Ước mơ của những cầu thủ tuổi Sửu

12/02/2021 11:06 GMT+7

Bước sang tuổi 24 đầy hoài bão, các chàng trai sinh năm 1997 (tuổi Sửu) đều mang trong mình những ước mơ, khát vọng không chỉ cho bản thân mà còn cho cả bóng đá Việt Nam .

Tiền vệ Quang Hải (CLB Hà Nội): Không tiền bạc nào mua nổi bữa cơm tất niên gia đình

Tôi thực sự mong muốn dịch Covid-19 nhanh chóng được kiểm soát và bị đẩy lùi để bóng đá trở lại an toàn. CLB Hà Nội của tôi đang gặp sóng gió nên tôi cùng các đồng đội sẽ phải vượt qua mọi áp lực để tìm lại sức mạnh vốn có. Thua trận, dĩ nhiên không ai vui nổi rồi nhưng từ thất bại, chúng tôi sẽ tự nhìn lại chính mình, phân tích kỹ mình đang vấp chỗ nào để đứng dậy kịp thời. Anh em cầu thủ chúng tôi sẽ cùng nắm tay nhau, hướng đến tương lai và không từ bỏ mục tiêu ban đầu là cố gắng giành chức vô địch V-League 2021 và càng tuyệt vời hơn nếu chinh phục được cả đỉnh cao AFC Cup. Chúng tôi đang suy nghĩ đến chức vô địch của giải đấu châu Á này.
Chỉ còn ít ngày nữa là tết cổ truyền của dân tộc. Không có hình ảnh nào đẹp đẽ và thiêng liêng hơn là trong đêm giao thừa, cả gia đình được quây quần bên nhau. Sự ấm áp, tình yêu thương đong đầy trong bữa cơm tất niên. Đối với tôi, đó chính là niềm hạnh phúc lớn lao nhất mà không tiền bạc nào mua nổi.
Năm nay đúng năm tuổi của tôi. Nhưng năm 2020 chẳng phải năm tuổi mà tôi cũng gặp ối chuyện không hay kìa. Thế nên không nên đặt vấn đề nặng nề quá. Quan trọng là tâm thế của mình trước mọi việc. Đánh bại “vận hạn” bằng bản lĩnh và thái độ bình tĩnh. Không có gì khiến tôi gục ngã được nữa.

Tiền đạo Tiến Linh (CLB Bình Dương): Tôi ước bóng đá sẽ chiến thắng Covid-19

Bóng đá là một phần của cuộc sống, xã hội và chúng ta đều thấy rõ ràng bóng đá bị ảnh hưởng trực tiếp và song song bởi dịch Covid-19. Trong năm 2020, Việt Nam đã chứng minh cho cả thế giới thấy khả năng chung sức, chung lòng để đẩy lùi Covid-19. Một trong những minh chứng ấn tượng nhất là các sân vận động mở rộng cửa đón hàng vạn CĐV vào sân cổ vũ các trận bóng đá. Covid-19 đang bùng phát trở lại với những biến thể khó lường. Nhưng tôi tin rằng Việt Nam sẽ một lần nữa chiến thắng nhờ sự đoàn kết, kỷ luật, chung sức, chung lòng của mỗi cá nhân, tập thể, Chính phủ. Tôi ước rằng cuộc chiến này sẽ lại thành công như năm Canh Tý vừa qua. Hy vọng, chú “trâu vàng” Tân Sửu sẽ cho thấy sức mạnh của mình để Việt Nam và thế giới đánh bại dịch bệnh, để bóng đá một lần nữa đẩy lùi Covid-19, các sân vận động lại mở cửa đón khán giả, những khán đài sẽ ngập tràn người và cờ hoa để thưởng thức bóng đá.

Trung vệ Thành Chung (CLB Hà Nội): Mong được sang Hàn Quốc thi đấu

Sau khi kết thúc buổi tập cuối cùng trong năm với CLB Hà Nội, tôi sẽ về Tuyên Quang nghỉ tết. Cả một năm trời xa nhà, tôi mong chờ giây phút quây quần bên những người thân yêu nhất. Tôi nhớ hồi còn bé, tôi vẫn hay được nhận tiền mừng tuổi của người lớn và khoảng mùng 3 tết gì đó, lại ngồi ở góc nhà, lúi húi đếm, xem tết năm nay mình “thu hoạch” được bao nhiêu. Và buồn cười nhất là còn mơ tưởng xa xôi đến tận tết năm sau, phân vân không biết liệu có được mừng tuổi nhiều hơn tết năm nay không. Đúng là trẻ con có khác. Nhưng dù có lớn đến mấy, tôi vẫn thích nhận lì xì của người thân trong gia đình. Tình cảm mà. Không phải giá trị vật chất mà giá trị tinh thần.
Hy vọng năm nay tôi sẽ gặp được điều tốt lành, công việc hanh thông. Đội Hà Nội thành tích tốt, bóng đá Việt Nam gặt hái được thành công trên đấu trường quốc tế. Tôi vẫn thầm ao ước một ngày nào đó được ra nước ngoài thi đấu mà Hàn Quốc là nơi tôi luôn hướng tới. Được khoác áo một CLB tại K-League có lẽ là điều vĩ đại nhất, nếu tôi thực hiện được. Năm ngoái, đã có một số thời điểm, bóng đá Việt Nam buộc phải ngừng “lăn bánh” vì dịch Covid-19. Thú thật, tâm trạng anh em cầu thủ lúc đó rất chán vì cứ vào phom một cái là phải dừng. Nhưng mùa giải vẫn đến hồi kết an toàn. Mùa này, tôi cũng chỉ mong giải cũng có hồi kết an toàn và thành công như thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.