V-League 2021 trở lại: Không khán giả vẫn được chờ đón!

26/02/2021 08:23 GMT+7

Nếu tình hình dịch Covid-19 không còn quá phức tạp, V-League 2021 sẽ tái khởi tranh các trận đấu bù vòng 3 vào ngày 13, 14.3 tới. Dù có thể diễn ra trong tình trạng không khán giả nhưng các trận đấu vẫn đáng được đón chờ với nhiều lý do khác nhau.

Ngôi sao nội binh nào sẽ tỏa sáng khi trở lại ?

Bảng xếp hạng V-League 2021 sau hai vòng đầu tiên gây sốc bởi chễm chệ ở vị trí thứ nhất không phải đội bóng lọt vào top nọ top kia của mùa giải năm ngoái. Cũng không phải “đại gia” lắm tiền nhiều của mà là Hải Phòng, CLB từng “trầy vi tróc vảy” mới thoát cảnh xuống hạng ở V-League 2020. Trong khi đó, đương kim á quân Hà Nội chui tận xuống vị trí cuối cùng với 0 điểm tròn trĩnh. Đội thắng 2 trận liên tiếp sẽ đối đầu với đội thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà Lạch Tray, thử hỏi sao không đáng được chờ đón.
Bình luận viên Vũ Quang Huy nói: “Vì lý do bất khả kháng, giải tạm hoãn từ cuối tháng 1 và quãng nghỉ gần tháng rưỡi có thể có lợi cho đội này nhưng lại bất lợi cho những đội đang bắt nhịp “bon bon” mà Hải Phòng là ví dụ điển hình. Còn Hà Nội FC, dĩ nhiên rồi họ có đủ quỹ thời gian để “đại tu” lại những mắt xích hơi bị chùng, hơi bị thiếu dầu. Tôi nghĩ rằng, đội Hà Nội sẽ kịp gượng dậy ngay khi trở lại, thậm chí còn có thể trỗi dậy mạnh mẽ. Đã có một số mùa giải đội bóng thủ đô chạy đà không thực sự tốt nhưng luôn vươn mình mạnh mẽ vào những thời điểm cần thiết nên rất ít khi bị trật khỏi đường ray khi tàu về đích”.
Với người trong cuộc như HLV Chu Đình Nghiêm, thất bại ở khởi đầu mùa giải khiến CLB Hà Nội đối đầu với thách thức rất lớn trong cuộc chạy đua vào top 6 ở giai đoạn 1. “Số lượng đội tranh vô địch ít hơn mùa trước cũng là một khó khăn không nhỏ. Nếu lại sẩy chân, không biết điều gì sẽ đến nên chúng tôi sẽ quyết tâm có được một kết quả tốt nếu trận đấu gặp Hải Phòng vẫn diễn ra như dự kiến”, ông Nghiêm cho hay. Ở hai vòng đầu, hai ngôi sao của bóng đá Việt Nam là Đình Trọng và Duy Mạnh chỉ đạt khoảng 60 - 70% yêu cầu nhưng thời gian nghỉ vừa qua, cặp đôi trung vệ này đã bình phục gần như hoàn toàn và tập chung giáo án nặng với đồng đội.

Vì lý do bất khả kháng, giải tạm hoãn từ cuối tháng 1 và quãng nghỉ gần tháng rưỡi có thể có lợi cho đội này nhưng lại bất lợi cho những đội đang bắt nhịp “bon bon” mà Hải Phòng là ví dụ điển hình

Bình luận viên Vũ Quang Huy

Sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải sau thời gian dưỡng thương cũng sẽ giúp đương kim vô địch Viettel không bị bất ổn ở khâu phòng ngự, nhất là trong bối cảnh thiếu vắng một tiền vệ có khả năng đánh chặn tốt như Đức Chiến do bị giãn dây chằng đầu gối. Viettel tiếp Bình Dương trên sân nhà Hàng Đẫy mà đội khách cũng có tín hiệu vui bởi tiền đạo Tiến Linh cũng đã hồi phục chấn thương lật cổ chân và khả năng được ra sân là rất cao. Dự kiến thầy Park có thể đích thân dự khán vì ông muốn chứng kiến sự tái xuất ngoạn mục của đội trưởng cũng như của chân sút giỏi tuyển Việt Nam. HAGL cũng là đội bóng được kỳ vọng sẽ mang đến màn biểu diễn “kỳ thú” khi chạm trán với tân binh Bình Định. Sự “trở lại” của Công Phượng sẽ mang nhiều ý nghĩa. Hai vòng đầu tiên, Phượng chơi không tồi nhưng anh bỏ lỡ quá nhiều cơ hội nên HLV Kiatisak mong muốn học trò kể từ vòng 3 chơi tỏa sáng hơn, tận dụng thời cơ tốt hơn - và đó là sự “trở lại” không thể tuyệt vời hơn.

Mặt trận ngoại binh gay cấn không kém

Ngoại trừ 4 CLB là Sài Gòn FC, SLNA, Nam Định và Thanh Hóa đã phải chốt ngoại binh do thi đấu xong vòng 3 V-League 2021, 10 đội bóng còn lại đều được Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tạo điều kiện dời thời gian đăng ký “Tây” trước khi giải đấu trở lại dự kiến ngày 13.3 tới. Việc một vài đội bóng vẫn còn nhòm ngó thay đổi nhân sự trước giờ G khiến các ngoại binh không khỏi thấp thỏm. Bài học nhãn tiền còn sờ sờ trước mắt như trường hợp tiền vệ Gramoz Kurtaj bị Nam Định bất ngờ thanh lý hợp đồng ngay sau vòng 1 bất chấp anh này đã ghi bàn hay như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đột ngột loại Claudecir để lấy Chevaughn Walsh sau 2 vòng đấu đầu tiên. Các ngoại binh mà tập luyện theo kiểu chủ quan “cưỡi ngựa xem hoa” hay có tư tưởng “công thần” sẽ không có đất dụng võ tại V-League và bị thải loại ngay. Chất lượng V-League chắc hẳn sẽ càng được nâng cao bởi các ngoại binh lẫn nội binh sẽ phải bung hết sức. Các đội sẽ phải tính toán việc sử dụng ngoại binh thế nào cho thật hiệu quả khi mật độ thi đấu sẽ khá dày với 8 lượt trận trong hơn 1 tháng.
Ở các mùa giải trước, ngoại binh của HAGL luôn có vấn đề nên trước khi V-League tái xuất, Zico Thái đã khá tốn thời gian “kèm cặp” 3 cầu thủ ngoại là Brandao, Kim Dong-su và Damir Memovic. Đội TP.HCM quyết định thay Diakite bằng Barros (cộng với 2 ngoại binh khác là Dario và Paulo). Vì là đội dự AFC Champions League nên Viettel đăng ký 4 ngoại binh, trong đó có Pedro, Caique và thay trung vệ Luiz bằng Oliveira Matos, bổ sung tiền vệ trụ người Uzbekisan Abdumuminov. Đã có sẵn 2 ngoại binh Gustavo, Eydison, CLB Than Quảng Ninh loại Pattrick lấy Diogo của Nam Định. HLV Phạm Minh Đức cho hay HLHT khá hài lòng với Kelly Kester, Chevaughn Walsh và Akinade. Hay như trường hợp của Bình Định, HLV Nguyễn Đức Thắng đã chọn xong bộ ba Rimario, Ahn Byung-keon, Hendrio - ngoại binh mà đội bóng này vất vả tìm kiếm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.