V-League thiếu vắng “minh chủ”, tín hiệu tốt cho bóng đá Việt Nam

Thành Quang
Thành Quang
20/06/2020 06:30 GMT+7

Đương kim vô địch Hà Nội bị tuột lại khiến cơ hội đang mở ra cho nhiều đội bóng còn lại trong cuộc cạnh tranh top 8 để tranh chấp ngôi cao nhất tại V-League 2020

 
V-League 2020 đã trải qua được 5 vòng đấu. Lúc này, các vị trí kế tiếp nhau trên bảng xếp hạng chỉ hơn kém nhau có đúng 1 điểm (hoặc bằng điểm nhau và chỉ hơn kém hiệu số bàn thắng-bàn thua). Khoảng cách giữa đội đang xếp thứ 2 (Bình Dương) và đội đứng áp chót (Quảng Nam) vẻn vẹn chỉ là 6 điểm (10 điểm so với 4 điểm). Điều đó có nghĩa là chỉ cần sau 2 trận thắng-thua của các đội bóng này là ngay lập tức thứ tự của họ trên bảng xếp hạng sẽ bị thay đổi.
Không phải vô cớ mà lúc này người ta cho rằng V-League đang thiếu vắng “minh chủ”. Các mùa giải gần đây chứng kiến sự thống trị gần như là tuyệt đối của Hà Nội. Thế nhưng mùa giải năm nay, với việc nhiều cầu thủ trụ cột chấn thương và sa sút, đội bóng Thủ đô đã để thua tới 2 trận chỉ sau 5 vòng đấu, trong đó có 1 trận thua ngay trên sân nhà. Ngôi vị “minh chủ” vì thế giờ đây đang bỏ ngỏ, khiến nhiều đội bóng “lăm le”. Tuy nhiên tất cả dường như đều chưa đủ “trình”. Và vì thế cho nên mới trải qua 5 vòng đấu, ngôi đầu bảng xếp hạng đã được “luân chuyển” qua 4 đội bóng là Hà Nội, TP.HCM, Sài Gòn, SLNA - điều chưa từng xảy ra ở các mùa giải trước đây.
Tất cả những điều đó khiến người ta liên tưởng tới một mùa giải chuyên nghiệp với sự đồng hóa cao nhất từ trước đến nay, trong đó gần như không tồn tại sự chênh lệch nào đáng kể về trình độ, thực lực cũng như tham vọng giữa các đội bóng. Kể cả các đội đang ở cuối bảng xếp hạng như Nam Định, Quảng Nam, Thanh Hóa hay SHB.Đà Nẵng lúc này cũng chỉ cần 2 trận thắng là có thể chen chân lên nhóm trên.

Viettel và Than Quảng Ninh vẫn đang tự quyết trong cuộc đua vô địch

VPF

Suy cho cùng thì điều đó mang lại những kết quả tích cực cho giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam bởi nó chính là khởi nguồn cho tính cạnh tranh cũng như những yếu tố bất ngờ xuất hiện và triệt tiêu sự nhàm chán. Cuộc đua tới ngôi vô địch mùa giải năm nay chắc chắn sẽ trở nên rộng mở hơn, thay vì việc Hà Nội một mình một ngựa băng băng về đích như các mùa giải trước. Ngoài các ứng cử viên như Hà Nội, TP.HCM là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trước ngày khai cuộc, giờ đây người ta cũng không thể gạt SLNA, Sài Gòn hay Bình Dương ra ngoài cuộc đua. Có thể thấy: số lượng các đội bóng có khả năng vươn tới chức vô địch ở mùa giải năm nay đang được tăng lên một cách đáng kể.
Tất nhiên V-League 2020 là một cuộc đua đường trường của 14 đội bóng với 2 giai đoạn. Chính vì thế, khi mà giai đoạn 1 mới chỉ đi qua 5 vòng đấu đầu tiên, hãy còn quá sớm để nói đội bóng nào sẽ đăng quang ngôi vô địch hay xuống hạng ở mùa giải năm nay. Chỉ có điều chắc chắn là V-League 2020 sẽ trở nên hấp dẫn và đáng xem hơn ở các vòng đấu tới khi thiếu vắng một “minh chủ” đích thực. Đó chẳng phải là một tín hiệu tốt cho bóng đá Việt Nam hay sao?

Phan Văn Đức đang cùng SLNA tạo ra làn gió mới

VPF

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.