Ước vọng của thầy Park và Troussier cho bóng đá Việt Nam

17/02/2021 09:15 GMT+7

HLV Park Hang-seo và Troussier đều có chung một góc nhìn là bóng đá VN đang có những chuyển động không ngừng với nhiều thử thách đón đợi, đòi hỏi người trong cuộc phải nỗ lực ở mức tối đa.

Ông Park muốn lập kỷ lục

HLV Park Hang-seo vừa nhận được thông tin mới nhất từ cơ quan y tế là ông cùng các cộng sự (trợ lý Lee Young-jin, Kim Han-yoon, Park Sung-gyun và bác sĩ Choi Ju-young) không phải cách ly 21 ngày như dự kiến ban đầu, mà chỉ 14 ngày. Vì từ Hàn Quốc trở lại Việt Nam vào ngày 3.2 nên ê kíp của thầy Park sẽ được phép rời khách sạn Hòa Bình (địa điểm cách ly ở Hà Nội) vào ngày 18.2 và sau đó tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày nữa rồi mới thực sự quay trở lại công việc.

Thầy trò chúng tôi cũng muốn xác lập một kỷ lục cho bóng đá Việt Nam là lần đầu tiên có mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup, bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup và tấm HCV SEA Games 31

 HLV Park Hang-seo

Rất nhiều kế hoạch của bóng đá Việt Nam phải chịu tác động lớn bởi dịch bệnh Covid-19 khi một loạt giải đấu quốc tế quan trọng nhất diễn ra năm 2020 đã bị hoãn lại. Hiện tại, các giải bóng đá quốc nội lại tạm đóng băng khi dịch bệnh bùng phát trở lại. Điều này một lần nữa đặt ra cho ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam những bài toán hết sức khó giải vì phải tính lại điểm rơi phong độ cầu thủ. Theo kế hoạch dự kiến, V-League 2021 sẽ tái khởi tranh vòng 4 vào ngày 19.3, các trận đấu bù của vòng 3 dự kiến vào cuối tháng 2, nhưng chắc chắn kế hoạch này không thể thực hiện được bởi tình hình Covid-19 trở nên quá phức tạp ở một số địa phương.
Ở bình diện quốc tế, HLV Park Hang-seo cũng đã nắm được thông tin các trận đấu vào tháng 3.2021 của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, gồm cả trận lượt về giữa tuyển Malaysia và Việt Nam đã bị hoãn theo đề xuất của Liên đoàn Bóng đá Malaysia. Ông Park nói: “Năm ngoái đội tuyển Việt Nam đã không đơn độc và so với một số đội tuyển khác của khu vực, chúng ta vẫn còn có đợt tập trung nhằm thẩm định chất lượng cầu thủ. Đại dịch không chỉ ảnh hưởng đến đội ngũ của chúng tôi mà còn đến mọi khía cạnh khác của cuộc sống. Tất cả các hoạt động, trong đó có bóng đá chỉ được phép quay lại khi có sự cho phép của Chính phủ. Chúng tôi cũng đang chờ quyết định cuối cùng của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về việc vòng loại World Cup sẽ được tổ chức theo phương thức sân nhà hay đấu tập trung tại một quốc gia nào đó. Hy vọng thể thao thế giới vẫn có thể tiếp tục vòng quay của nó chứ không bị tàn phá bởi dịch bệnh”.

