UAE sẽ xem xét cử các đội trẻ U.19, U.21 dự giải quốc tế tại Việt Nam

01/06/2021 19:17 GMT+7

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) Mohammed Hazzam Al Dhaheri đã thống nhất với Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn sẽ xem xét cử các đội U.19, U.21 sang Việt Nam dự giải quốc tế khi điều kiện cho phép trong cuộc làm việc vào hôm nay tại UAE giữa đôi bên.

 
Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho phóng viên báo Thanh Niên biết giữa VFF và Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) UAE đã thống nhất mở rộng quan hệ hợp tác và phát triển bóng đá từ nay về sau trong cuộc làm việc vào hôm nay 1.6 tại trụ sở LĐBĐ UAE. Cuộc làm việc còn có sự hiện diện của ông Rashid bin Humaid Al Nuaimi – Chủ tịch LĐBĐ UAE kiêm Thị trưởng thành phố Ajman (UAE)
Trong số các lĩnh vực hợp tác được trao đổi tại buổi làm việc, lãnh đạo VFF và LĐBĐ UAE dành sự quan tâm và đánh giá cao về việc tăng cường sự phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau trong công tác các đội tuyển quốc gia như kế hoạch tập huấn, thi đấu giao hữu, tạo điều kiện cho các đôi tuyển trẻ tham dự các giải quốc tế do hai Liên đoàn tổ chức, hỗ trợ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế. Phía UAE đánh giá rất cao ý tưởng hợp tác giữa đội bên và tổng thư ký LĐBĐ UAE Mohammed Hazzam Al Dhaheri thống nhất 2 bên sẽ tập trung nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ. Trước mắt nếu tình hình dịch bệnh tại Việt Nam ổn định UAE sẽ xem xét việc cử đội trẻ U.19 và U.21 sang Việt Nam tham dự giải bóng đá U.21 và U.19 quốc tế do VFF và Công ty cổ phần tập đoàn truyền thông Thanh Niên tổ chức, báo Thanh Niên bảo trợ thông tin. Không chỉ cho năm nay nếu điều kiện cho phép mà về lâu dài, UAE sẽ xem xét cử thường xuyên các đội trẻ của mình sang Việt Nam tranh tài giải quốc tế nhằm góp phần cọ xát giúp cầu thủ đôi bên học hỏi, tích lũy trận mạc.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn nhận quà lưu niệm từ lãnh đạo LĐBĐ UAE

Ngọc Linh

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định với những quan điểm chung về tầm nhìn trong hoạt động phát triển bóng đá, 2 bên thống nhất ý kiến sẽ cụ thể hóa các kế hoạch hợp tác trong tương lại thông qua việc sớm có ký kết để đưa Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Liên đoàn đi vào hiện thực, vì sự nghiệp phát triển chung của bóng đá Việt Nam và bóng đá UAE, qua đó thúc đẩy mối quan hệ giữa VFF và LĐBĐ UAE lên một tầm cao mới, có chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn.
Cũng nhân cuộc gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo LĐBĐ UAE, thay mặt lãnh đạo VFF, ông Trần Quốc Tuấn đã cảm ơn LĐBĐ UAE đã tổ chức đón tiếp chu đáo với tinh thần trách nhiệm cao và tạo những điều kiện thuận lợi đối với hai đội tuyển quốc gia Việt Nam sang UAE tập huấn và thi đấu, gồm đội tuyển futsal Việt Nam thi đấu play-off tranh vé dự VCK FIFA World Cup 2021 và đội tuyển bóng đá nam Việt Nam thi đấu Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đặc biệt trong bối cảnh UAE nói riêng và các quốc gia trên thế giới nói chung vẫn đang phải đối diện với rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Đại sứ Việt Nam Nguyễn Mạnh Tuấn trao quà cho thầy trò HLV Park Hang-seo

Ngọc Linh

Cũng trong hôm nay đại sứ Việt Nam tại UAE Nguyễn Mạnh Tuấn đã đến thăm hỏi sức khỏe và động viên thầy trò HLV Park Hang-seo nỗ lực tập luyện, chuẩn bi tốt mọi mặt để thi đấu thành công 3 trận còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á để giành quyền vào vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.