khả năng tranh chấp mạnh mẽ, áp sát thứ nhì của U.23 Việt Nam. Có vẻ như ông Park muốn trao cơ cho anh cũng như là phương án dự phòng vì Chiến đã có một thẻ vàng. 

Quang Hải tiếp tục đá vị trí tiền đạo biên chứ không lui về đá giữa sân. Điều này cho thấy ông Park rất tin tưởng nhân lực tuyến giữa đủ để chơi sòng phẳng trước Jordan

Độc Lập

Cách bố trí này, với Tấn Tài trở lại biên phải và Thanh Thịnh trấn giữ biên trái U.23 Việt Nam, cho thấy ông Park xác định sẽ tập trung đánh chiếm bằng được khu vực trung tuyến trước Jordan chơi bóng khá khó chịu.
Một điều chỉnh khác thuộc hàng công là Đức Chinh được cho nghỉ. Quang Hải đá biên trái và Hoàng Đức được đẩy lên đá biên phải sẽ là những mũi công tiếp lửa cho Tiến Linh.
Đây là trận đấu Tiến Linh được kỳ vọng sẽ "nổ súng". Không có Đức Chinh, chân sút trẻ của CLB Becamex Bình Dương sẽ là trung tâm của các đường bóng ngắn và dài.

Đức Chinh được cất ở ngoài, Tiến Linh sẽ là chủ công trong trận đấu thứ 2 gặp Jordan. Anh được kỳ vọng sẽ giúp U.23 Việt Nam khai nòng bàn đầu tiên ở giải U.23 châu Á 2020

Độc Lập

Vai trò của Tiến Linh càng quan trọng khi anh ngoài khả năng độc lập tác chiến còn rất giỏi làm tường, nhận và nhả bóng ra sau rất tốt cho Hải, Đức hay tiền vệ khác.
Trong trận trước gặp UAE, Đức Chinh khi được thử nghiệm vẫn có chút lúng túng khi đá vai trò tiền đạo trái. Hôm nay, vị trí đó sẽ giao cho Quang Hải còn Hoàng Đức sẽ chơi nghịch chân ở cánh đối diện.
Nhìn tổng thể, U.23 Việt Nam có đến 4 sự thay đổi so với trận ra quân. Điều này cho tấy HLV Park Hang-seo rất tự tin vào năng lực của các học trò. Mục tiêu 3 điểm sẽ không dễ, nhưng nằm trong tầm tay của chúng ta.

Đội hình xuất phát U.23 Việt Nam:

Tiến Dũng (thủ môn); Việt Anh, Thành Chung, Ngọc Bảo (hậu vệ); Tấn Tài, Đức Chiến, Thanh Sơn, Thanh Thịnh (tiền vệ); Hoàng Đức, Tiến Linh, Quang Hải (tiền đạo)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.