Thầy Park tự tin năm 2021 sẽ lại là năm thành công của bóng đá Việt Nam

Độc Lập

Chiều 17.2, đại diện các đội tuyển tham dự vòng loại World Cup 2022 (bảng G) sẽ họp trực tuyến dưới sự chủ trì của lãnh đạo AFC để bàn về tương lai của bảng G.
Ông Park đã cố gạt bỏ những nỗi âu lo về việc hệ thống thi đấu các giải chuyên nghiệp Việt Nam bị tạm dừng. Vì với ông, chất lượng đội tuyển quốc gia không quá phụ thuộc vào thời gian diễn ra các giải đấu trong nước: “Tôi không nghĩ rằng việc mùa giải kết thúc muộn hay sớm sẽ ảnh hưởng đến đội tuyển. Điều mà tôi quan tâm là những động thái từ các đội còn lại trong bảng G. Rõ ràng họ đã và đang tăng cường mạnh mẽ lực lượng nhằm chuẩn bị tốt nhất cho chặng còn lại của vòng loại World Cup 2022. Cơ hội lọt vào vòng loại tiếp theo của tuyển Việt Nam vì thế sẽ bị tác động. Tôi nghĩ lịch thi đấu không quan trọng bằng việc Malaysia bổ sung 4 cầu thủ nhập tịch và đang có kế hoạch bổ sung 3 cầu thủ nhập tịch khác. UAE đã hoàn tất thủ tục bổ sung 3 cầu thủ nhập tịch mới”.
Ông Park nhấn mạnh: “Nhưng dẫu có khó khăn mức nào, thầy trò chúng tôi cũng muốn xác lập một kỷ lục cho bóng đá Việt Nam là lần đầu tiên có mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup, bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup và tấm HCV SEA Games 31”.

“Phù thủy trắng” nhìn nhận khác ông Park ở điểm nào ?

Chia sẻ với PV Thanh Niên, HLV người Pháp Phi lippe Troussier khẳng định ngay thời điểm này, bóng đá Việt Nam chưa thể nghĩ đến việc dự vòng chung kết World Cup 2022 nhưng dưới sự quản trị, điều hành của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có khả năng lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Đã vài lần, ông Park than phiền không thể tìm được tiền đạo giỏi cho đội tuyển khi các đội bóng trong nước rất ít sử dụng nội binh ở vị trí này. Thậm chí, thầy Park còn đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cần phải có những quyết định “mạnh tay” trong việc dùng cầu thủ ngoại tại V-League. Hơi trái quan điểm với ông Park, HLV Troussier phát biểu: “Không thể phủ nhận một thực tế là bóng đá Việt Nam đang tiến bộ khá nhanh trong mấy năm trở lại đây. Trình độ và tư duy chơi bóng đang dần được cải thiện ở các CLB, các đội bóng. Chất lượng các giải trong nước cũng đã được nâng cao và cầu thủ ngoại đóng góp ít nhất 50% kết quả các trận đấu. Đây là điều bình thường, cũng giống như ở châu Âu, Nhật Bản hay Hàn Quốc. Tôi nghĩ rằng trình độ bóng đá Việt Nam đang phát triển theo hướng tích cực. VFF cũng nên xem xét cho phép giải hạng nhất sử dụng cầu thủ nước ngoài thi đấu để các nội binh có cơ hội học hỏi”.

HLV Troussier mong muốn đưa U.19 Việt Nam bay cao

Khả Hòa

Cách đây ít ngày, ông Troussier một lần nữa nhấn mạnh: “Tôi đã nói chuyện với rất nhiều HLV Việt Nam và họ chia sẻ triết lý giống tôi là muốn xây dựng lối chơi triển khai tấn công từ sân nhà. Tuy nhiên, thực tế là họ chưa có kinh nghiệm, hoặc chưa đủ kiến thức để truyền tải đến cầu thủ hoặc giải quyết các vấn đề. Tôi cũng muốn VFF tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ ra sân nhiều hơn. Việt Nam nên tổ chức giải hạng nhì theo thể thức League cho các cầu thủ từ 17 - 20 tuổi. Và tại sao không có giải hạng ba cho các cầu thủ từ 15 - 17 tuổi. Họ cần có nhiều cơ hội chơi bóng để tiến bộ”. HLV người Pháp muốn bóng đá Việt Nam bay cao, mà đà phóng chính là những sân chơi dành cho cầu thủ trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.