V-League trở lại sẽ không sử dụng trẻ em dắt tay ?

08/03/2021 09:20 GMT+7

Vòng 3 V-League 2021 sẽ trở lại với 5 trận đấu bù vào ngày 13 - 14.3, trong đó 2 trận dự kiến sẽ không có khán giả là trận Than Quảng Ninh gặp đội TP.HCM trên sân Cẩm Phả và Hải Phòng gặp Hà Nội trên sân Lạch Tray. 3 trận còn lại dự kiến sẽ hạn chế số lượng khán giả (khoảng từ 2.000 - 5.000 khán giả/sân) gồm trận HAGL gặp Bình Định trên sân Pleiku, Đà Nẵng gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại sân Hòa Xuân, Viettel gặp Bình Dương tại sân Hàng Đẫy. Trong hôm nay 8.3, địa phương của các CLB chủ nhà nói trên sẽ có công văn quyết định cụ thể hình thức tổ chức trận đấu.

Trước đó ngày 5.3, Ban điều hành giải thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã ra Thông báo số 14 kèm hướng dẫn cụ thể công tác tổ chức thi đấu của các sân trong bối cảnh dịch Covid-19 còn phức tạp. Ngoài ra, lần đầu tiên, VPF còn thiết kế 7 loại sơ đồ khác nhau, để giúp các CLB lên phương án bố trí chỗ ngồi họp báo, họp kỹ thuật, chụp ảnh trước - sau trận, cách di chuyển, nghi thức ra sân của các đội khi từ khán đài A hoặc B...

HLV Park Hang-sao 'mất ăn, mất ngủ' vì Đoàn Văn Hậu và đội tuyển Việt Nam

Ban điều hành nêu rõ: “Đối với trận không có khán giả, hai CLB chụp hình riêng, không bắt tay, không đổi trang phục cho nhau, sử dụng chai nước cá nhân riêng biệt, không dùng chung đồ cá nhân. Không được ăn mừng bàn thắng quá mức và hạn chế việc tiếp xúc. Sử dụng số lượng phù hợp và đảm bảo giãn cách đối với trẻ em nhặt bóng (tối đa 12 em). BTC trận đấu được phép phát âm thanh cổ động đã được ghi lại nhằm tạo bầu không khí cuồng nhiệt trong sân và được phép phát âm thanh ăn mừng bàn thắng vào thời điểm thích hợp trong trận đấu nhưng các nội dung phải được Ban điều hành giải chấp thuận và giám sát trận đấu xác nhận. BTC sân không sử dụng trẻ em dắt tay, không thực hiện nghi thức bắt tay, tặng hoa”.
Tuy nhiên ở trận hạn chế khán giả, VPF đang cân nhắc nghi thức sử dụng trẻ em dắt tay hay không và sẽ có hướng dẫn cụ thể cho từng sân sau khi nhận được văn bản báo cáo của các CLB. Ông Bùi Xuân Hòa, Chủ tịch CLB Đà Nẵng, cho biết: “Chúng tôi đã xin UBND TP.Đà Nẵng cho vào sân 2.000 khán giả. Nếu được duyệt, chúng tôi sẽ tính toán kỹ lưỡng kế hoạch tổ chức. Sẽ cắt nghi thức cho trẻ em dắt tay, số lượng trẻ em nhặt bóng cũng giảm. Khách mời cũng hạn chế. Ưu tiên số 1 vẫn là khán giả và công tác phòng chống dịch phải được đẩy mạnh tối đa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.