V-League 2020: Cứ thay tướng là đổi được vận?

Thành Quang
Thành Quang
25/06/2020 06:20 GMT+7

V-League năm nay đang chứng kiến sự căng thẳng và quyết liệt chưa từng có, không chỉ ở trên sân cỏ mà còn cả ở trong cabin huấn luyện.

 
Tính đến thời điểm này, khi mà mùa giải mới trôi qua được 6 vòng đấu, người ta đã chứng kiến 2 CLB phải tiến hành thay tướng giữa chừng là Sài Gòn FC và Thanh Hóa. Điều đáng nói hơn là việc thay tướng này dường như đang giúp cho hai đội bóng kể trên thay đổi được “vận”.
Ngay sau vòng đấu đầu tiên của mùa giải năm nay (hòa SLNA 0-0), HLV Hoàng Văn Phúc đã bất ngờ xin từ chức HLV trưởng CLB Sài Gòn. Kế vị “tướng” Phúc khá ngạc nhiên lại là Chủ tịch CLB Vũ Tiến Thành. Trong vai trò “thuyền trưởng” đội bóng áo hồng, ông Vũ Tiến Thành bước đầu đang tỏ ra khá mát tay. Trong 4 vòng đấu gần đây, Sài Gòn FC dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Tiến Thành đang thi đấu thăng hoa với thành tích bất bại: thắng 2 trận và hòa 2 trận. Trong đó đáng chú ý nhất là chiến thắng 1-0 trong trận derby với đối thủ cùng thành phố CLB TPHCM để qua đó vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2020 sau 4 vòng đấu.

HLV Vũ Tiến Thành

Đông Nghi

Sau 3 vòng đấu đầu tiên trắng tay và “chìm đắm” ở nơi cuối bảng xếp hạng, CLB Thanh Hóa quyết định sa thải HLV Fabio Lopez. Thay thế cho nhà cầm quân người Italia từng dẫn dắt các đội trẻ AS Roma và Fiorentina là HLV Nguyễn Thành Công - người đã từng dẫn dắt Sài Gòn FC thi đấu ở V-League trước đây (từ 6/2018 đến 11/2019).Sau khi trở lại, HLV Thành Công gần như ngay lập tức đem lại sức sống mới cho đội bóng xứ Thanh. 3 vòng đấu gần đây, dưới sự dẫn dắt của ông thầy mới, Thanh Hóa giành được tới 7 điểm: hòa SLNA 0-0 (vòng 4), thắng Nam Định 1-0 (vòng 5) và thắng Viettel 2-1 (vòng 6), qua đó tạm thời thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

HLV Nguyễn Thành Công

VPF

Tất nhiên đó mới chỉ là thành tích ban đầu của hai đội bóng này dưới những “triều đại mới”. Trước mắt vẫn còn hơn một nửa giai đoạn một và cả giai đoạn hai. Vì thế còn quá sớm để nói rằng Sài Gòn FC và Thanh Hóa đã đổi được “vận” sau khi thay tướng. Thế nhưng có thể thấy việc đưa ông Vũ Tiến Thành và Nguyễn Thành Công lên dẫn dắt Sài Gòn FC và Thanh Hóa là những quyết sách đúng đắn của Ban lãnh đạo các CLB này. Chí ít là cũng làm an lòng “quân” sau sự khởi đầu mùa giải không mấy suôn sẻ. Còn việc Sài Gòn FC và Thanh Hóa có thể thăng tiến đến đâu ở mùa giải năm nay thì còn phải chờ đến cuối mùa giải cũng như tài thao lược của các HLV Vũ Tiến Thành và Nguyễn Thành Công ở những vòng đấu tới.
Nhìn “gương” của Sài Gòn FC và Thanh Hóa, Ban lãnh đạo các đội bóng đang ở trong vùng nguy hiểm như Nam Định liệu có tính đến việc thay tướng ở các vòng đấu tới để hy vọng vào việc “đổi vận” giống như Sài Gòn FC và Thanh Hóa?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.