UAE thay đổi triết lý, chấp nhận đá phòng ngự trước Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/11/2019 20:17 GMT+7

Dư luận UAE đang bàn tán xôn xao về thông tin HLV Bert van Marwijk nhiều khả năng sẽ chủ động chơi phòng ngự trong cuộc đụng độ với Việt Nam (VN) trên sân Mỹ Đình ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 14.11.

Theo báo giới UAE, thông tin trên bắt nguồn từ sau khi HLV Marwijk công bố danh sách 24 cầu thủ chuẩn bị cho chuyến hành quân đến Hà Nội. Tờ Al-Ittihad cho biết, trong đợt triệu tập lần này, chiến lược gia người Hà Lan đã gọi đến 9 cầu thủ phòng ngự với sự bổ sung trung vệ kỳ cựu Yousef Jaber và tiền vệ Habib Al Fardan. Hai cầu thủ này được gọi để bổ sung cho cặp tiền vệ Ahmed Berman và Khalil Ibrahim do chấn thương.

Hà Minh Tuấn quyết lấy vị trí của Anh Đức, Tiến Linh

Một số nhận định lại cho rằng, việc vắng chân sút số 1 Ali Mabkhout (người ghi 6/8 bàn cho UAE ở 3 lượt trận vừa qua nhưng vừa bị treo giò 1 trận) cũng có thể là nguyên nhân khiến ông Marwijk chọn lối chơi chắc chắn và an toàn ở phần sân nhà trước một VN đang sở hữu hàng công với nhiều cầu thủ tốc độ. Bởi ở lượt trận bảng G gần nhất, UAE đã thua “tâm phục khẩu phục” tại Thái Lan với tỷ số 1-2 do hàng thủ bất lực trước những pha dốc bóng cực nhanh và đầy kỹ thuật của các tài năng trẻ Supachok, Ekanit Panya.

Sự vắng mặt của chân sút số 1 Mabkhout (trái) sẽ là một tổn thất cực lớn cho UAE trên sân VN

AFC

Những nhận định trên đã thu hút sự chú ý của dư luận khi UAE vốn luôn có triết lý chơi tấn công và họ cũng được đánh giá mạnh hơn các đối thủ ở bảng G. Trước thông tin trên, tờ Al-Ittihad dẫn một nguồn tin từ tuyển UAE đã bác bỏ việc nhà cầm quân người Hà Lan đang lên kế hoạch để áp dụng lối chơi phòng ngự phản công trước đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Nguồn tin này cũng chỉ ra rằng sự bổ sung lần này của ông Marwijk là bình thường và sẽ không thay đổi chiến thuật chơi tấn công của UAE ở 3 lượt trận vừa qua tại bảng G.

Đội tuyển Việt Nam “tâm đầu ý hợp” vượt qua bài tập lạ

Tờ Al-Ittihad cho hay, trong đợt triệu tập chuẩn bị cho cuộc đụng độ VN, ban huấn luyện tuyển UAE chủ động giữ sự ổn định đội hình và tập trung vào sức mạnh của các cầu thủ hiện có. Trong đó, 3 sự bổ sung - trong đó có thêm chân sút Khalfan Mubarak, chỉ có trung vệ 34 tuổi Jaber là người mà HLV Marwijk đang cần nhằm bổ sung cho hàng thủ vốn bộc lộ sự thiếu kinh nghiệm ở trận thua Thái Lan.
Trước đó, báo giới UAE cho biết chiến lược gia 68 tuổi người Hà Lan không muốn thay đổi xương sống trong đội hình mà ông đã xây dựng trước đó. Theo đó, ông Marwijk không muốn có sự thay đổi lớn sẽ gây sự xáo trộn kỹ thuật trong lối chơi, tâm lý và nhiều khả năng gây bất ổn giữa cầu thủ mới và cũ. Hơn nữa, theo tờ Al-Ittihad, cuộc họp trước đó giữa ban huấn luyện tuyển UAE và đội ngũ kỹ thuật của liên đoàn bóng đá nước này cũng thống nhất không có thay đổi lớn do các cầu thủ được gọi trước đó đã quen và dễ bắt nhịp với triết lý của HLV Marwijk.

Tốc độ của Văn Toàn (phải) sẽ là một "vũ khí" để VN khai thác điểm yếu hàng thủ UAE

ĐỘC LẬP

Theo kế hoạch, tuyển UAE sẽ hành quân đến Bangkok (Thái Lan) vào sáng 9.11 để tập luyện, trước khi bay sang Hà Nội vào ngày 13.11. Đây được xem là sự chuẩn bị rất kỹ của UAE khi họ muốn đến Đông Nam Á sớm hồi phục do phải thay đổi múi giờ và thời tiết. Hiện tại, ở bảng G, UAE (6 điểm) đang đứng thứ ba sau Thái Lan và VN (cùng có 7 điểm), kế đến là Malaysia (3 điểm) và Indonesia (0 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.