V-League hoãn, tuyển thủ Việt Nam tập duy trì và kiểm soát... cân nặng

03/04/2020 08:48 GMT+7

Khi V-League tạm hoãn vô thời hạn, chưa rõ thời điểm tái tổ chức, các tuyển thủ quốc gia vẫn cố gắng duy trì tập luyện để không bị giảm sút phong độ.

Có môi trường tập luyện lý tưởng bậc nhất làng bóng đá nội khi có cả cơ ngơi riêng, biệt lập nhưng CLB Viettel vẫn tạm cho các cầu thủ nghỉ trong thời điểm này. Trung vệ Quế Ngọc Hải cho biết: “Tôi đã về nhà ở Nghệ An và hầu như không đi đâu để bảo vệ bản thân cũng như cộng đồng. Hỏi có lo lắng không khi việc tập tành sẽ không thể được như lúc ở trên đội, thì câu trả lời dĩ nhiên là có.
Vì bối cảnh khách quan mà giải phải điều chỉnh mấy lần, dẫn đến giáo án tập ở đội cũng phải điều chỉnh theo. Cầu thủ buộc phải thích ứng. Phong độ không thể không bị ảnh hưởng nhiều khi giải sẽ phải nghỉ dài. Khi về với gia đình, tôi chịu khó tập chạy trên máy, hoặc chạy nhiều vòng trong nhà.
Tập các động tác theo đúng giáo án trên đội. Điều đáng lo nhất với cầu thủ là bị tăng cân. Nên phải kiểm soát chế độ ăn hằng ngày. Ăn ít tinh bột, ít đạm, giữ gìn thể trạng tốt nhất có thể”.

Đức Huy đang tập trên máy tại nhà

Ảnh nhân vật cung cấp

Tiền vệ Đức Huy cho biết: “CLB Hà Nội cũng ngừng tập vài ngày nay và tôi cũng về quê ở Hải Dương nhưng không quên tập chạy trên máy mỗi ngày 40 phút. Ngoài ra tự tập các bài rèn cơ bụng, cơ lưng, tập chống đẩy. Ăn uống phải điều độ, không la cà, không rượu chè. “Kinh khủng” nhất với VĐV là tăng trọng lượng nên phải kiểm soát cả cân nặng để khi tập lại không bị đuối sức, chạy không ra hơi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.