V-League 2021: Âu lo cho đội bóng xứ Nghệ

Thành Quang
Thành Quang
02/02/2021 08:15 GMT+7

Thất bại 0-1 trên sân Thống Nhất trước Sài Gòn FC ở vòng đấu thứ 3 là một thất bại không quá bất ngờ của Sông Lam Nghệ An . Bởi tại đây, đội bóng xứ Nghệ chưa từng giành được chiến thắng trước đội chủ nhà.

Thế nhưng trận thua này khiến người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ âu lo hơn cho chặng đường phía trước của đội bóng con cưng. Bởi theo dõi trận đấu này, không khó để người ta nhận ra sự khác biệt giữa đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường và đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành cả về chuyên môn lẫn kinh nghiệm trận mạc
Sự non kém về mặt kinh nghiệm được bộc lộ ngay từ 2 vòng đấu đầu tiên khi hết Văn Khánh rồi lại đến Bá Sang phải nhận thẻ đỏ khiến Sông Lam Nghệ An bước vào vòng đấu thứ 3 mà không có sự phục vụ của cặp trung vệ tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Điều đó được thể hiện rõ qua tình huống ở phút thứ 68 khi Đỗ Merlo tận dụng sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ, luồn lách qua khe hở của cặp trung vệ rồi dũng mãnh lao xuống và sút tung lưới thủ môn Văn Hoàng.
Ở tuyến giữa, các tiền vệ Sông Lam Nghệ An vào bóng rất quyết liệt, thậm chí có lúc còn rắn hơn mức cần thiết, thế nhưng vẫn không thể ngăn chặn được tiền vệ Daisuke Matsui bên phía Sài Gòn FC với khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu miễn chê. Sự khác biệt giữa thủ lĩnh của 2 đội: Phan Văn Đức bên phía Sông Lam Nghệ An và Daisuke Matsui bên phía Sài Gòn FC thể hiện ở chỗ, trong khi tuyển thủ Việt Nam nhiều lần phản ứng trọng tài và tự mình khiến trận đấu bị loãng đi thì tiền vệ từng cùng Nhật Bản tham dự World Cup luôn biết cách kiềm chế (dù không ít lần bị cầu thủ xứ Nghệ đá thô bạo) để sự việc không đi quá xa và tập trung vào trận đấu.

Chân sút ngoại của SLNA vẫn chơi bế tắc

Khả Hòa

Cả 2 đội đều ưu tiên sử dụng tiền đạo ngoại ở trận này. Thế nhưng trong khi Đỗ Merlo dù đã bước sang tuổi 36 vẫn thể hiện khả năng săn bàn thượng thặng mà đỉnh cao là bàn thắng ở phút thứ 68 thì bộ đôi tiền đạo Sông Lam Nghệ An lại tỏ ra quá cùn. Peter vẫn vô duyên như mùa giải trước còn Bruno sau khi chuyển tới từ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chưa cho thấy sự hòa nhập với đội bóng xứ Nghệ.
Mới chỉ giành được vẻn vẹn 1 điểm sau 3 trận và tạm thời rơi xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng (có thể còn tụt xuống nữa nếu Hà Nội và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành được điểm ở vòng đấu thứ 3), thầy trò HLV Ngô Quang Trường sẽ còn nhiều việc phải làm trong thời gian V-League tạm nghỉ. Bằng không, đội bóng xứ Nghệ rất dễ rơi vào nhóm 8 đội cuối bảng phải chiến đấu trốn 1,5 suất xuống hạng vào cuối mùa giải.

Phan Văn Đức dù rất nỗ lực nhưng vẫn .. bất lực

Khả Hòa

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.