V-League 2020: Tương lai u ám của các đội bóng để thua 3 trận liên tiếp đầu mùa

03/06/2020 07:00 GMT+7

Ngày 5.6 tới, V-League 2020 sẽ chính thức quay trở lại với lượt trận thứ 3. Sau 2 vòng đấu đầu tiên, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Thanh Hóa và SHB. Đà Nẵng đang là 3 đội bóng chưa giành được điểm nào.

Ở vòng đấu thứ 3 sắp tới, cả ba đều sẽ có những chuyến làm khách được dự báo là khó khăn, lần lượt trên sân của Than Quảng Ninh, Quảng Nam và SLNA. Nếu tiếp tục trắng tay ra về vào cuối tuần này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Thanh Hóa và SHB.Đà Nẵng sẽ khép lại 3 vòng đấu đầu tiên của V-League 2020 mà không giành được điểm nào và càng lún sâu hơn nữa ở dưới đáy của bảng xếp hạng.

Nhìn lại 10 mùa giải chuyên nghiệp gần đây, có thể thấy tương lai giành cho những đội bóng trắng tay sau 3 vòng đấu đầu tiên là tương đối u ám.Tại V-League 2011, Hà Nội.ACB thất bại trong cả 3 vòng đấu đầu tiên: thua Thanh Hóa 0-3, thua Hà Nội T&T 1-2, thua Hoàng Anh Gia Lai 1-3. Để rồi sau đó đứng đội sổ trên bảng xếp hạng chung cuộc V-League 2011 và phải xuống chơi ở giải hạng Nhất 2012.

Hồng Lĩnh Hà Tỉnh (áo đỏ) khó vượt lên ở sân Cẩm Phả sau khi thua 2 trận

VPF

Hai năm sau đến lượt Kiên long Bank Kiên Giang lặp lại thành tích đáng buồn này. Sau khi để thua 0-2 trước SHB.Đà Nẵng ở trận ra quân, đội bóng này tiếp tục bại trận lần lượt với các tỷ số 1-4 trước SLNA và 0-3 trước Hải Phòng. Cuối mùa giải 2013, Kiên Long Bank Kiên Giang cũng lại là đội bóng đứng đội sổ (trên Sài Gòn Xuân Thành bỏ cuộc giữa chừng).

Mùa giải 2015 thậm chí có tới 2 đội bóng khởi đầu tệ hại với 3 trận thua liên tiếp. Đó là SHB.Đà Nẵng (thua Thanh Hóa 1-2, thua SLNA 1-2, thua Bình Dương 2-3) và Đồng Nai (thua Than Quảng Ninh 0-2, thua Khánh Hòa 1-2, thua Đồng Tháp 1-4). Sau đó nhờ biết “vùng dậy” đúng lúc, đội bóng sông Hàn đã trụ hạng thành công và cán đích chung cuộc ở vị trí thứ 9. Còn Đồng Nai không gượng dậy nổi, đứng chót bảng và phải xuống chơi ở giải hạng Nhất năm sau.

Đà Nẵng (phải) khó bật lên khi đã thua 2 trận đầu tiên

Đông Nghi


Tại V-League 2016, đến lượt Đồng Tháp đi theo “vết xe đổ” này. Đội bóng xứ bưng biền cũng khởi đầu vô cùng kém cỏi khi để thua 1-2 trước SHB.Đà Nẵng, 0-1 trước Sài Gòn và 0-4 trước Thanh Hóa. Kể từ đó trở đi, Đồng Tháp trở thành “túi đựng điểm” của các đội bóng khác, kết thúc mùa giải chỉ với vẻn vẹn 8 điểm và đương nhiên phải chia tay với giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam.  

Một năm sau, “Những đứa trẻ của bầu Đức” suýt nữa cũng rơi vào vòng xoáy chết người này. Đội bóng phố Núi khởi đầu với 3 trận thua: 0-1 trước SHB.Đà Nẵng, 1-2 trước Hải Phòng và 0-3 trước Hà Nội. May sao ở vòng thứ 4, họ giành được điểm số đầu tiên trước Sài Gòn và từng bước “hồi sinh” sau đó. Kết thúc mùa giải, Hoàng Anh Gia Lai xếp vị trí thứ 10/14 và là 1 trong 2 đội bóng khởi đầu bết bát mà vẫn còn trụ lại được ở V-League.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.