V-League 2020 có thể tái xuất ngày 6.6, khán giả được nườm nượp vào sân?

07/05/2020 16:11 GMT+7

Các giải đấu thể thao trong nước, trong đó có bóng đá sắp khởi tranh khi được Thủ tướng đã ‘bật đèn xanh’ trong đó V-League 2020 sẽ trở lại vào ngày 6.6

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) Trần Đức Phấn cho biết ngay sau khi có ý kiến của Thủ tướng cho phép tổ chức lại các giải thể thao, Tổng cục TDTT bắt đầu triển khai với các ban chuyên môn để các giải đấu trong nước có thể diễn ra, trong đó có Cúp quốc gia và V-League.
Ông Phấn nói: “Do tất cả các giải thể thao tại Việt Nam đang phải hủy, hoãn nên phải có thời gian khởi động trở lại, ít nhất cũng phải đến qua giữa tháng 5 mới có thể tổ chức. Ví dụ như giải có ý ghĩa đặc biệt là Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM được phép tổ chức từ ngày 19.5 đến 7.6. Bên cạnh đó, giải bóng đá Cúp Quốc gia, V-League nếu chủ động được có thể tổ chức từ sau ngày 20.5”.

Các đội đã tập luyện trở lại chuẩn bị cho mùa giải 2020 sắp tái khởi tranh

Ảnh: Vy Khánh

Một quan chức thuộc Ban điều hành Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho biết: “Chúng tôi rất mừng vì tình hình dịch bệnh Covid-19 đã bớt căng thẳng hơn do công tác phòng chống đại dịch tại VN rất hiệu quả. Đời sống xã hội dần trở lại vòng quay cũ, tất nhiên vẫn không thể chủ quan, khinh suất. Bóng đá cũng vậy. Thủ tướng đã đồng ý cho phép các hoạt động thể thao, giải trí (trừ vũ trường và karaoke) được phép hoạt động. Bóng đá cũng là một hoạt động thể thao nên ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng sẽ được chúng tôi thực hiện nghiêm túc”.
Cũng theo vị quan chức này: “Theo thông báo cách đây chưa lâu, Cúp quốc gia sẽ khởi tranh dự kiến vào ngày 24.5, vòng 1/8 Cúp quốc gia vào ngày 30.5. VPF sẽ sớm có lịch thi đấu cụ thể khi cấp thẩm quyền có văn bản chính thức chấp nhận cho thể thao được trở lại bình thường. Công tác tổ chức của các sân cũng đã sẵn sàng, chờ đèn xanh là vào cuộc. Nhưng chúng tôi cũng ý thức được việc không thể chủ quan bởi Covid-19 vẫn chưa bị khống chế hoàn toàn.

Rivaldinho có thể đá V-League nhưng "không có cửa" với dàn hậu bối chất lượng của sao bóng đá

Do đó, việc khán giả vào sân là điều ai cũng mong đợi nhưng phải có phương án an toàn, hợp lý. VPF dự tính sẽ có “cấm nang” hướng dẫn các sân, các CLB trong việc tiếp đón khán giả. Có thể sẽ phải thực hiện việc giãn cách giữa những người xem trên sân ở một cự ly thích hợp. VPF sẽ phối hợp với các ban tổ chức địa phương để suy tính kỹ việc này”.

Khán đài sẽ có khán giả hay không, Ban điều hành giải đang suy tính

Ảnh: Minh Tú

VPF chưa có thông báo về lịch vòng 3 V-League 2020 nhưng nhiều khả năng, sẽ khởi tranh vào ngày 5 hoặc 6.6. Do mùa giải năm nay bị hoãn một vài lần nên thời gian thi đấu cho cả mùa giải bị co ngắn một cách đáng kể. Nếu chiểu theo dự kiến cũ của VPF, V-League 2020 sẽ khép lại vào 30.10. Như vậy 24 vòng đấu còn lại (vòng 1,2 V-League 2020 đã đấu vào nửa đầu tháng 3) sẽ chỉ diễn ra trong hơn 4 tháng, các CLB đứng trước nguy cơ quá tải, cầu thủ dễ bị chấn thương do phải thi đấu dồn dập.
Do đó, dự kiến vào ngày 13.5, Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ họp để bàn phương thức thi đấu cho chặng còn lại của V-League. Có thể, sẽ phải rút ngắn các vòng đấu của V-League năm nay – như chia sẻ mới đây của Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải với Báo Thanh Niên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.